Chúng ta vừa tổ chức lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu chịu thương khó và phục sinh, nhắc nhở về sự chết của Ngài trên thập tự giá là vì tội lỗi của mỗi người trong chúng ta, cũng như sự sống trong Chúa Phục sinh. Câu chuyện Thương khó - Phục sinh không kết thúc tại thập tự giá, cũng không chỉ là những ngày lễ, những chương trình kỷ niệm mà là sự biến đổi trong cuộc sống của người ở trong Chúa Giê-xu.

Hôm nay, ngày 08/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Candy Arrington qua chủ đề SAU THẬP TỰ GIÁ

"Ngài cũng dùng nhiều cách chứng tỏ cho các sứ đồ rằng Ngài đang sống sau khi đã chịu chết, và hiện đến với họ trong bốn mươi ngày, phán dạy về vương quốc Đức Chúa Trời" (Công Vụ Các Sứ Đồ 1:3).

Sau khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh, những người theo Ngài đã trốn chạy, sợ hãi và chìm ngập trong thất vọng, buồn đau. Họ đã sống và làm việc với Chúa Giê-xu trong suốt thời gian Ngài thi hành chức vụ, mong chờ rằng sẽ tới một ngày Ngài đứng lên, lãnh đạo cuộc khởi nghĩa lật đổ chính quyền La Mã và trở thành vua. Thế nhưng, thình lình Ngài bị phản bội, bị bắt, bị kết án và bị đóng đinh. Họ không thể tưởng tượng rằng Ngài có thể sống lại và đi giữa họ một lần nữa.

Sau sự kiện thập tự giá là gì?

Sau thập tự giá là nỗi sợ

“Chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, cửa nơi các môn đồ ở đều đóng vì sợ người Do Thái. Đức Chúa Jêsus đến đứng giữa họ và nói: “Bình an cho các con!”” (Giăng 20:19).

Sợ hãi là cảm xúc khiến chúng ta phải trốn tránh, ẩn núp và không thể hoạt động cách bình thường. Đức Chúa Trời biết chúng ta sẽ phải tranh chiến với nỗi sợ. Đó là lý do vì sao có hơn 300 câu Kinh Thánh khích lệ chúng ta đừng sợ. Chúa muốn chúng ta mạnh dạn đối mặt với cuộc sống bởi vì sự nhận biết rằng Chúa Giê-xu đã chịu chết trên thập tự giá để chúng ta nhận được sự bình an và được nối kết với quyền năng và sự bảo vệ của Đức Chúa Trời là Cha.

Sau thập tự giá là sự nghi ngờ

"Mười một môn đồ đi đến miền Ga-li-lê, tới ngọn núi mà Đức Chúa Jêsus đã chỉ cho họ. Khi thấy Ngài thì họ thờ lạy Ngài. Nhưng còn một vài người nghi ngờ." (Ma-thi-ơ 28:16-17).

Khi Chúa Giê-xu hiện ra với các môn đồ sau khi Ngài sống lại thì Thô-ma đã nghi ngờ. Có thể Thô-ma đang tự hỏi người đàn ông này có phải là một kẻ mạo danh hay không? Thô-ma cần bằng chứng cụ thể, rõ ràng để tin chắc đó là Chúa Giê-xu.

Nghi ngờ là trở ngại lớn nhất của chúng ta trong việc tin tưởng vào kế hoạch và sự chu cấp của Đức Chúa Trời cho cuộc đời mình. Chúng ta để cho sự nghi ngờ cuốn vào mình như sóng biển, che khuất tầm nhìn của chúng ta và làm chúng ta xa rời bến bờ an ninh. Nhưng Chúa Giê-xu là chiếc neo của chúng ta trong biển ngờ vực.

