Khi nói đến công trình tay Chúa, chúng ta thường nghĩ đến bầu trời hàng triệu vì sao lung linh, cõi thiên hà uy nghi, hùng vĩ. Nhưng Kinh Thánh cho biết mỗi một chúng ta là công trình đặc biệt của tay Chúa, được Ngài tạo dựng để thực thi chương trình mà Ngài dành sẵn cho từng người.

 “Vì chúng ta là công trình của tay Ngài, được tạo dựng trong Đấng Christ Jêsus để thực hiện những việc lành mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị từ trước để chúng ta làm theo.” (Ê-phê-sô 2:10)

Bạn đã bao giờ nghe về loài cá mập đi bộ? Nghe có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật. “Cá mập đi bộ" có tên khoa học là cá mập epaulette, được phát hiện tại Indonesia năm 2016.

Loài cá này có một khả năng khá độc đáo là làm tăng lượng máu cho não và có thể dừng các chức năng thần kinh không cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc chúng có thể sống sót trong điều kiện không có oxy trong thời gian 1 giờ đồng hồ mà không vấn đề gì hết. Đây là loài cá mập duy nhất sống ở vùng nước nông đến nỗi khi thủy triều rút vào ban đêm, loài cá này thực sự nằm trên cạn. Sau đó, chúng “đi bộ” bằng cách luồn lách và sử dụng những chiếc vây có hình dáng như những mái chèo để di chuyển về phía trước. Nhờ vậy, chúng dễ dàng ăn những con cá nhỏ khác bị mắc lại trên cạn.

Có thể nói loài cá mập này được Đức Chúa Trời thiết kế đặc biệt để có thể hoạt động được tại nơi mà những loài cá mập khác không thể đến.

Cũng giống như loài cá mập đi bộ đặc biệt này, Đức Chúa Trời dựng nên mỗi một chúng ta và đặt để chúng ta ở tại nơi mà nhiều người không thể đến để chia sẻ Tin Lành của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tất cả chúng ta đều có những khả năng đặc biệt để bước đi trên đáy của đại dương, trong trũng bóng tối và mang theo ánh sáng của Đấng Christ để chiếu soi nơi đó.

“Các con là ánh sáng cho thế gian. Một cái thành xây trên núi thì không thể bị che khuất được” (Ma-thi-ơ 5:14)

Tuy nhiên, nhiều lần chúng ta không nhận ra mình có những khả năng đặc biệt này cho đến khi Chúa cất đi những vùng nước an toàn của mình.

Khi chúng ta cảm thấy giống như cá bị đem ra khỏi nước và chúng ta không thể quay trở lại vùng biển của mình, thì Chúa sẽ ban cho chúng ta khả năng để thích nghi, khả năng để chúng ta vẫn có thể “săn mồi" tại nơi mà không bao giờ chúng ta nghĩ mình có thể. Có thể ban đầu chúng ta hơi lúng túng một chút, nhưng Chúa đã tạo chúng ta thành một kiệt tác độc đáo, hoàn toàn phù hợp với môi trường mới của chúng ta.

“Vì chúng ta là công trình của tay Ngài, được tạo dựng trong Đấng Christ Jêsus để thực hiện những việc lành mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị từ trước để chúng ta làm theo.” (Ê-phê-sô 2:10)
Đây là lý do chúng ta sẽ sớm thích nghi và vẫn sẽ kết quả cho Chúa dù trong bất kỳ cảnh ngộ nào.

Vì vậy, đừng so sánh mình với những người khác bởi vì Chúa đặt để mỗi người ở những vùng nước khác nhau, để đến với những đối tượng khác nhau. Có những người làm những điều trông có vẻ kỳ quặc nhưng thực ra họ được sai phái để vươn đến những người nằm ngoài tầm với của chúng ta. Nếu qua họ, Tin Lành của Đấng Christ được rao giảng, nhiều cuộc đời được cứu và được biến đổi, thì thay vì ngờ vực, phán xét, chúng ta hãy nên cầu thay cho họ.

Chúa Giê-xu nói mùa gặt thì thật trúng nhưng con gặt thì rất ít. Biết bao cơ hội đang được đặt ra trước mặt chúng ta. Hãy tập trung vào vùng nước của mình. Hãy để Chúa biến đổi chúng ta trở nên thích nghi và phù hợp nhất để thực thi công tác của Ngài. Đồng thời, cũng hãy khích lệ những ai đang làm nên điều khác biệt cho Nước Trời, hãy tin cậy sự sai phái và uỷ thác của Chủ mùa gặt.

“Ngài phán với các môn đồ rằng: “Mùa gặt thì thật trúng nhưng thợ gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin Chúa mùa gặt sai thợ gặt vào mùa gặt của Ngài.” (Ma-thi-ơ 9:37-38).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con là công trình đặc biệt của tay Ngài, được Ngài dựng nên để làm trọn công việc được dành sẵn cho con. Xin biến đổi con trở nên phù hợp với nơi mà Ngài đang đặt để, và xin dùng con để dẫn dắt những người xung quanh mình đến với tình yêu cứu chuộc của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Dù môi trường làm việc của bạn là công sở, trường học hay mục vụ, thì đó đều là vùng nước, là cánh đồng mà Chúa đặt để bạn để rao báo Tin Lành và chiếu soi sự vinh hiển của Ngài. Vậy hôm nay, bạn có thể làm gì để giúp người khác nhận biết tình yêu của Chúa?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này