Đến một lúc nào đó trong cuộc đời, mỗi con người sẽ nhận ra rằng tất cả mọi thứ trên thế gian này đều chỉ là hư không. Dù chúng ta đang sống trong một ngôi nhà khang trang, sở hữu một cơ ngơi vĩ đại, nhưng rốt cuộc, khi đời này qua đi, chúng ta sẽ chẳng mang theo được gì cả. Bởi vì trần gian này chỉ là chỗ trọ, và chúng ta chỉ đang ở tạm nơi này để đầu tư cho ngôi nhà thật sự của chúng ta trên Thiên đàng.

Hôm nay, ngày 22/04/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả GORDON ROBERTSON qua chủ đề VUI MỪNG TRONG ĐỜI TẠM.

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời anh em sẽ ban phước cho mùa màng cùng mọi công việc tay anh em làm, và anh em sẽ vui mừng trọn vẹn” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 16:15)

Mặc dù Đức Chúa Trời đã ấn định ba ngày lễ lớn cho dân Ngài, nhưng nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay chỉ quen thuộc với hai ngày đầu tiên: Lễ Bánh Không Men, hay còn gọi là Lễ Vượt Qua, và Lễ Các Tuần, hay còn gọi là Lễ Ngũ Tuần. Tuy nhiên, ngày lễ thứ ba cũng có ý nghĩa rất lớn. Đó là Lễ Lều Tạm - một tuần lễ đặc biệt vào mỗi mùa thu khi các gia đình dựng lên chỗ trú tạm bên ngoài ngôi nhà của họ.

Về cơ bản, ngày lễ này nhấn mạnh lẽ thật rằng chúng ta là những người tạm trú trên thế gian. Có thể chúng ta đang sống trong những ngôi nhà khang trang, nhưng thực tế là chúng ta chỉ sống tạm ở nơi đây. Và càng già đi, tôi càng thấu hiểu cuộc sống này tạm bợ như thế nào.

Lễ lều tạm là lời nhắc nhở hàng năm, rằng chúng ta đang chờ đợi một thành có nền móng do Đức Chúa Trời thiết kế và xây dựng (Hê-bơ-rơ 11:10). Tất cả những nỗ lực của chúng ta trên thế gian này cần phải hướng tới nơi ấy trong cõi đời đời.

Đức Chúa Trời phán:

“Sau khi đã thu hoạch hoa lợi từ sân đập lúa và hầm ép rượu, anh em phải giữ lễ Lều Tạm trong bảy ngày. Suốt trong kỳ lễ, anh em, con trai con gái anh em, tôi trai tớ gái anh em, người Lê-vi, khách lạ, kẻ mồ côi và người góa bụa, đều phải vui vẻ mà giữ lễ đó… Giê-hô-va Đức Chúa Trời anh em sẽ ban phước cho mùa màng cùng mọi công việc tay anh em làm, và anh em sẽ vui mừng trọn vẹn” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 16:13-15).

Hãy lưu ý rằng mệnh lệnh này không chỉ dành cho người chủ gia đình - và Đức Chúa Trời đã hai lần ra lệnh phải vui vẻ. Đây là một bữa tiệc cho tất cả mọi người!

Và lễ này sẽ được cử hành ngay cả sau khi Chúa Jêsus trở lại. Xa-cha-ri 14:16 thuật lại rằng:

“Sau đó, tất cả … sẽ lên đó hàng năm để thờ lạy trước mặt Vua là Đức Giê-hô-va vạn quân, và giữ lễ Lều Tạm.”

Tuần lễ này còn được gọi là Những Ngày Chuyển Tiếp. Là tín đồ Đấng Christ, chắc chắn chúng ta đang sống trong Những Ngày Chuyển Tiếp giữa lần đến thứ nhất và thứ hai của Chúa Jêsus. Vì vậy, làm sao để chúng ta vui mừng trong thời kỳ chuyển tiếp này? Đức Chúa Trời đã hứa trong Xuất Ai Cập Ký 33:19,

“Ta sẽ làm ơn cho ai Ta muốn làm ơn và thương xót ai Ta muốn thương xót.”

Vì vậy, trong khi chờ đợi lời tiên tri về sự tái sự tái lâm vinh quang của Đấng Christ được ứng nghiệm, hãy vui mừng vì Chúa đã chọn bạn làm tôi tớ của Ngài - hãy nhớ rằng Ngài hằng dành lòng thương xót và ân điển cho bạn mỗi phút mỗi giây trong suốt cuộc đời.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài đã chọn con giữa muôn vàn người trên thế gian để thực hiện mục đích vĩ đại của Ngài. Xin Chúa nhắc con nhớ rằng cuộc sống trần thế chỉ là những ngày chuyển tiếp, để con có thể vui thỏa trong ân điển Ngài, đồng thời không quên nơi ở đời đời của mình mà Ngài đã sắm sẵn cho con ở trên trời để đầu tư một cách thích hợp. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, khi nhìn lại cuộc đời mình, bạn thấy rằng mình có đang đầu tư thời gian, năng lực và tài chính vào đúng chỗ chưa? Đang khi chờ đợi Chúa Jêsus tái lâm, hãy vui mừng trong ân điển dư dật của Chúa và sống thật trọn vẹn đời tạm này bằng cách hoàn thành sứ mệnh mà Ngài đã giao cho bạn. Để rồi, khi Chúa trở lại, bạn sẽ được khen là đầy tớ ngay lành và trung tín của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này