Chúng ta thường cầu nguyện xin Chúa làm những điều lớn lao, lạ lùng cho cuộc đời mình. Tất nhiên những lời cầu nguyện đó là tốt nếu điều chúng ta cầu xin đẹp lòng Chúa. Nhưng bạn cần biết rằng, Chúa có thể làm những điều lớn lao, lạ lùng khi bạn đến với Ngài bằng lời cầu nguyện đơn giản, “Chúa ôi, xin cho ai đó đến với con hôm nay"

“Lạy Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham chủ con ơi! Xin cho con hôm nay được toại nguyện và xin tỏ lòng nhân từ với chủ con là Áp-ra-ham!” (Sáng Thế Ký 24:12)

Một người bạn tốt và là một Cơ Đốc nhân đầy trải nghiệm, giờ đây ở độ tuổi 90, đã chia sẻ với tôi một trong số những lời cầu nguyện đơn giản nhưng mạnh mẽ nhất mà bạn có thể thưa với Chúa, “Chúa ơi, xin Ngài cho ai đó đến với con hôm nay để con có thể giúp đỡ họ".

Đó là một lời cầu nguyện thú vị và một điều mà Chúa vui thích nhậm lời. Lần đầu tiên tôi nói với Chúa lời cầu nguyện đó là ngay sau khi tôi trở thành Cơ Đốc nhân và Chúa đã đáp lời tôi một cách rất thú vị. Tôi đang cầu nguyện trong xe trên đường tới trường để đi dạy. Tôi thậm chí còn không có thời gian cởi chiếc áo khoác của mình ra thì chiếc cửa văn phòng của tôi đã mở và một học sinh bước vào. Cô bé đang rất khổ sở với những cơn hoảng loạn và cần sự giúp đỡ. Chắc chắn là em học sinh này hoàn toàn không thể biết rằng tôi đã từng trải qua điều tương tự. Nhưng chính Chúa đã cho em ấy đến với tôi bởi vì Ngài biết tôi có thể giúp đỡ cho em ấy. Tôi tạ ơn Chúa vì Ngài đã nhậm lời cầu nguyện của tôi và Ngài đã chọn để dùng tôi theo cách như vậy.

Trong trường hợp của tôi, sự đáp lời của Chúa đến ngay lập tức và rõ ràng. Có bốn điều đã xảy ra ở đây:

Tôi đã cầu nguyện.
Tôi đã nhìn xem sự đáp lời.
Tôi nhận biết điều này đến từ Chúa.
Tôi cảm ơn Chúa vì sự đáp lời của Ngài.

Nhưng có những lần khác, chúng ta không nhìn thấy sự đáp lời một cách rõ ràng, nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng những bước như trên. Sau khi cầu nguyện, hãy bước vào ngày mới của bạn với sự nhạy bén để nhìn xem câu trả lời của Chúa. Khi bạn cảm thấy câu trả lời, hãy cầu hỏi Đức Thánh Linh, xin Ngài giúp bạn nhận biết liệu có phải Chúa đang hành động trong điều đó hay không. Và, cuối cùng, hãy luôn biết ơn Chúa vì đã sử dụng bạn.

Câu chuyện trong Sáng Thế Ký 24 thể hiện mô hình này. Áp-ra-ham đã rất già và ông sai người quản gia đi cưới vợ cho con trai mình:

"Ta muốn ngươi nhân danh Đức Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời của trời và đất, mà thề rằng ngươi sẽ không cưới cho con trai ta một người vợ trong số những con gái của người Ca-na-an, nơi ta đang cư ngụ, 4 nhưng ngươi sẽ về quê hương ta, đến với bà con ta mà cưới vợ cho con trai ta là Y-sác.”" (Sáng Thế Ký 24:3-4).

Người đầy tớ đi đến một thành kia, ông để lạc đà nằm nghỉ bên ngoài thành, cạnh một giếng nước để cho uống. Người đầy tớ cầu nguyện:

“Lạy Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham chủ con ơi! Xin cho con hôm nay được toại nguyện và xin tỏ lòng nhân từ với chủ con là Áp-ra-ham!” (Sáng Thế Ký 24:12)

Trước khi ông dứt lời cầu nguyện thì nàng Rê-bê-ca vác vò trên vai đi ra.

"Người đầy tớ cứ lặng lẽ nhìn cô gái để xem Đức Giê-hô-va có làm cho chuyến đi của mình thành công hay không.” (Sáng Thế Ký 24:21)

Trong cuộc trò chuyện, người đầy tớ phát hiện ra rằng cô gái là người bà con, về phía Na-cô, em trai của Áp-ra-ham. Khi đó, ông cúi đầu và sấp mình trước mặt Chúa và nói: “Cảm tạ Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham chủ con! Ngài luôn nhân từ và thành tín đối với chủ con! Về phần con, Đức Giê-hô-va đã đưa đường con đến tận nhà anh em của chủ con.” (Sáng Thế Ký 24:27).

Bạn có thấy mô hình mà tôi nói không? Cầu nguyện. Nhìn xem. Nhận biết. Cảm tạ.

Hãy bắt đầu ngày hôm nay của bạn bằng lời cầu nguyện đơn giản rằng, “Chúa ơi, xin cho ai đó đến với con hôm nay để con có thể giúp họ".

Có thể Ngài sẽ đặt bạn ngồi cạnh ai đó trong phòng khám ở bệnh viện, một người đang cần những lời khích lệ. Có thể Ngài sẽ đặt ai đó đang xếp hàng ngay trước bạn để chờ thanh toán vài món đồ. Và còn vô số những điều tương tự khác có thể xảy ra một cách đầy thú vị.

Rồi có lẽ sẽ đến lúc bạn cần thay đổi lời cầu nguyện của mình thành, “Chúa ơi, xin cho ai đó đến với con hôm nay để khích lệ con".

Chúa không hề buồn phiền khi bạn cầu nguyện cho bản thân mình. Sự khích lệ có thể đến từ một cuộc điện thoại, từ một cái gõ cửa bất chợt ở trước nhà, hay từ một câu nói ân cần của một người xa lạ. Và các bước vẫn không hề thay đổi: Cầu nguyện. Nhìn xem. Nhận biết. Cảm tạ Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho ai đó đến với con hôm nay, để con có thể giúp đỡ họ, khích lệ họ, và bày tỏ về Ngài là một Đức Chúa Trời hằng sống và luôn quan tâm, săn sóc cuộc đời con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.
Bạn thân mến, nguyện xin Chúa cho ngày hôm nay của bạn là một ngày thật sự kết quả cho Ngài. Hãy cầu nguyện với Chúa, nhìn xem Ngài hành động, nhận biết công việc của Ngài và dâng lời cảm tạ Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này