Trong bước đường theo Chúa, lắm lúc chúng ta ngần ngại hoặc nghi ngờ. Chúng ta không dám chắc rằng mình có vượt qua được hoàn cảnh hiện tại không, thử thách này có lối thoát không, hay cuộc sống còn cơ hội không? Những lúc như thế, chúng ta nhận thấy mình đang quá căng thẳng về vấn đề hiện tại trước mắt và quên nhìn thấy Ngài.

Hôm nay, ngày 21/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề CHÚA LUÔN THÀNH TÍN.

“Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời vạn quân, ai có quyền năng giống như Chúa? Lạy Đức Giê-hô-va, sự thành tín Ngài ở chung quanh Ngài.” (Thi Thiên 89:8)

Một trong những câu Kinh Thánh mà tôi yêu thích nhất nằm trong Thi Thiên 89. Trong phần cuối của câu 8, Chúa bày tỏ một từ và từ đó đã tạo nên một cuộc cách mạng trong tôi về việc hiểu biết sự thành tín của Ngài. Đó là chữ “ở chung quanh”.

“Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời vạn quân, ai có quyền năng giống như Chúa? Lạy Đức Giê-hô-va, sự thành tín Ngài ở chung quanh Ngài.” (Thi Thiên 89:8)

Một số bản dịch khác dịch là “Đức Giê-hô-va hoàn toàn thành tín”, nghĩa là sự thành tín chính là bản chất không thể thay đổi của Ngài.

Sự thành tín Chúa là một phần quan trọng và không thay đổi của việc Ngài là ai. Chúa rất thành tín đến nỗi điều đó toả ra từ Ngài và trong mọi điều Ngài làm. Chúa luôn luôn thành tín; đặc biệt trong “trũng bóng chết” và ngay khi chúng ta không trung tín với Ngài.

Rô-ma 3:10-12 nhắc chúng ta điều này: “Như có lời chép: Chẳng một ai công chính cả, dù một người cũng không. Chẳng có một người nào hiểu biết, chẳng có một người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời. Tất cả đều lầm lạc, đều trở nên vô ích; chẳng có một ai làm điều lành, dù một người cũng không.”

Trong đời sống tội lỗi và đầy sự tan vỡ của chúng ta, Đức Chúa Trời vẫn hoàn toàn thành tín với chúng ta. Giống như việc Chúa Giê-xu sẵn sàng phó mình để chết trên thập tự giá như một giá chuộc cho tội lỗi chúng ta, Chúa cũng không hề dè dặt trong việc thành tín với chúng ta. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Ngài làm điều này một cách nhưng không vì Ngài yêu chúng ta. “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời; nhờ ân điển Ngài, bởi sự cứu chuộc trong Đấng Christ Jêsus, họ được xưng công chính mà không phải trả một giá nào.” (Rô-ma 3:23-24)

Sự thật là chúng ta không có khả năng để trung tín với Chúa bằng sức riêng của mình, nhưng việc chúng ta thiếu đức tin hoặc thiếu trung tín với Chúa không quyết định việc Chúa sẽ thành tín với chúng ta ra sao. Ngài đang và sẽ luôn thành tín trọn vẹn bởi vì đó là Ngài, và Chúa không bao giờ thay đổi.

Ngay cả thời điểm tôi xa cách Chúa nhiều nhất và chọn quay lưng với Ngài, sống cuộc đời mình muốn, thì Chúa vẫn thành tín với tôi, dù tôi không nhìn thấy điều đó. Khi tôi bị thất nghiệp, Chúa vẫn thành tín để chu cấp mọi nhu cầu của tôi, bao gồm cả mái nhà tôi ở và thức ăn trên bàn của tôi. Chúa dùng thời gian đó để cho tôi thấy rằng tôi có thể hoàn toàn nương dựa Ngài cho mọi thứ mình cần, và mọi thứ tôi có được là do Chúa chu cấp. Trong thời điểm đó, mắt tôi mở ra để nhận biết Ngài nhiều hơn về hiểu được hơn về cách Ngài yêu thương tôi.

Bây giờ, khi đi qua trũng khóc lóc vì sự qua đời của chồng mình, sự thành tín của Chúa đã bày tỏ trong những cách tôi chưa từng nghĩ là có thể. Mắt tôi chăm xem Ngài khi Chúa dẫn tôi đi qua thung lũng ấy và chữa lành tấm lòng tan vỡ của tôi. Một lần nữa, Chúa bày tỏ sự thành tín của Ngài đối với tôi bằng việc chu cấp mọi thứ tôi cần, thực ra, Chúa đã chu cấp nhiều thứ tuyệt vời vượt xa hơn điều tôi có thể cầu xin hoặc suy tưởng. Tôi thật sự cảm nhận được tình thương của Chúa qua sự hành động của Hội Thánh Ngài.

Thời điểm đó, Chúa thành tín với tôi. Trong hiện tại và cả tương lai, Chúa vẫn luôn thành tín vì đó là Ngài. Chúa vẫn luôn thành tín cho dù bạn đang gặp phải điều gì và xa cách Ngài đến đâu đi nữa.

Nguyện Chúa mở mắt bạn để nhìn thấy sự thành tín Ngài một cách rõ ràng trong cuộc sống hiện tại và để bạn nhận biết rằng Chúa luôn thành tín vì Ngài yêu thương bạn.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu dấu! Con cảm ơn Chúa vì tình yêu thương và sự thành tín của Chúa trên cuộc đời con. Dù hoàn cảnh con ra sao, dù khó khăn có lớn thế nào, xin cho con luôn ghi nhớ rằng sự thành tín Chúa vẫn lớn lắm thay. Xin Chúa giúp con vững vàng, tiếp tục tin cậy Chúa rằng Ngài sẽ dìu dắt và khiến mọi thứ trở nên ích lợi cho những người yêu mến Ngài. Và xin giúp con cứ nuôi mình bằng sự thành tín rất lớn của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến. Hãy dành thời gian ngày hôm nay để cảm ơn Chúa vì những điều bạn đã kinh nghiệm về sự thành tín của Ngài. Việc chúng ta đếm các ơn phước Ngài ban sẽ khiến chúng ta càng tin cậy Chúa và sự thành tín của Ngài. Việc chúng ta dâng lời cảm tạ Chúa sẽ nhắc cho tấm lòng và tâm trí này hướng về sự tốt lành và yêu thương của Ngài. Ước ao mỗi chúng ta được tươi mới bằng lời Chúa trong hôm nay.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này