“Đừng chết vì thiếu hiểu biết" là một câu nói rất quen thuộc, một lời cảnh báo nói chung cho mọi người đang sống trong thời đại có vô số hiểm hoạ, dịch bệnh. Nhưng câu nói này cũng rất đúng trong phương diện thuộc linh, là lời cảnh báo, nhắc nhở cho chúng ta trong hành trình theo Chúa.

“Dân Ta bị tiêu diệt vì thiếu hiểu biết" (Ô-sê 4:6 )

Khi còn nhỏ, tôi có nhiều bộ phim yêu thích. Một trong số đó là phim “Cáo và Chó săn", một tác phẩm kinh điển của Disney. Phim kể về tình bạn từ thuở thơ ấu của con cáo con có mẹ bị lão thợ săn bắn chết đã được bà chủ tốt bụng của một trang trại đem về nuôi, và chú chó con nhỏ xíu, là vật nuôi của lão thợ săn.

Trong phim có cảnh một bà cú già cảnh báo cáo con đừng làm bạn với chú chó của ông thợ săn vì sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Rồi trong một lần đi chơi với chú chó, cáo con đối diện với lão thợ săn và thực sự gặp nguy hiểm. Bà cú bảo cáo con, “cháu đã học được gì chưa? Con chó có lão thợ săn, còn lão thợ săn thì có súng".

Khi liên hệ nội dung bộ phim yêu thích của mình đến hành trình thuộc linh của Cơ Đốc nhân, tôi nhớ đến Lời Chúa qua sứ đồ Phao-lô gửi đến Hội Thánh Cô-rinh-tô:
“...để Sa-tan không lợi dụng chúng ta được, vì chúng ta không lạ gì các mưu đồ của nó." (2 Cô-rinh-tô 2:11)

Không nhận biết chưa phải là ngu ngốc nhưng là do việc thiếu kiến thức hay thiếu giáo dục. Cũng giống như con cú trong bộ phim nói trên cố gắng cảnh báo cáo con về kẻ thù của mình, ở đây sứ đồ Phao-lô nói với chúng ta về sự không tha thứ hay nói rộng hơn là tội lỗi. Có thể phạm tội đem đến cho người ta cảm giác thích thú một lúc nào đó, nhưng Sa-tan chính là lão thợ săn có súng, vậy nên đừng thiếu hiểu biết mà phải nhận kết cục bi thảm.

Lời Chúa trong Ô-sê 4:6 chép rằng: “Dân Ta bị tiêu diệt vì thiếu hiểu biết".

Tại sao dân Chúa bị tiêu diệt? Đó là bởi vì họ thiếu hiểu biết, họ bị Sa-tan lừa dối và rơi vào cạm bẫy của hắn.

Thế giới ngày nay nhìn tội lỗi như là điều gì đó hấp dẫn, lôi cuốn và thích thú. Nhưng con chó nhỏ rồi sẽ lớn thành chú chó săn, được huấn luyện để cắn và giết.

Trong 2 Cô-rinh-tô 11:3, sứ đồ Phao-lô cho biết: “Nhưng tôi sợ rằng, như Ê-va bị con rắn dùng mưu mô lừa dối thể nào, thì tư tưởng của anh em cũng bị hư hỏng, mất sự chân thật và tinh sạch đối với Đấng Christ thể ấy.”

Vị sứ đồ cảnh báo con dân Chúa về mưu chước của ma quỷ, về những mối hiểm nguy trong đời sống người Cơ Đốc. Ông nói tiếp: “Vì, nếu có ai đến rao giảng cho anh em một Jêsus khác với Đức Chúa Jêsus mà chúng tôi đã rao giảng, hoặc nếu anh em nhận một linh khác với Thánh Linh anh em đã nhận, hoặc tiếp nhận một tin lành khác với Tin Lành anh em đã tiếp nhận, thì chắc anh em cũng sẵn sàng chấp nhận!” (2 Cô-rinh-tô 11:4).

Nói cách khác, nếu chúng ta không được giáo dục, nếu chúng ta không biết về sự lừa dối của Sa-tan và các mưu mô của hắn, chúng ta đang trên đường đi đến sự huỷ diệt.

Kinh Thánh đã bày tỏ, "Nào có lạ gì, ngay cả Sa-tan cũng mạo làm thiên sứ sáng láng" (2 Cô-rinh-tô 11:14).

Có phải Sa-tan là thiên sứ sáng láng không? Chắc chắn không phải. Nhưng hắn giả làm thiên sứ sáng sáng để lừa dối con dân Chúa. Càng ngày, đường ranh giữa cái đúng và sai trong Hội Thánh đang trở nên mờ nhạt và Cơ Đốc nhân đang để cho những điều mà mắt họ và lòng họ xem là bình thường gặm nhấm hành trình thuộc linh của họ.

Tại sao? Bởi vì nếu bạn không biết mưu chước của Sa-tan, bạn sẽ rơi vào cạm bẫy của hắn. Và khi thiếu hiểu biết, bạn sẽ bị tiêu diệt. Sự trưởng thành thuộc linh không phải căn cứ trên bao nhiêu năm kể từ khi bạn tin Chúa, nhưng bao nhiêu năm bạn đang áp dụng và bước đi theo Lời Chúa. Vâng theo sự chỉ dẫn của Chúa là phương cách bảo vệ chúng ta khỏi mưu chước của Sa-tan, là kẻ chỉ đến cướp giết và huỷ diệt.

“Nầy, Ta sai các con đi như chiên giữa bầy muông sói. Vậy hãy khôn khéo như rắn, đơn sơ như chim bồ câu.” (Ma-thi-ơ 10:16).


Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài ban cho con Kinh Thánh, Lời Hằng Sống của Ngài để hướng dẫn con lớn lên mỗi ngày. Xin đừng để con bị thất bại, bị gục ngã vì thiếu hiểu biết nhưng xin cho con luôn được tấn tới trong Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, bạn có nhận biết những mưu chước mà Sa-tan đang sử dụng để tấn công bạn hay không? Những sự cay đắng, buồn giận, cảm xúc tiêu cực, những trang web xấu. Bạn đang làm gì để bảo vệ chính mình trước sự tấn công đó?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này