Xã hội ngày càng phát triển thì con người lại càng bận rộn với vô số những công việc cần phải xử lý. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn dừng lại và suy nghĩ mình sống bận rộn như vậy là vì điều gì? Bạn có chuẩn bị gì cho cõi đời đời hay chưa?

Hôm nay, ngày 20/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa qua chủ đề CUỘC SỐNG BẬN RỘN
Gần đây trong khi đang lái xe, tôi nhìn thấy một miếng dán có dòng chữ “Cuộc sống bận rộn”.

“Lúc còn ban ngày, chúng ta phải làm những công việc của Đấng đã sai Ta; đêm đến, không ai có thể làm việc được.” (Giăng 9:4)

Phải, thế giới ngày nay khiến chúng ta trông có vẻ bận rộn hơn so với những gì chúng ta muốn. Cuộc sống dường như quay cuồng với một tốc độ nhanh đến chóng mặt. Những việc phải làm nhiều đến vô kể. Đôi khi tôi cảm thấy việc lên danh sách những điều cần làm mỗi ngày giờ đây cũng không còn hiệu quả cho lắm. Danh sách này chỉ khiến tôi càng thêm thất vọng, nhất là khi phải nhìn vào nó, rồi nhìn vào đồng hồ, và nhận ra tôi không thể hoàn thành hết được. Đó cũng là lúc tôi biết mình phải xem xét đâu là điều cần thiết nhất chứ không phải cái gì cũng cần phải làm cho xong. Bởi vì chúng ta sẽ không bao giờ có đủ thời gian làm tất cả, nên cần phải thiết lập những thứ tự ưu tiên trong đời sống.

Nhưng trên miếng dán đó vẫn còn có một dòng thứ hai, bên dưới cụm từ “Cuộc sống bận rộn” là câu “Chúa Giê-xu đang đến”. Cuộc sống bận rộn ảnh hưởng như thế nào với sự thật rằng Chúa Giê-xu đang trở lại. Trong Giăng 9:4, Chúa hướng dẫn chúng ta “Lúc còn ban ngày, chúng ta phải làm những công việc của Đấng đã sai Ta; đêm đến, không ai có thể làm việc được.”

Một số người trong chúng ta rất bận rộn làm việc cả ngày lẫn đêm. Khi ánh sáng mặt trời không còn, chúng ta làm việc dưới ánh sáng nhân tạo của những bóng điện. Chúng ta cố gắng sử dụng thời gian của mình nhiều nhất có thể.

Tuy nhiên, trong khi bận rộn với cuộc sống hiện tại, hãy tự hỏi bản thân mình hai câu hỏi quan trọng này.

Đầu tiên là chúng ta đã sẵn sàng đón Chúa trở lại hay chưa? Chúng ta đã chuẩn bị cho điều này? Chúng ta có mở lòng mình ra với Đấng đã chết thay trên thập tự giá cho tội lỗi chúng ta? Và chúng ta có nhận Ngài làm Chúa và làm chủ cuộc đời hay vẫn để cho những bận rộn của cuộc sống làm chúa của mình, lấy hết đi mọi ưu tiên trong cuộc sống?

Nếu bạn đang sống thật bận rộn, lao vào hết việc này đến việc kia thì hãy nghiêm túc suy nghĩ thử xem bạn đang mong đợi điều gì? Và tôi muốn dùng cơ hội hôm nay để nói với bạn rằng “Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!” (2 Cô-rinh-tô 6:2). Không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để bạn đón nhận sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu. Hãy nắm bắt cơ hội này ngay bây giờ.

Câu hỏi thứ hai là chúng ta đang làm gì để đưa thông tin này đến bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, người quen và cả những người xa lạ? Nếu chúng ta thực sự đang sống yêu thương người lân cận như chính mình, thì chắc chắn chúng ta sẽ muốn họ cũng chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa Giê-xu trở lại. Đừng chỉ bận rộn với công việc của bản thân, thậm chí của nhà thờ nhưng hãy tìm kiếm cơ hội để đưa người khác đến với Chúa.

Phải, Chúa Giê-xu đang trở lại và sớm thôi, bạn sẽ gặp Ngài. Hãy chia sẻ cho người khác về những gì Chúa Giê-xu đã làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-xu yêu dấu của con, con biết Ngài đang trở lại cách mau chóng. Xin cho con sống khôn ngoan, tận dụng thời gian của mình để giúp những người chung quanh con biết về Ngài và sự cứu rỗi duy nhất trong danh Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, trước những bận rộn của cuộc sống, hy vọng bài học hôm nay sẽ khích lệ bạn chuẩn bị tấm lòng và cuộc đời mình sẵn sàng đón Chúa trở lại và tận dụng mọi cơ hội có thể để chia sẻ Tin Lành cứu rỗi.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này