Dù chìm sâu trong màn đêm, những bông hoa hướng dương vẫn luôn chờ đợi để đón chào ánh nắng ban mai của một ngày mới. Dù cuộc đời bạn đang đối diện với những đêm đen đau buồn, khủng hoảng, thì hãy biết rằng ánh sáng mặt trời sẽ đến và trong Chúa Giê-xu, bạn có sự sáng của Ngài.

“Vì Chúa sẽ không bỏ linh hồn tôi nơi âm phủ, Chúa đã cho tôi biết con đường sự sống, cũng sẽ khiến tôi tràn đầy niềm vui trước mặt Ngài.” (Công vụ các Sứ đồ 2:27-28)

Một ngày trước khi Byron về với Chúa, chị gái thằng bé bước vào phòng với một bó hoa hướng dương sau lưng. Con bé hét lên, “Ngạc nhiên chưa”!

Bryon sáng bừng lên và toàn bộ vẻ mặt cậu bé thay đổi. Cậu bé nói, “Ôi Lauren, những bông hoa thật đẹp. Chúng trông giống như những bông hoa trong vườn”.

Vài lần trong suốt buổi tối, thằng bé chỉ nhìn chằm chằm vào những bông hoa. Với vẻ ngọt ngào trên khuôn mặt, thằng bé nói, “Lauren, cảm ơn chị rất nhiều.’

Hoa hướng dương mang một ý nghĩa hoàn toàn mới đối với tôi. Không chỉ là một biểu tượng của hạnh phúc, chúng còn là một lời nhắc nhở về những ngày cuối cùng ở bên con trai tôi. Vì vậy, tôi quyết định tìm kiếm ý nghĩa của hoa hướng dương:

Một trang từ điển trên mạng viết rằng: "Hoa hướng dương gần đây được xem như một biểu tượng của hạnh phúc, của sức mạnh, của tình yêu và ánh sáng mặt trời và ... người ta nói rằng nó luôn luôn hướng về phía mặt trời."  

Việc học biết hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời là điều phước hạnh đối với tôi. Tôi đặc biệt thích đoạn mô tả, "Hoa hướng dương luôn hướng về ánh sáng của ngày mai." Nó nhắc nhở tôi về việc bạn và tôi phải hướng về Chúa Giê-xu. Câu Kinh Thánh Ma-thi-ơ 17:2, “mặt Ngài chói sáng như mặt trời, áo Ngài trở nên trắng như ánh sáng”. Giống như hoa hướng dương, không phải chúng ta cũng nên hướng về phía Đức Chúa Con hay sao?

Con gái tôi và tôi quyết định trồng một luống hoa hướng dương nhỏ để nhớ về Byron. Và đúng là như vậy, những bông hoa này dõi theo mặt trời từ sáng đến tối. Điều thực sự làm tôi phấn khích nhất là vào một buổi sáng lúc bình minh, tôi ra ngoài để kiểm tra những bông hoa. Chúng ở đó, sau một đêm dài, sẵn sàng gặp ánh sáng của một ngày mới.

Mục sư của tôi nhiều lần chỉ ra trong Sáng Thế Ký rằng Chúa nói một ngày là bắt đầu bằng buổi tối rồi mới đến buổi sáng. Chúng ta thường nghĩ buổi sáng bắt đầu trước sau đó mới đến buổi tối. Một đoạn Kinh Thánh khác đã xác nhận điều này.

“Sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng liền có sự vui mừng.” (Thi Thiên 30:5)

Điều tương tự cũng được chép trong Rô-ma 13:12,

“Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng!”

Chúng ta ca ngợi Chúa khi biết rằng sau bóng tối, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy ánh sáng. Cho dù màn đêm và bóng tối có dài như thế nào, hãy luôn nhớ ngày sắp đến. Tôi có thể chứng thực điều này. Hôm qua là một trong những ngày đen tối nhất của cuộc đời tôi, nhưng tôi cứ tìm đến Con Trời. Đêm qua, tôi đi ngủ và tin chắc rằng ngày mai sẽ là một ngày mới!

Byron, con trai tôi thực sự là hoa hướng dương. Thằng bé đã không ngừng theo đuổi Chúa Giê-xu và trung tín cho đến cuối cùng, và nhờ vậy, nó đã bước vào trong ánh sáng của một ngày mới.

“Vì Chúa sẽ không bỏ linh hồn tôi nơi âm phủ, Chúa đã cho tôi biết con đường sự sống, cũng sẽ khiến tôi tràn đầy niềm vui trước mặt Ngài.” (Công vụ các Sứ đồ 2:27-28).

“Vậy nên, chúng tôi không nản lòng, dù con người bên ngoài bị suy mòn dần nhưng con người bên trong ngày càng đổi mới hơn. Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sẽ đem lại cho chúng ta vinh quang cao trọng và vĩnh cửu, bởi chúng ta không chú tâm đến những điều thấy được, nhưng chú tâm đến những điều không thấy được. Vì những điều thấy được chỉ là tạm thời, còn những điều không thấy được là vĩnh cửu.” (2 Cô-rinh-tô  4:16-18).

Hãy đi tiếp! Hãy nhìn về phía Con Trời. Màn đêm của bạn sẽ kết thúc! Dù trên thiên đường hay dưới đất, thì ngày cũng đang đến gần!!!

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-xu, Ngài là ánh sáng mặt trời của con và Ngài chẳng lìa bỏ con bao giờ. Xin giúp con luôn hướng về Ngài để không bao giờ nản lòng trước những thử thách của đời này vì biết rằng những điều ấy chỉ là tạm bợ còn điều vĩnh cửu, tức là sự sáng của ban ngày đang đến gần. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.
Quý thính giả thân mến, dù thử thách mà bạn đang đối diện có lớn và kinh khủng đến dường nào thì cũng hãy nhớ rằng màn đêm rồi sẽ kết thúc và ban ngày đang đến gần. Vậy, hãy vững lòng nơi Chúa luôn luôn!

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.
 

bình luận

1 bình luận
oneway avatarLê Thanh Bình
Amen !
Trả lời -
17/08/2019