Tháng 12 của năm đánh dấu mùa lễ hội của người Cơ Đốc, kỷ niệm sự giáng sinh của Chúa Giê-xu, Đấng đến thế gian để đem cho con người sự bình an thật. Trong bối cảnh một năm 2021 đầy bất ổn với đại dịch Covid-19, thì sự bình an của Chúa lại càng trở nên vô cùng ý nghĩa.

Hôm nay, ngày 01/12/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề MÙA GIÁNG SINH ĐÃ VỀ

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới đất, ân ban cho người!” (Lu-ca 2:14)

Mỗi khi mùa Giáng sinh về, tôi lại thấy mình giống như một đứa trẻ đang đứng trong cửa hàng bán bánh kẹo hoặc đồ chơi. Tôi khó có thể ở yên một chỗ chờ đợi ngày đó xuất hiện. Tôi thích mua quà cho gia đình và bạn bè. Tôi thích trang trí và lên kế hoạch để những người thân trong gia đình đến chơi và cùng tận hưởng những ngày nghỉ với nhau. Tôi thích đến nhà thờ để tham dự những chương trình thánh nhạc mừng Chúa Giáng sinh, cùng xem một vở kịch Giáng sinh với gia đình và bạn bè, v.v. Nói chung là có rất nhiều việc phải làm.

Năm nay là một năm của nhiều thách thức. Chị gái tôi đã về với Chúa và có một số vấn đề trong gia đình cần phải giải quyết sau mùa Giáng sinh này. Tôi cũng phải hủy một chuyến đi đã lên kế hoạch từ trước vì những trục trặc liên quan đến vấn đề tài chính. Tuy nhiên, đối với tôi, những điều đó không thể cướp đi niềm vui của mùa Giáng sinh bởi vì tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra.

Tôi thực sự tin vào những gì Kinh Thánh đã phán hứa rằng “Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt trên mọi sự hiểu biết” (Phi-líp 4:7). Tôi biết chúng ta không nên sống theo cách của thế gian hoặc theo cảm xúc của mình vì nếu vậy, cảm xúc sẽ điều khiển chúng ta hàng ngày. Khi đó, chúng ta sẽ sống với tâm trí của con người xác thịt chứ không phải là sống theo sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh.

Thật hữu ích nếu chúng ta biết suy ngẫm về tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình chứ không phải suốt ngày chìm đắm trong những thiếu sót của chúng ta.

Tôi cảm ơn Chúa vì tôi có một dịp lễ Tạ Ơn thật tuyệt vời. Tôi cảm thấy phước hạnh biết bao vì con trai tôi đã tự tay vào bếp nấu cho tôi tất cả những món ăn truyền thống của ngày lễ Tạ Ơn. Đối với tôi, những món ăn đó thật sự không thể ngon hơn được nữa. Tôi cũng có cơ hội để dành thời gian với gia đình và bạn bè. Tôi trang trí toàn bộ ngôi nhà trước lễ Tạ Ơn và sau đó tôi đến nhà thờ để giúp trang trí trong nhà thờ. Đó là khoảng thời gian đặc biệt đối với tôi vì tôi rất thích trang trí, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

Niềm vui đối với tôi vào dịp lễ Giáng sinh là nghĩ về sự kiện Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, đã đến để cứu chúng ta và đó là món quà lớn nhất của tất cả mọi người, sự cứu rỗi của chúng ta. Điều đó giống như khi chúng ta mở một giỏ quà thật lớn và có thể chia sẻ với tất cả những ai mà mình tiếp xúc… Món quà đó chính là tình yêu của Đức Chúa Trời.

Tôi thấy việc chia sẻ tình yêu Chúa vào dịp lễ Giáng Sinh có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy chán nản, hãy vực dậy tinh thần của mình bằng cách chủ động đến với những người xung quanh, chia sẻ những gì bạn có.

Tinh thần của mùa Giáng Sinh là niềm vui và sự bình an. Nhờ sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu, tôi có được niềm vui và bình an mỗi ngày. Vậy nên, hãy trở nên như một đứa trẻ với tất cả sự phấn khích, hào hứng vì mùa Giáng Sinh đã về.

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
Bình an dưới đất, ân ban cho người!” (Lu-ca 2:14)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì một mùa Giáng sinh nữa lại về, nhắc nhở con về tình yêu vĩ đại của Ngài đối với loài người, trong đó có chính con. Nguyện niềm vui và sự bình an của Chúa ngập tràn trong con, để con có thể ca ngợi Chúa và chia sẻ về Ngài cho những người xung quanh. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù năm 2021 là một năm đầy khó khăn, thách thức của hầu hết mọi người, nhưng đó cũng chính là cơ hội để cho họ thấy họ cần sự bình an và niềm vui của Chúa đến dường nào. Vì vậy, bước vào mùa Giáng Sinh này, hãy cầu nguyện đặc biệt cho những thân hữu mà bạn muốn giới thiệu về Chúa cho họ trong những ngày sắp đến.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này