Mỗi sản phẩm đều có một thời hạn sử dụng nhất định. Khi hết hạn sử dụng, không còn được bảo hành, thường thì người ta sẽ quăng những món đồ không còn giá trị ấy vào bãi rác. Tuy nhiên, có một sản phẩm đặc biệt, được bảo hành trọn đời và không bao giờ hết hạn sử dụng. Đó là mỗi chúng ta, con cái Đức Chúa Trời. Chương trình hôm nay đem đến cho bạn sự khích lệ khi đối diện với nghịch cảnh vì biết rằng Chúa là Đấng phục hồi và ban sức lực cho mỗi người.

"Nhưng con sẽ ca hát về sức mạnh của Chúa; Buổi sáng con sẽ hát lớn tiếng về sự nhân từ Chúa vì Chúa là đồn lũy của con, nơi trú ẩn trong lúc gian truân" (Thi thiên 59:16).

Tôi có 3 đứa con trai. Cứ khi mỗi đứa thi đậu bằng lái, việc chở một người mẹ mù như tôi là yêu cầu bắt buộc. Và tất nhiên chúng cũng rất vui khi được chở tôi vì tôi chưa bao giờ nhận xét về kỹ năng lái xe của các con. Tôi không chỉnh sửa hay chê bai bất cứ điều gì. Có lẽ vì vậy mà đứa nào cũng rất vui vẻ và sẵn lòng chở tôi đi nơi này, công việc nọ.

Lần này cũng vậy, tôi nắm tay Jeff, con trai tôi để đi ra xe. Nó mở cửa xe rồi nói, “Để con giúp mẹ lên xe”.

Khi cửa xe đóng lại, con tôi bảo, “Mẹ lùi chân lại chút xíu nhé, coi chừng vướng mấy cái dây".

Tôi bắt đầu ngồi yên vào chỗ của mình, với tay lấy chiếc gối kê cổ.

Xin lỗi mẹ chút xíu, con phải dán cái đống dây này lại đã.

Gì thế con trai?

À, không có gì, chỉ là đống dây của cái radio thôi. Nó cũng “già cả" lắm rồi, thỉnh thoảng vẫn bị sút dây ra hoài. Đôi khi con phải lấy tay đập thật mạnh thì nó mới hoạt động được.

Thật ra xe của Jeff đã muốn “về hưu" lắm rồi vì nó được truyền qua không biết bao nhiêu thế hệ. Nhờ sự chịu khó của Jeff mà chiếc xe vẫn còn được sử dụng. Dù tôi không thấy được nhưng tôi biết chắc có sự tương phản rõ rệt khi con trai mình ngồi trên xe. Thằng bé cao lớn, mái tóc gọn gàng, vẻ ngoài điển trai, quần áo hợp thời, vậy mà chiếc xe của nó thì…”

Khi nghĩ đến sự tương phản này, tôi lại thấy cuộc đời mình trong đó. Tôi giống như chiếc xe cũ mèm kia, đã bị hư hao, trục trặc khi lăn bánh trên đường đời. Trải qua những nghịch cảnh, tâm hồn tôi trở nên mệt mỏi, sự tự tin của tôi vơi dần, và mục đích sống cũng bị méo mó, giống như những bộ phận của chiếc xe kia. Phải, tôi đã tàn tạ, giống như chiếc xe đã hết thời hạn sử dụng, xứng đáng bị ném vào bãi rác.

Nếu sự xuất hiện của Jeff đã giữ cho chiếc xe kia vẫn còn được sử dụng, đặc biệt là tài khéo léo sửa chữa và chăm sóc chu đáo, thì tôi tìm thấy cuộc đời mình có giá trị bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu. Cứ mỗi thử thách tôi đối diện, rõ ràng chính Chúa là Đấng giải cứu tôi khỏi sự tuyệt vọng.

Khi tôi mất thị lực của mình, nỗi sợ hãi về việc sống trong bóng tối gần như ăn nuốt tâm hồn tôi. Trong lúc đó, Lời Chúa đến với tôi: “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con” (Thi Thiên 119:105).

Việc chồng tôi thình lình bị mất việc đe doạ sẽ nhấn chìm cuộc sống của gia đình chúng tôi trong khủng hoảng và nợ nần. Nhưng Lời Chúa nâng đỡ tôi: “Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; Khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn.” (Ê-sai 43:2a).

Rồi khi ngọn lửa thương đau tưởng chừng đã thiêu rụi trái tim tôi lúc anh trai của Jeff qua đời ở tuổi 19 trong một vụ ngộ sát, chính Chúa làm cho linh hồn tôi được vững chãi: “Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.” (Ê-sai 43:2b)

Khi mỗi hoàn cảnh đau thương đến với tôi, cố gắng dìm tôi vào trong bãi rác của đời như món đồ “hết hạn sử dụng", thì đức tin nơi Chúa và lời hứa của Ngài vực linh hồn tôi dậy. Tôi thấy mình giống như sản phẩm được bảo hành bởi nhà sản xuất uy tín nhất, giỏi giang nhất. Trong phiếu bảo hành ấy đã ghi rõ, “Không bao giờ hết hạn sử dụng, mọi giá đã được trả xong trong Chúa Giê-xu".

Cầu nguyện: Cha ơi, cảm ơn Ngài đã làm tươi mới linh hồn con với những lời đảm bảo rõ ràng từ Lời của Ngài. Nguyện cuộc đời con giống như chiếc xe được phục hồi bởi năng lượng từ chính Ngài, được đổ đầy nhiên liệu là ân điển Ngài và sẵn sàng để tiếp tục chạy xong hành trình trên đất của mình. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, lời hứa của Chúa nâng đỡ chúng ta trong những nghịch cảnh, khiến chúng ta không mệt mỏi, ngã lòng. Hãy công bố lời hứa của Chúa trên cuộc đời bạn hôm nay, đặc biệt là câu Kinh Thánh Ê-sai 43:2. Hãy xin Chúa phục hồi tâm hồn, tiếp thêm sức lực để bạn có thể hoàn thành cuộc đua mà Ngài đã đặt để.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này