Thường thì bạn sẽ làm gì khi đối diện với những áp lực, mệt mỏi của cuộc sống hằng ngày? Có một nơi trú ẩn tuyệt vời dành cho những người chạy đến với Chúa, nương trong bóng cánh yêu thương của Ngài.

Hôm nay, ngày 07/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề NƠI TRÚ ẨN TRONG LÚC GIAN TRUÂN

Nhưng con sẽ ca hát về sức mạnh của Chúa; buổi sáng con sẽ hát lớn tiếng về sự nhân từ Chúa vì Chúa là đồn lũy của con, nơi trú ẩn trong lúc gian truân.” (Thi Thiên 59:16)

Tôi có thể chạy đi đâu? Tôi có thể trốn ở đâu? Tôi cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi, một nơi để nương tựa. Cuộc sống quá bận rộn và thời gian trôi qua quá nhanh. Bạn đã từng có suy nghĩ như vậy chưa?

Chúng ta cần hiểu rằng trong mọi điều mình trải qua thì Chúa đều đang hiện diện. Ngài đang chờ đợi để trò chuyện cùng bạn. Đôi khi bạn chỉ cần nói:

"Chúa ơi, con đang ở đây. Con muốn kinh nghiệm sự bình an và vui mừng khi ở trong sự hiện diện của Ngài”.

Tác giả Thi Thiên 59:16 chia sẻ:

“Nhưng con sẽ ca hát về sức mạnh của Chúa; buổi sáng con sẽ hát lớn tiếng về sự nhân từ Chúa vì Chúa là đồn lũy của con, nơi trú ẩn trong lúc gian truân.”

Bạn có đang nói với Chúa như vậy không? Chúa muốn bạn đến với Ngài để nhận được sự an ủi, khích lệ và năng lực từ nơi Ngài. Hay là chúng ta cảm thấy Ngài đang ở quá xa chúng ta và không quan tâm đến những gì chúng ta đối diện? Cũng có thể bạn cảm thấy Chúa quá bận rộn, không có thời gian giúp đỡ chúng ta bởi vì thế giới ngoài kia còn đang đầy dẫy nan đề. Nếu so sánh thì đúng là nan đề của chúng ta chẳng đáng gì so với những vấn đề của thế giới, tuy nhiên tất cả đều quan trọng trước mặt Chúa.

Nếu chúng ta có thể tạm dừng những lịch trình bận rộn của mình để tập trung vào tình yêu lớn lao của Chúa dành cho chúng ta, chúng ta có thể cảm nhận được sự bình an ở trong Ngài. Lời Chúa khẳng định với chúng ta rằng:

“Vì tôi đoan chắc rằng dù sự chết, sự sống, các thiên sứ, các bậc cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, chiều cao, chiều sâu, hoặc một tạo vật nào cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta.” (Rô-ma 8:38-39)

Bạn có thấy những lời này thật tuyệt vời hay không? Dù chúng ta có cảm thấy thất vọng ra sao thì Chúa vẫn đang ở đó để vực chúng ta dậy. Ngài đang chờ đợi chúng ta nhìn lên Ngài và chạy đến với Ngài. Ngài thực sự quan tâm đến bạn.

Tác giả Thi Thiên 23:3 nói về Chúa rằng: “Ngài làm tươi mới linh hồn tôi, dẫn tôi vào các lối công chính vì cớ danh Ngài.”

Sau đó, ông tiếp tục bày tỏ niềm tin của mình với Chúa, “Dù khi con đi trong trũng bóng chết, con sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng con; cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi con.” (Thi Thiên 23:4)

Thật là niềm an ủi, vui mừng và bình an tuyệt vời biết mấy. Hãy đến với Chúa ngay giờ này và cảm nhận tình yêu dịu dàng, ngọt ngào của Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì tình yêu lớn lao, tuyệt vời Ngài dành cho con. Giữa những bận rộn và nan đề của cuộc sống, xin giấu con trong sự hiện diện của Ngài để con có thể cảm nhận được sự bình an và phước hạnh trong sự hiện diện của Cha. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, khi bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, cảm thấy bất an trước những hoàn cảnh khó khăn, bài học hôm nay khích lệ bạn hãy đến với Chúa, trò chuyện cùng Ngài, giải bày nỗi lòng của mình với Cha Thiên thượng. Chúa đang chờ đợi bạn đến để nhận được sự an ủi, khích lệ và năng lực cần thiết để sống đắc thắng mỗi ngày.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

1 bình luận
NĐiểu Bang
sáng nào cũng nghe. cám ơn chúa đã có chương tốt đẹp này
Trả lời -
07/04/2021