Cắt tóc là một thói quen sinh hoạt rất bình thường của tất cả mọi người. Đó có thể là vì lý do thẩm mỹ đối với nhiều bạn nữ, hoặc với một số bạn nam thì đơn giản là để cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn. Nhưng đôi khi cắt tóc cũng đem đến những sự dạy dỗ thuộc linh thú vị, nhắc nhở chúng ta rằng mình đặc biệt như thế nào đối với Chúa.

Hôm nay, ngày 11/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sally Buckner qua chủ đề ĐẦU TÓC MỚI

Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi. Đừng sợ,vì các con có giá trị hơn nhiều con chim sẻ.” (Lu-ca 12:7)

Với cái nóng oi bức đang ập đến, chúng tôi đã đưa Donny, đứa con trai 7 tuổi của tôi đi làm một kiểu tóc mới gọn gàng hơn. Lúc đầu thằng bé có vẻ e ngại nhưng sau đó lại tỏ ra rất vui và thích thú với mái tóc được cắt xén của mình. Điều khiến tôi ấn tượng là câu nhận xét của đứa con trai mới lên 7 của mình. Nó nói, “Tuyệt quá, giờ thì Chúa cũng không phải tốn công đếm nhiều tóc như vậy nữa”.

Có lẽ nghe câu nhận xét này, một số người sẽ hỏi thằng bé đang nói cái gì vậy? Nhưng là những người tin Chúa, chúng ta ngợi khen và cảm tạ Chúa vì Ngài chăm lo cho chúng ta đến từng chi tiết nhỏ nhất, thậm chí đến từng sợi tóc trên đầu chúng ta.

Chính Chúa Giê-xu đã khẳng định, “Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi. Đừng sợ,vì các con có giá trị hơn nhiều con chim sẻ.” (Lu-ca 12:7)

Tôi thích mái tóc của mình. Theo trí nhớ của tôi thì khi còn là một đứa trẻ chừng 3 tuổi, đầu của tôi vẫn như một chiếc máy bay phản lực và mẹ luôn đội trên đó một chiếc mũ rộng vành. Mãi cho đến khi bước vào tuổi thiếu niên, tôi mới dám tháo chiếc mũ ấy mỗi khi đi ra ngoài, vì lúc đó trên đầu tôi đã có chiếc bờm tóc lấp lánh màu nâu hạt dẻ. Tôi thực sự không biết mình có một mái tóc đẹp cho đến khi mọi người bắt đầu nói với tôi như vậy. Điều đó làm tôi rất vui mừng vì trước đó tôi vốn tự ti, mặc cảm với mái tóc của mình.

Quay trở lại câu Kinh Thánh mà chúng ta vừa đọc, rõ ràng chúng ta thấy Đức Chúa Trời yêu thương và quý trọng mỗi một chúng ta. Tôi vui mừng vì Ngài ban cho tôi mão triều vinh quang và Ngài quý trọng tôi đến mức quan tâm đến từng sợi tóc của tôi. Hôm nay tôi rất vui được chia sẻ câu chuyện này với các bạn và rất vui vì con trai tôi đã cất giữ nó vào ngân hàng ký ức của mình. Tôi tin rằng đây sẽ là một sự an ủi, nhắc nhở khi con lớn lên và trải qua những ngày tháng khó khăn. Mái tóc của chúng ta chính là sự nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời, Đấng Tạo hóa đã thiết kế mỗi người chúng ta thật đặc biệt. Ngài muốn chúng ta biết rằng chúng ta không phải là sản phẩm của sự tình cờ mà là một công trình độc đáo của chính tay Ngài.

Thi Thiên 139:13-16 chép,

“Vì chính Chúa nắn nên tâm can con, dệt thành con trong lòng mẹ con. Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng. Công việc Chúa thật quá diệu kỳ, lòng con biết rõ lắm. Khi con được dựng nên trong nơi kín đáo, được đan dệt cách tinh xảo ở nơi sâu thẳm của đất, thì các xương cốt con không giấu được Chúa. Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của con; số các ngày định cho con, đã biên vào sổ Chúa khi chưa có một ngày nào trong các ngày ấy.”

Con trai tôi chỉ mới 7 tuổi nhưng nó hiểu mình quan trọng như thế nào trong mắt Chúa. Dù bạn đang ở tuổi 77 với “bông tuyết” trên đầu hay 17 tuổi với mái tóc đen tuyền, óng mượt, có thể hôm nay bạn cần sự nhắc nhở này: Chúa yêu thương và quý trọng bạn biết dường nào.

Nếu quý vị là những người làm cha mẹ, hãy nhớ trách nhiệm của chúng ta là dạy dỗ và đào tạo con cái để chúng biết giá trị của mình như thế nào trong Đấng Christ, để chúng có một chỗ dựa vững chắc cho tương lai. Nếu bạn muốn làm điều đó thì có thể cân nhắc điểm bắt đầu, chính là nơi mái tóc có vẻ bình thường kia.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài tạo dựng nên con cách lạ lùng và yêu thương, quý trọng con đến dường nào. Xin giúp con luôn ghi nhớ điều này để dù năm tháng phía trước có thế nào, con cũng luôn tự tin sống cuộc đời biết ơn Chúa và kết quả cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy nhìn lại mái tóc của chính mình và dâng lời tạ ơn Chúa vì sự tạo dựng và chăm sóc của Ngài dành cho bạn. Đặc biệt, khi những khó khăn, thử thách khiến bạn hoài nghi về bản thân, hãy luôn nhớ rằng Chúa yêu thương và quý trọng bạn biết dường nào.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này