Sau thập tự giá là sự nhận biết

Cơ-lê-ô-pa và một người bạn cùng đi về Em-ma-út. Chúa Giê-xu hiện ra và đồng hành với họ nhưng họ không nhận ra Ngài. Họ vẫn còn chìm ngập trong tâm trạng buồn đau bởi cú sốc quá lớn khi chứng kiến những gì vừa xảy ra tại thập tự giá. Cuối cùng, trong một hoạt động rất đỗi thường ngày, họ lại nhận biết Chúa Giê-xu trong khi đang ăn chung với nhau. Bởi vì họ vốn quen thuộc với hình ảnh ấy của Ngài.

Thông thường, chúng ta không nhận ra Chúa đang đi với chúng ta trong lúc khó khăn trừ khi chúng ta dành thời gian tương giao mật thiết với Ngài, lắng nghe lời Ngài, trở nên quen thuộc với Ngài. Đôi lúc, dù không thể hiểu hết những gì đang xảy ra nhưng chỉ cần hiểu Chúa và quen thuộc với Chúa là đủ rồi.

Sau thập tự giá là niềm vui

"Hai phụ nữ nầy vội vàng rời khỏi mộ, vừa sợ vừa rất mừng, chạy đi báo tin cho các môn đồ của Ngài" (Ma-thi-ơ 28:8).

Hai người phụ nữ trải qua hai cảm xúc đan xen lẫn lộn, vừa sợ, vừa mừng - nhưng sự vui mừng đã thắng hơn nỗi sợ. Thường thì chúng ta không dám chia sẻ về Chúa Giê-xu cho người khác vì sự sợ hãi chiến thắng. Vậy thì, hãy tập trung vào niềm vui của sự cứu rỗi, khi đó chúng ta sẽ tự tin để bày tỏ Chúa cho người khác.

Sau thập tự giá là niềm hy vọng

“Hỡi người Ga-li-lê, sao các ông cứ đứng nhìn lên trời như thế? Đức Chúa Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi các ông, cũng sẽ trở lại như cách các ông đã thấy Ngài lên trời vậy.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 1:11).

Có lẽ các môn đồ cảm thấy bị bỏ rơi khi Chúa Giê-xu về trời. Nhưng Ngài đã ban cho họ Đại Mạng Lệnh, sai phái họ hãy đi môn đệ hóa muôn dân chứ không ở lại trên núi để chờ Ngài trở lại. Mặc dù chúng ta có lời hứa về sự trở lại của Chúa Giê-xu nhưng Ngài mời gọi chúng ta không phải ở yên chờ đợi nhưng hãy cùng tham gia với Ngài trong công tác chia sẻ sự sống và hy vọng về cõi đời đời cho những ai chưa biết Ngài.

Sau khi trải qua kinh nghiệm thập tự giá, mỗi chúng ta đều có những trải nghiệm cuộc sống khác nhau. Mặc dù đôi khi chúng ta vẫn còn thái độ sợ hãi, nghi ngờ giống như các môn đồ ngày xưa nhưng chúng ta biết rằng Chúa Giê-xu không còn bị treo trên cây gỗ, Ngài cũng không còn ở trong hầm mộ. Ngài sống lại rồi và hiện đang sống trong chúng ta bởi quyền năng của Đức Thánh Linh. Vì vậy, sau thập tự giá, hãy vui mừng lên!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã sống lại rồi. Ngài đã sống lại để biến những nghi ngờ của con trở nên sự biết chắc, những buồn lo trở nên vui mừng và sợ hãi trở nên niềm hy vọng. Con ngợi khen, chúc tụng danh đắc thắng của Ngài, danh Giê-xu năng quyền. Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa đã sống lại rồi, vì vậy đừng để nỗi sợ hãi chiến thắng bạn. Hãy tập trung vào niềm vui của sự Phục sinh, niềm vui của sự cứu rỗi bạn nhận được, niềm vui của đời sống phước hạnh trong Chúa và dùng lời chứng của cuộc đời bạn chia sẻ Phúc Âm cho những người xung quanh.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này