Một chiếc ly bị vỡ vụn sẽ phải vứt đi nhưng một tấm lòng tan vỡ cần phải được chữa lành, hàn gắn. Chúa là người thợ gốm dựng nên chúng ta, và cũng chỉ duy Ngài là Đấng có thể phục hồi tấm lòng chúng ta mà thôi.

Hôm nay, ngày 17/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề TẤM LÒNG TAN VỠ

“Nhưng về phần các con là người kính sợ danh Ta thì mặt trời công chính sẽ mọc lên cho các con, trong cánh nó có sự chữa lành. Các con sẽ đi ra và nhảy nhót như bò tơ được thả ra khỏi chuồng" (Ma-la-chi 4:2)

Bạn đã khi nào đánh rơi một chiếc ly rồi nhìn nó vỡ vụn và vương vãi khắp sàn nhà? Bạn không thể làm gì khác hơn ngoài việc quét nó lên và vứt bỏ. Bạn có thể nhắc nhở bản thân không nên đi chân trần sớm vì các mảnh kính vỡ đôi khi vẫn còn sót lại.

Tình huống này có giống với một tấm lòng bị tan vỡ hay không? Dường như nó bị vỡ ra thành hàng triệu mảnh vụn. Có lẽ bạn cảm thấy sẽ không bao giờ hàn gắn lại được. Vết thương quá sâu, nỗi đau quá lâu!

Người ta thường nói "Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương" nhưng vào khoảnh khắc trái tim bị tan vỡ thì bạn không bao giờ có thể tin vào điều đó. Dù có cố gắng tìm kiếm những ngày tươi sáng nhưng cái nhìn của bạn giờ đây chỉ còn toàn là màu xám xịt mà thôi.

Có nhiều lý do khiến cho một tấm lòng bị tan vỡ: Bị lợi dụng tình cảm để trục lợi; người thân yêu qua đời; một đứa trẻ đi lạc; hoặc người nào đó rất thân thiết với bạn vừa mới đi xa, để lại bạn trong sự thương nhớ. Khi một tình huống như vậy xảy ra, bạn cảm thấy bản thân không thể làm gì được. Tâm trạng trở nên buồn chán, mệt mỏi, nặng gánh ưu tư và thậm chí rơi vào một mớ hỗn độn.

Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất có thể hàn gắn những sự tan vỡ của bạn. Ngài là người thợ gốm và chính Ngài đã nắn nên bạn. Điều bạn cần làm là ở yên trong bàn tay của người thợ gốm thay vì chạy qua chạy lại, di chuyển hết chỗ này đến chỗ kia. Tất nhiên sự an ủi từ một người bạn tin kính hay dành thời gian trò chuyện và cầu nguyện với Mục sư là điều tốt, nhưng hãy nhớ đó chỉ là điều cộng thêm thôi. Điểm chính yếu vẫn là thời gian bạn dành riêng cho Chúa.

“Lạy Đức Giê-hô-va, bây giờ Ngài là Cha chúng con; chúng con là đất sét, Ngài là thợ gốm; tất cả chúng con là công việc của tay Ngài.” (Ê-sai 64:8)

Tôi đã từng trải qua một mối quan hệ đổ vỡ và khi tôi phó thác cho Chúa, Ngài đã phục hồi nó.

Người chị duy nhất của tôi qua đời và sau đó gia đình chị cũng chuyển đi nơi khác. Khi đó tôi nghĩ là tấm lòng tan vỡ của tôi sẽ không bao giờ có thể được lành lặn trở lại. Hai đứa cháu cố của tôi chỉ cách chỗ tôi ở khoảng 4 giờ lái xe nhưng tôi nghĩ khoảng cách như xa ngàn dặm. Nỗi nhớ nhung các cháu cũng khiến lòng tôi tan vỡ. Tôi cố gắng giữ cho bản thân luôn bận rộn, nhưng điều đó chỉ càng khiến tôi kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Lúc đầu, tôi cố gắng tự mình đối mặt với nỗi đau, và kết quả là tôi lại thấy đau khổ cứ tăng thêm. Cuối cùng, khi tôi quyết định trình dâng cho Chúa từng điều một và xin Ngài giải quyết.

Hai tháng sau, các cháu của tôi trở về. Một lần nữa lòng của tôi lại quấn quýt với các cháu. Nhưng trên hết, tôi nhận ra trái tim mình đã được chữa lành, được hàn gắn vì tôi đặt để nó trong bàn tay của người thợ gốm, xin Ngài sửa lại tấm lòng tôi vì một mình tôi không làm gì được.

Chúa là Đấng duy nhất có thể chữa lành tấm lòng bạn, vì vậy đừng cố gắng trì hoãn nếu bạn thấy tấm lòng mình cần được điều trị.

“Nhưng về phần các con là người kính sợ danh Ta thì mặt trời công chính sẽ mọc lên cho các con, trong cánh nó có sự chữa lành. Các con sẽ đi ra và nhảy nhót như bò tơ được thả ra khỏi chuồng” (Ma-la-chi 4:2)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, như đất sét trong tay người thợ gốm, cầu xin Chúa nắn con theo ý Ngài. Con xin trình dâng mọi tan vỡ của tấm lòng con trong bàn tay Ngài, xin phục hồi và chữa lành con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, sự tan vỡ của tấm lòng bạn không phải được chữa lành bởi thời gian mà là bởi quyền năng và sự thương xót của Chúa. Vì vậy hãy chạy đến với Chúa, dành thời gian với Ngài, dâng trình mọi gánh nặng, mọi ưu phiền trong tấm lòng bạn cho Chúa và xin Ngài hàn gắn mọi sự đổ vỡ.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này