Ở nhiều địa điểm du lịch, người ta làm những mô hình phỏng theo những phiên bản thật. Dù mô hình có đẹp, có công phu thế nào đi nữa thì chúng vẫn là đồ giả, không thể nào so sánh với phiên bản thật. Cũng vậy, có những phước hạnh dành cho người theo Chúa dù có vẻ rất lớn nhưng chỉ có Chúa mới chính là phước hạnh tuyệt vời nhất.

Hôm nay, ngày 19/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jill Richardson qua chủ đề PHIÊN BẢN GIẢ TẠO

Họ nói: “Thưa Chúa, xin ban bánh ấy cho chúng tôi luôn luôn.” Đức Chúa Jêsus đáp:“Ta là bánh của sự sống. Ai đến với Ta chẳng hề đói, ai tin Ta chẳng hề khát.” (Giăng 6:34-35)

Trước khi đến Las Vegas dự đám cưới cháu gái, một số người bạn đã gợi ý cho tôi những địa điểm du lịch hấp dẫn. Họ bảo rằng tôi nên đến nhìn xem Tháp Eiffel, Đấu trường La Mã, Trung tâm mua sắm Grand Canal. Họ hứa rằng, “Những nơi đó thật tuyệt vời, chúng y như thật vậy”. Bởi thế nên tôi đi. Và tôi thấy.

Nhưng vấn đề với lời khuyên này là tôi đã nhìn thấy Tháp Eiffel thật sự, thấy Đấu trường La Mã thật sự, và cả Trung tâm Grand Canal ở châu Âu. Và, tôi thật tiếc khi phải nói rằng những bản sao ở Vegas làm sao có thể sánh được với những phiên bản thật của chúng được chứ. Những du khách chưa bao giờ trải nghiệm phiên bản thật thì có thể chấp nhận được, nhưng thật tiếc là họ đã không biết và đã bỏ lỡ về vẻ đẹp và sự hoành tráng thật sự của chúng.

Chúa Giê-xu cũng cảm thấy thất vọng như thế đối với những người theo Ngài khi Ngài hóa bánh cho hơn 5000 người ăn từ một ít bánh và cá. Ngài biết họ tìm Ngài chỉ vì những trò “ảo thuật” và để được ăn chứ không phải là Vương quốc Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Jêsus đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, không phải Môi-se đã cho các ngươi bánh từ trời đâu; nhưng chính Cha Ta đã ban cho các ngươi bánh thật từ trời. Vì bánh của Đức Chúa Trời là bánh từ trời xuống, ban sự sống cho thế gian.” Họ nói: “Thưa Chúa, xin ban bánh ấy cho chúng tôi luôn luôn.” Đức Chúa Jêsus đáp: “Ta là bánh của sự sống. Ai đến với Ta chẳng hề đói, ai tin Ta chẳng hề khát. (Giăng 6:32-35)

Phần Kinh Thánh trong Giăng 6 ghi lại lời hứa của Chúa Giê-xu rằng những người đến với Ngài sẽ không bao giờ bị đói khát nữa. Nhưng đáp ứng của đoàn dân như thế nào? Họ chỉ quan tâm tới những bữa ăn miễn phí. Họ tranh giành nhau để được những lợi ích trước mắt. Họ chỉ nhìn thấy phước hạnh của bản sao, chẳng hạn như là không còn bị lời rủa sả phải làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn. Họ nghĩ rằng những điều như thế thật là tuyệt.

Nhưng phiên bản thật về phước hạnh mà Chúa Giê-xu mang lại tuyệt vời và vĩ đại hơn rất nhiều. Phước hạnh đó thật hoành tráng. Trái ngược với sự rủa sả không chỉ là đồ ăn, thức uống mà quan trọng hơn hết chính là khi tội lỗi và sự chết bị đánh bại. Chúa Giê-xu dâng chính Ngài làm sinh tế để mở ra vương quốc của những cuộc đời mới. Thế mà họ lại chỉ vui thỏa với những mẫu bánh mì tầm thường.

Bởi vì biết rõ những địa danh nổi tiếng trong phiên bản gốc của nó nên tôi cảm thấy những bản sao thật là tẻ nhạt. Nhưng tôi tự hỏi liệu trong cuộc sống, đã bao lần mình đi tìm phước hạnh của bản sao chứ không phải phước hạnh thật sự mà Chúa ban cho. Tìm kiếm sự an ninh tạm thời thay vì đức tin nơi Đức Chúa Trời. Tìm kiếm những thành tựu của đời thay vì sự công nhận của Chúa. Những đồ giả tạo trông có vẻ rất thuyết phục. Chỉ khi nào chúng ta biết rõ phiên bản thực sự, chúng ta mới nhìn thấy sự giả tạo trong những phiên bản do người khác làm ra.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con không chỉ muốn đồ ăn thức uống, sự bảo vệ, chu cấp, mà thôi. Xin cho con luôn cần chính Ngài vì không gì thật với con cho bằng sự hiện diện của chính Chúa. Xin giúp con biết tìm kiếm Ngài và yêu Ngài hơn tất cả. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy cứ tận hưởng những phước hạnh Chúa ban nhưng đừng quên rằng ơn phước lớn nhất của mỗi chúng ta không phải là vật chất mà là chính Chúa. Vì vậy, hãy tận hưởng mọi giây phút với Chúa và ưu tiên Ngài trên hết mọi điều.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này