Phước thay cho người nào được tha sự vi-phạm mình,
Được khỏa-lấp tội-lỗi mình!
(thi thiên 32:1)

Sắp đến giờ ngủ, hai chị em Yến và Hùng cùng thì thầm to nhỏ:

“Chắc ngày mai mình sẽ nhận được hình kỷ yếu của lớp, hy vọng là rửa hình đẹp chút”

“Cũng hy vọng nó đẹp chút, chứ thấy cái máy chụp hình của trường cũ ơi là cũ thì làm sao mà có thể rửa hình đẹp được. Hy vọng chú chụp hình sẽ làm mặt chị bớt mụn hơn.”

Thế là hai chị em đi ngủ, sáng hôm sau, đến lớp, Yến đã thấy các bạn tụm lại xem hình, vừa xem xong hình Yến đầy buồn bã. Sau giờ tan học, cầm tấm hình trên lớp về, Yến nói với em mình:

“Tấm hình này ghê quá, không dám nhìn mặt chị luôn. Nếu mặt không mụn thì sẽ đẹp hơn rồi.”

Yến liền quăng tấm hình xuống đất, Ba đang ngồi xem TV, nghe Yến than thở, ba liền qua lượm tấm hình lên và an ủi:

“Thôi, có chuyện gì từ từ kể ba nghe nè con gái” “Ba nghĩ đi, đây là hình kỷ yếu của lớp con, con sắp tốt nghiệp rồi mà trong tấm hình nhìn con chẳng mấy xinh đẹp bởi những cái mụn đáng ghét”

“Vậy thì theo con phải làm như thế nào?”

“Con nghĩ là người chụp hình phải xóa đi mấy vết thâm, mụn trên mặt con chứ”

Ba cười, xoa đầu con gái và nói:

“Con à, máy ảnh chỉ ghi nhận lại hình ảnh của con chứ đâu phải biến hình con trở nên tốt hơn đâu, thậm chí nó cũng không che giấu được khuyết điểm trên mặt của con đâu.”

“Sao hôm bữa gia đình mình đi chụp hình ở một studio, chú chụp hình làm mặt con đẹp lắm kìa, không có mụn cũng không có thâm nữa.”

“Ba hiểu rồi, để ba kể con nghe tuần trước có một thợ chụp hình - anh đó tên Tân, tới công ty của ba, vì công ty của ba có buổi hội thảo chuyên đề về chỉnh sửa hình ảnh, anh Tân nói là tất cả mọi tấm hình thực tế nhất đều có những khuyết điểm, và người thợ chụp hình đủ khả năng để che những khuyết điểm đó, nhưng...luôn có những khuyết điểm họ không thể làm được.”

Ba muốn dạy con một điều đó là ai cũng có điểm xấu điểm tốt, mình không thể che đậy những cái xấu của mình, cũng giống như chú chụp hình trường con không xóa được những vết thâm trên mặt của con.”

“Ý ba là sao?”

“Ba muốn nói về cách nhìn của Chúa với mỗi cuộc đời của chúng ta đó con gái à, dù chúng ta có che đậy những tội lỗi, hoặc những cái xấu như thế nào đi nữa thì...Chúa vẫn biết hết. Những điều sai con làm, những tội lỗi con giấu kín thì Ngài vẫn nhìn thấy. Dù bên ngoài con có đẹp đẽ đi nữa thì với Chúa, Ngài biết rõ tất cả những việc con làm sai.”

“Vậy thì làm sao mới xóa bỏ mấy cái vết xấu đó ba?”

“Chỉ có chính Chúa mới xóa bỏ tội lỗi được thôi con à, chỉ một mình Ngài mới tha thứ những việc làm sai của con thôi. Bất cứ ai tin vào Chúa Giê-xu và xin Chúa tha thứ thì Ngài luôn tha thứ cho người đó.”

“Dạ”

“Dù hình của con không được đẹp, có nhiều mụn, có nhiều vết thâm mà chú chụp hình không chỉnh sửa được nhưng trong lòng của con, những tội lỗi, điều xấu xa, khi con xin Chúa tha thứ thì Ngài sẽ tha thứ tội lỗi cho con, thay đổi tấm lòng của con nên mới, đẹp hơn. Đó mới là điều quan trọng hơn đó con gái à.”

“Dạ con hiểu rồi ba, con cảm ơn ba ạ!”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này