Nhiều người đi nhóm nhưng chỉ là đi dự lễ hoặc xem lễ chứ không thực sự thờ phượng Chúa. Chỉ khi nào chúng ta nhìn thấy Chúa là Đấng Tạo hóa, Đấng Bảo tồn, Đấng Tể trị mọi chi tiết của cuộc đời và nhìn thấy kết cục của mình, chúng ta mới có thể bắt đầu thờ phượng Chúa cách hết lòng.

Hôm nay, ngày 03/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa qua chủ đề HÃY BẮT ĐẦU BUỔI LỄ

Tôi nghe mọi tạo vật trên trời, dưới đất, bên dưới đất, trong biển, và tất cả mọi vật trong các nơi ấy đều nói rằng:

“Chúc cho Đấng ngồi trên ngai và Chiên Con được ca ngợi, tôn trọng, vinh quang và uy lực cho đến đời đời!” (Khải Huyền 5:13)

Teddy Roosevelt, vị tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ là người nổi tiếng với những chuyến đi săn vào vùng hoang dã của Châu Phi. Trong một lần đi săn và đạt được nhiều thành quả, ông và các thành viên trong đoàn lên một chiếc tàu lớn để về lại New York. Không ai để ý rằng trên con tàu đó cũng có một người đàn ông lớn tuổi đã dành hơn 30 năm cuộc đời làm giáo sĩ tại Châu Phi.

Chuyến đi của họ kéo dài nhiều ngày và thủy thủ đoàn của con tàu đã tổ chức hết bữa tiệc này đến bữa tiệc khác để thết đãi vị tổng thống. Nhà truyền giáo đã quan sát và lắng nghe mọi người ca tụng và tỏ ra ngưỡng mộ đối với vị hành khách đặc biệt. Cuối cùng, khi con tàu cập bến tại thành phố New York, hàng nghìn người đã tụ tập để chào đón tổng thống Roosevelt trở về. Người ta thấy ở đó có ban nhạc, đội cổ vũ và rất nhiều tiếng reo hò.

Nhà truyền giáo bước xuống con tàu với tài sản duy nhất của mình là chiếc vali cũ chứa toàn quần áo và một vài vật dụng cá nhân. Ông đứng đó, suy nghĩ về cuộc đời và cảm thấy nuối tiếc. Ông nghĩ, "Ba mươi năm tôi đã phục vụ vương quốc Đức Chúa Trời. Tôi đã chiến đấu với bệnh tật và sự cô đơn. Tôi cũng đã chứng kiến ​​vô số người tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ làm Cứu Chúa mình. Giờ đây khi trở về nhà, tôi không có một ai chào đón."

Ngay lúc đó, ông cảm nhận một sự yên bình đến lạ thượng. Một giọng nói nhỏ nhẹ của Chúa đến với ông, "nhưng con vẫn chưa về đến nhà." Chính giờ phút đó ông như bừng tỉnh. Ông vội đưa tay lên ngợi khen Chúa và bắt đầu hát tôn vinh Ngài là Đấng Tạo Hóa, Đấng Bảo Tồn cuộc đời mình.

Đôi khi chúng ta cảm thấy như thể mình là người vô hình giữa thế giới này, không một ai quan tâm đến chúng ta. Nhưng hãy nhớ rằng rồi đây, chúng ta sẽ có trải nghiệm “về nhà” vô cùng đặc biệt.

Nhà báo chính luận nổi tiếng người Mỹ Norman Cousins ​​từng viết, "Bi kịch của cuộc đời không nằm ở thực tế là cái chết mà là ở những gì chết bên trong chúng ta khi chúng ta vẫn còn đang sống. Niềm hy vọng thực sự dường như trở nên xa vời và không thể đạt được trong một thế giới tràn ngập những lễ hội trống rỗng. Nhưng Chúa Giê-xu đã cho chúng ta thấy Ngài là Đấng kiểm soát mọi chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất, và cái kết là điều đáng để chúng ta ăn mừng."

Nếu vậy tại sao chúng ta không bắt đầu buổi lễ ngay bây giờ? Mỗi tuần, chúng ta nhóm nhau lại để thờ phượng và chúc tụng Đức Chúa Trời, Vua của chúng ta. Khi chúng ta thờ phượng, đừng xem đó chỉ là những nghi lễ trống rỗng hay là bổn phận phải làm, nhưng hãy thờ phượng Chúa bằng tất cả tấm lòng. Hãy thờ phượng với hy vọng, hãy thờ phượng như thể chúng ta đang ở thiên đàng: không bị phân tâm, không bị cản trở và hoàn toàn tập trung vào Đức Chúa Trời.

Tôi nghe mọi tạo vật trên trời, dưới đất, bên dưới đất, trong biển, và tất cả mọi vật trong các nơi ấy đều nói rằng:
“Chúc cho Đấng ngồi trên ngai và Chiên Con được ca ngợi, tôn trọng, vinh quang và uy lực cho đến đời đời!” (Khải Huyền 5:13)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tôn cao, chúc tụng và thờ phượng Ngài, là Vua trên muôn vua, Chúa của các chúa, là Đấng Tạo hóa quyền năng đang tể trị cả cõi hoàn vũ này. Con mong chờ ngày được về nhà đời đời của mình ở giữa muôn vàn tiếng của thiên sứ tung hô Ngài, và được nắm lấy bàn tay Chúa chào đón con về nhà. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, đừng để những nghi lễ tôn giáo trói buộc và khiến bạn cảm thấy việc thờ phượng Chúa chỉ là những bổn phận, những buổi lễ vô hồn, trống rỗng. Mỗi khi đến với Chúa, hãy nhận biết rằng bạn đang đến trước một Đức Chúa Trời tối cao. Hãy ngợi khen, thờ phượng Ngài bằng tất cả tấm lòng bạn.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này