Tâm trạng của bạn khi bước vào dịp lễ Valentine năm nay như thế nào? Có lẽ nó còn tùy thuộc vào tình trạng của bạn, đang yêu hay đang độc thân. Tuy nhiên, dù thế nào thì bạn vẫn có thể ăn mừng ngày lễ này vì bạn luôn có một người yêu bạn với tình yêu cao cả.

Hôm nay, ngày 14/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề CẢM XÚC NGÀY VALENTINE

Anh em phải hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực mà kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 6:5)

Những nơi bán hoa, sô-cô-la, bánh kẹo trở nên vô cùng nhộn nhịp. Đó là lúc chúng ta biết ngày Lễ Tình yêu - Valentine đang đến. Nhưng đối với một số người thì đây cũng chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác.

Trong lớp Trường Chúa nhật của tôi có một vài bạn gọi đây là “Ngày nhận thức về tình trạng độc thân”. Vì tới dịp này hầu như người ta sẽ nhận ra ai đang yêu còn ai thì lẻ loi một mình.

Những người kinh doanh, đặc biệt là các nhà hàng rất thích ngày này. Hầu như những cặp đôi yêu nhau đều muốn dành một không gian lãng mạn cho người mình yêu. Nhiều thống kê chỉ ra rằng hoa hồng và sô-cô-la được bán trong dịp lễ Valentine nhiều hơn bất kỳ ngày nào khác của năm.

Hiện tại thì tôi đang sống một mình và tôi tự hỏi mình có nên mua thứ gì đó cho chính mình vào ngày hôm nay hay không. Tất nhiên đó chỉ là suy nghĩ mà thôi. Nhưng tôi đã tìm ra một cách khác khá thú vị để ăn mừng ngày lễ Valentine này.

Người yêu của tôi là Chúa Giê-xu. Vì vậy ngày hôm nay, tôi dành thời gian để suy ngẫm về tình yêu mà Ngài dành cho tôi. Tất nhiên tôi cũng sẽ chuẩn bị ít kẹo, thiệp mừng, quà và dành cả tình cảm cho các con và các cháu. Niềm vui của tôi là để các con, các cháu mình biết rằng tôi yêu thương họ và cho họ biết rằng Chúa Giê-xu cũng yêu gia đình tôi hơn cả chính tôi yêu họ. Đây thật là một ngày tuyệt vời để nhắc cho những người thân yêu của mình nhớ lại tình yêu cao cả mà Đức Chúa Trời dành cho mỗi chúng ta.

Bất cứ nơi nào bạn mua sắm, bạn sẽ luôn thấy rất nhiều trái tim. Sô-cô-la được gói trong những chiếc hộp hình trái tim màu đỏ hoặc hồng rất đẹp mắt. Hơn 30 năm trước, tôi đã dành "trái tim" của mình cho Chúa Giê-xu của tôi. Vì vậy, giờ đây đối với tôi mỗi ngày đều là Valentine bởi vì tôi biết rằng mình thật đặc biệt, mình được Chúa yêu.
Có lẽ bạn cảm thấy sợ hoặc không thích ngày Valentine vì bạn đang cô đơn. Tôi chỉ muốn khuyên bạn hãy có một cái nhìn khác về ngày lễ này vì bạn có thể dùng nó như một cơ hội để làm chứng về tình yêu của Chúa cho một ai đó.

Dù tình trạng của bạn có đang yêu hay cô đơn, hãy luôn biết chắc rằng Chúa Giê-xu chính là tình yêu của cuộc đời bạn. Có Ngài, mỗi ngày bạn đều có thể ăn mừng ngày lễ tình yêu.

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16)

“Anh em phải hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực mà kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 6:5)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài yêu con bằng một tình yêu vô điều kiện. Xin Chúa cho con kinh nghiệm tình yêu của Ngài mỗi ngày càng sâu sắc hơn và sống bày tỏ tình yêu ấy cho người khác. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang yêu, chương trình xin chúc bạn có một ngày lễ Valentine thật tuyệt vời bên người mình yêu. Nếu bạn đang độc thân, bạn vẫn có thể ăn mừng ngày lễ này với một ai đó và chia sẻ với họ về Chúa Giê-xu, người yêu bạn với một tình yêu vô cùng sâu đậm.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này