Chúa không hứa những ai tin theo Ngài thì cuộc đời sẽ luôn tràn đầy thuận lợi, dễ dàng, và sẽ luôn nhận những phước hạnh trần thế. Bởi vì Cơ Đốc nhân phải vác thập giá mình mỗi ngày mà theo Chúa. Điều Chúa hứa là Ngài luôn đồng hành, nâng đỡ và trong những khó khăn, thử thách của cuộc sống, Ngài đều mở đường cho ra khỏi.

“Những thử thách đến với anh em, chẳng có điều nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài không để anh em bị thử thách quá sức mình đâu! Nhưng trong thử thách, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được” (1 Cô-rinh-tô 10:13)

Cơ Đốc nhân có phải chịu đựng gian khổ khi tăng trưởng trong hành trình thuộc linh? Trong thế giới tự nhiên, có bao giờ bạn thấy việc tăng trưởng gây nên đau đớn? Bạn đã nghe câu nói, “Chúng ta phải trưởng thành trong Chúa" bao nhiêu lần rồi? Hay là câu nói “chúng ta hãy tiến lên để đạt được tầm thước vóc dạng trong những điều của Chúa". Rồi có những lần chúng ta nghe thấy, “Những gian khổ sẽ giúp bạn lớn lên". Tôi đã nghe những câu hỏi ấy rất nhiều trong các bài giảng, trong các quyển sách và có vẻ như đây là một tiến trình không có hồi kết.

Khi tôi hỏi Chúa về điều này, câu trả lời của Chúa cho tôi là "thật vậy".

Tôi nghĩ rằng tôi đã hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ cảm thấy như tôi đã về đích. Bởi vì những gian khổ hằng ngày đến từ áp lực của cuộc sống giúp xây dựng nhân cách của chúng ta. Và tôi nghĩ rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ được hoàn thiện.

Tôi đã trải qua rất nhiều điều và tôi nghĩ mình hiểu được ý nghĩa của việc đi trong tiến trình tăng trưởng.

Bông trái của Thánh Linh sẽ bày tỏ trong những người để cho Thánh Linh hướng dẫn cuộc đời không hoàn hảo của họ. Ngài sẽ biến đổi họ, giúp họ có thái độ tin kính. Và họ sẽ nhìn thấy sự yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ trong cuộc đời mình. Họ sẽ không quá chú tâm vào chính mình và cũng không vội vàng đoán xét người khác.

Và danh sách những bông trái này cứ thêm lên và thêm lên. Nếu tại thời điểm này bạn cảm thấy mình chưa đạt đến thì cũng đừng quá lo lắng. Tất cả chúng ta đều đang trong cuộc lữ hành. Đích đến là khi chúng ta vào trong Thiên đàng và nghe Chúa nói, ‘Được lắm, hỡi đầy tớ ngay lành và trung tín". Bởi vì bạn đã bền đỗ vác thập giá, tự bỏ mình đi và theo Ngài, bạn sẽ vui hưởng phần thưởng trong vương quốc Ngài.

Tôi nhớ khi cháu tôi còn nhỏ, nó muốn mẹ xoa chân. Nó bảo rằng “hai chân con bị đau”. Và mẹ nó hiểu bởi vì thằng bé đang lớn. Mẹ nó cũng hiểu là việc xoa chân thế này giúp thằng bé cảm thấy tốt hơn. Không có trầy xước hay vấn đề gì bất thường đối với cơ thể, nhưng thằng bé cảm thấy đau cho tới khi mẹ nó giúp nó.

Khi chúng ta để cho Chúa giúp đỡ mình, sự đụng chạm của Ngài thật nhẹ nhàng. Giống như cái động chạm yêu thương từ con gái tôi đến cháu trai, chúng ta có thể cảm thấy Chúa cũng giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn. Những nét vẽ của tình yêu đang khiến chúng ta được chữa lành và phát triển để trở nên giống Ngài hơn. Chúng ta phải đến với Ngài trong những lúc chúng ta cần Ngài và để Ngài tuôn đổ ân điển, tình yêu và sự bình an của Ngài.

Cuộc hành trình dường như quá khó khăn. Nhưng nếu bạn để cho Chúa Thánh Linh hành động trong lĩnh vực nhất định bên trong bạn thì quá trình sẽ dễ dàng hơn.

Bất kể tất cả thử thách, gian khổ ngày càng gia tăng, hãy cảm ơn Chúa vì Ngài luôn mở một con đường. Con đường đó là chính Chúa Giê-xu. Ngài hứa rằng trong mọi thử thách, Ngài đều mở đường cho ra khỏi.

Nó giống như đi từ mẫu giáo đến lớp một, rồi lên cấp hai, rồi lên cấp ba, và cuối cùng là đến ngày tốt nghiệp đại học. Chúng ta không muốn bị ở lại lớp. Chúng ta không muốn giống như người Do Thái lang thang trong sa mạc 40 năm, đi vòng quanh cùng một ngọn núi hết lần này đến lần khác.

Chúng ta hãy nói với Chúa rằng xin Ngài dạy dỗ con và chúng ta sẽ tin cậy, vâng lời Ngài hết sức để có thể được tốt nghiệp.

Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu dấu, Ngài biết hành trình con theo Ngài không hề dễ dàng. Xin đến và động chạm con. Xin hành động trong những lĩnh vực của đời sống con để giúp con tăng trưởng mỗi ngày càng hơn, cho đến ngày con gặp mặt Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, những khó khăn trong đời sống bạn không phải là dấu chỉ bạn đang thất bại hay Chúa đang xa rời bạn, nhưng ngược lại đó là dấu hiệu của việc ban đang lớn lên trong hành trình theo Ngài. Hãy vui mừng về điều đó và tiếp tục tin cậy Chúa để bước đi mỗi ngày.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này