Ai cũng biết Chúa có chương trình tốt đẹp cho cuộc đời mình. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ không phải lúc nào chúng ta cũng muốn đi theo chương trình của Chúa. Chương trình hôm nay gửi đến bạn một tin vui là, Chúa không chỉ kêu gọi bạn, mà Ngài còn là Đấng chuẩn bị tấm lòng bạn để đáp ứng sự kêu gọi của Ngài.

Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng” (Giê-rê-mi 29:11)

Gần đây, một Hội Thánh mời tôi chia sẻ về chủ đề “Sự kêu gọi của Chúa và đáp ứng của bạn”. Thực ra cũng đã nhiều năm rồi tôi không chia sẻ về chủ đề này nên trong lúc soạn bài giảng, rất nhiều ký ức trong tôi chợt ùa về.

Đó là câu chuyện khi Chúa kêu gọi tôi 11 năm về trước, rời bỏ khỏi công việc giáo viên mà tôi yêu thích để hầu việc Chúa trọn thời gian trong việc viết lách, giảng dạy và huấn luyện.

Khi lần đầu tiên cảm nhận sự kêu gọi này, tôi vô cùng hoảng loạn. Lúc đó tôi gọi cho vị Mục sư của mình rồi nói, “Ông Mục sư ơi, em nghĩ là Chúa muốn em rời khỏi công việc của mình. Nhưng em thực sự rất yêu thích công việc này, nên em không biết phải làm sao bây giờ!”

Với chất giọng điềm tĩnh, vị Mục sư nhẹ nhàng bảo, “Nếu trong lòng em không cảm thấy thôi thúc để sẵn sàng từ bỏ công việc thì tôi nghĩ có lẽ Chúa CHƯA kêu gọi em đâu”.

Cũng phải khá lâu tôi mới lĩnh hội hết được ý nghĩa của lời chia sẻ ấy. Mục sư nói là CHƯA chứ không phải là “không”. Chưa có nghĩa là điều gì đó sẽ xảy ra trong tương lai.

Dần dần cho tới khoảng 9 tháng sau, có một điều đặc biệt xảy ra. Chúa thay đổi tấm lòng tôi. Tôi cảm thấy như thể 9 tháng vừa qua là 9 tháng để tôi được hoài thai và sinh ra, bắt đầu cho một giai đoạn mới trong cuộc đời. Giờ đây nhớ lại, thật sự 11 năm trước tôi chỉ là một con trẻ trong Chúa, tình trạng thuộc linh của tôi chưa sẵn sàng để đáp ứng trước một thay đổi lớn lao. Nhưng dần hồi từng chút một, Chúa ban ân điển cho tôi và chuẩn bị tôi cho sự kêu gọi của Ngài.

Chúa cho tôi thấy đoạn Kinh Thánh vô cùng phù hợp với những gì tôi đã trải qua. Sứ đồ Phao-lô đã nói với Hội Thánh Cô-rinh-tô những lời này:

“Thưa anh em, về phần tôi, tôi không thể nói với anh em như nói với những người thuộc linh, nhưng như với người xác thịt, như những trẻ sơ sinh trong Đấng Christ. Tôi đã nuôi anh em bằng sữa chứ không bằng thức ăn cứng, vì anh em CHƯA thích ứng được.” (1 Cô-rinh-tô 3:1-2)

Một lần nữa ở đây tôi lại thấy từ CHƯA. Phao-lô đang nói với tín hữu Cô-rinh-tô rằng họ đang quá gắn bó với thế gian và chưa đủ trưởng thành trong đức tin. Vì vậy, họ cần được nuôi bằng sữa giống như trẻ sơ sinh vậy. Họ chưa sẵn sàng để ăn đồ ăn cứng.

Nhưng khi nói như vậy, dường như Phao-lô cho biết rằng trong tương lai, họ sẽ được trưởng thành, họ sẽ sẵn sàng.

Vậy là tôi đã có quyết định của mình. Tôi nhớ lúc đó mình đã rơi nước mắt khi viết thư xin thôi việc. Tôi buồn vì phải rời khỏi những gì mình thực sự yêu thích. Nhưng đồng thời, tôi cũng kinh nghiệm một niềm vui lớn. Chúa thay đổi tấm lòng tôi cho đến khi tôi thực sự cảm thấy yêu những gì Chúa yêu, muốn những gì Ngài muốn. Cuối cùng, tôi đã sẵn sàng để ăn thức ăn cứng thay vì sữa dành cho trẻ sơ sinh.

Chúa có một hướng đi mới mẻ, khác biệt và thú vị dành cho tôi.

“Trong lòng loài người có nhiều mưu kế, nhưng ý định của Đức Giê-hô-va sẽ được thành tựu” (Châm Ngôn 19:21)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài không chỉ có chương trình tốt đẹp cho con mà Ngài còn chuẩn bị tấm lòng con để đáp ứng với sự kêu gọi của Ngài. Xin giúp con biết trân quý những cơ hội mà Ngài ban cho để hết lòng phục vụ. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu bạn cảm thấy Chúa kêu gọi mình hầu việc Ngài trong một lĩnh vực nào đó, nhưng vẫn còn đang trăn trở, đắn đo, bối rối. Đừng nản lòng hay sợ hãi, hãy cầu xin Chúa thay đổi tấm lòng bạn và đến một thời điểm thích hợp, Ngài sẽ ban cho bạn sự can đảm để đưa ra quyết định.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này