Đôi lúc trong cuộc sống chúng ta cảm thấy khó khăn để chấp nhận câu trả lời của Chúa hay hoàn cảnh mà Ngài đặt để. Càng khó khăn hơn khi phải giải thích tình hình cho con cái mình. Thế nhưng, cũng có lúc Chúa dùng đức tin đơn sơ của con trẻ để dạy chúng ta những bài học lớn, chẳng hạn như câu chuyện của cô Sharon Jaynes sau đây. “Chúa ơi, con cầu nguyện xin Chúa ban cho mẹ và ba và con nữa sẽ sớm có em" - Cậu con trai của tôi thì thầm.

“Ngài dùng miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú mà lập nên sức mạnh Ngài” (Thi-thiên 8: 2)

Sau 4 năm cầu nguyện xin Chúa ban cho chúng tôi có được đứa con thứ hai, qua nhiều lần, nhiều dấu hiệu, chúng tôi dường như hiểu rằng có lẽ đây không phải là điều Chúa muốn dành cho gia đình chúng tôi.

Vậy nhưng, con trai của tôi lúc nào cũng muốn có em và cầu nguyện xin Chúa ban cho mình có em. Bạn biết đấy, làm sao chúng tôi có thể khuyên một đứa trẻ đừng có cầu nguyện nữa và chấp nhận một sự thật có vẻ phũ phàng như vậy.

Khi tôi suy nghĩ về vấn đề nan giải này, chính Chúa đã giải quyết nó cho tôi. Ngay trước ngày sinh nhật lần thứ 5 của con, khi chúng tôi đang dùng bữa sáng cùng nhau thì cậu bé nhìn tôi và hỏi trong điệu bộ của một ông cụ non, “Mẹ ơi, có bao giờ mẹ nghĩ là Chúa chỉ muốn cho mẹ có một mình con thôi không?”

Hơi ngạc nhiên trước câu hỏi nhưng tôi dịu dàng đáp lại, “Ừm, mẹ cũng đôi khi nghĩ như vậy. Mà cho dù là thế thì mẹ cũng rất vui và hạnh phúc vì Chúa đã ban cho mẹ một lần đủ hết tất cả rồi".

“Nhưng mà con nghĩ là chúng ta phải cầu nguyện thật nhiều cho tới khi mẹ già và không thể có em được nữa. Đến lúc đó thì mình sẽ biết câu trả lời của Chúa.”

Cậu nhóc của tôi không hề hiểu “già" có nghĩa là gì. Nhưng cháu biết về câu chuyện của bà Sa-ra trong Kinh Thánh, sinh Y-sắc năm bà 90 tuổi. Cháu hiểu rằng nếu Chúa muốn thì Ngài có thể làm được hết, còn nếu đó không phải là chương trình của Chúa thì

Ngài sẽ không ban cho. Mà dù kết quả có thế nào thì cháu cũng đều vui vẻ hết và không có gì oán trách Chúa, ngay cả khi câu trả lời của Ngài là không.

Con trai của tôi đã nhiều lần nghe tôi nói “không, không, không…” khi cháu chạm tay vào chỗ này, cầm lấy vật vọ. Nhưng tôi tin cháu cũng hiểu rằng việc nói “không" hoàn toàn không có nghĩa là tôi không yêu cháu. Thật ra đó là vì trong vai trò là cha, là mẹ, chúng tôi biết điều gì tốt nhất cho con mình.

Ngày hôm đó Chúa dạy tôi một bài học quý báu. Qua đức tin của một đứa trẻ, Chúa ban cho tôi một gương mẫu về thái độ tin cậy mà tôi cần có đối với Cha thiên thượng, là Đấng yêu tôi, là Đấng hiểu rõ điều gì là tốt nhất cho tôi, và đôi khi điều đó cũng đồng nghĩa với việc tôi phải chấp nhận Ngài nói “không".

Cầu nguyện: Chúa ôi, có những lúc con cảm thấy khó chịu khi Ngài nói “không". Nhưng con tin rằng điều Chúa dành cho con luôn là tốt nhất. Xin giúp con luôn vâng phục và thoả vui trong Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, dù Chúa không cho bạn điều bạn cầu xin nhưng Ngài không bao giờ ngừng yêu thương bạn. Chương trình Ngài dành cho bạn luôn là tốt nhất. Vì vậy, thay vì lằm bằm, oán trách và tỏ ra khó chịu cùng Chúa, hãy thuận phục ý muốn Ngài và sống với lòng tin cậy hoàn toàn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này