Mỗi cuộc đời, mỗi hoàn cảnh là một câu chuyện. Vậy câu chuyện hiện tại của bạn là gì? Bạn có thể tôn vinh Danh Chúa qua câu chuyện của mình được không?

Hôm nay, ngày 22/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề NẦY LÀ TRUYỆN KÝ TÔI

"Vì lời Đức Giê-hô-va là ngay thẳng, và mọi việc Ngài làm bày tỏ sự thành tín." (Thi Thiên 33:4)

Ung thư đã gõ cửa gia đình chúng tôi. Nó là một vị khách không mời nhưng vẫn cố tình tìm đến và thay đổi mọi thứ trong cuộc sống của chúng tôi. Hết xét nghiệm này thì tới kiểm tra nọ. Bệnh viện trở thành ngôi nhà thứ hai. Một bác sĩ được chỉ định và một tương lai vô định.

Trong buổi nhóm gần đây tại Hội Thánh, trong khi cảm thấy những gì mình đối mặt thật nặng nề và mệt mỏi. Nhìn những dòng chữ chạy trên màn hình, tôi được nhắc nhở về tấm lòng tin cậy Chúa và đếm các ơn phước của Ngài. Rõ ràng tâm trạng của tôi lúc đó không thể nào tin cậy hay đếm ơn phước Chúa ban được. Tôi chỉ muốn về nhà, trốn khỏi cơn ác mộng khủng khiếp này. Nhưng thay vì buồn bã về những gì sắp xảy ra, tôi thấy mình đang ở giữa một buổi thờ phượng Chúa và nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Và rồi những dòng chữ này hiển thị trên màn hình cùng với giai điệu quen thuộc: “Nầy là truyện ký tôi bản hát của tôi, tôn vinh danh Cứu Chúa không khi nào thôi. Nầy trang sử tôi, này bản ca của tôi. Ngợi khen Cứu Chúa tôi, không lúc nào thôi”.

Nước mắt bắt đầu chảy ra nhiều hơn và tôi thưa với Chúa trong sự nặng nề của tấm lòng, “Chúa ôi, con không muốn đây là câu chuyện của chồng con, và con cũng không muốn đây là bản hát của cuộc sống chúng con. Con muốn một câu chuyện mới. Con muốn một bài hát mới để con có thể ngợi khen danh Ngài”.

Đó là những lời tôi dồn nén rất lâu trong lòng mình và cuối cùng cũng có thể thưa với Chúa. Từ từ ngẩng đầu lên, trước mắt tôi lại là những dòng chữ quen thuộc của điệp khúc bài thánh ca đó. Tôi nhận ra dù muốn hay không thì đó cũng LÀ câu chuyện, LÀ bản hát của chúng tôi. Và tôi phải lựa chọn, hoặc là tiếp tục hát câu chuyện này trong sự buồn thảm và cảm xúc nặng nề, hoặc là hát nó với tấm lòng tin cậy rằng Chúa là Đấng tể trị tất cả, không một điều gì xảy ra mà Ngài không biết, hoặc khiến Ngài ngạc nhiên.

Với nhiều do dự và sợ hãi, tôi bắt đầu hát lời bài hát này. Từ từ, những gánh nặng trong tôi vơi dần. Tôi lựa chọn tin vào sự tốt lành và thành tín của Đức Chúa Trời dù hoàn cảnh bên ngoài có như thế nào đi chăng nữa. Tôi chọn tin rằng Chúa sẽ không bao giờ làm chúng tôi thất vọng, ngay cả khi đối mặt với căn bệnh ung thư và tất cả những ẩn số đi kèm với tai hoạ này. Tôi đã chọn tin vào sự tốt lành của Chúa dù bản thân tôi không có tất cả các câu trả lời cho tương lai. Trong khoảnh khắc đó, tôi đã chọn chiến thắng và quyết định dâng vinh quang cho Chúa trong thời điểm khó khăn của cuộc đời mình.

"Vì lời Đức Giê-hô-va là ngay thẳng, và mọi việc Ngài làm bày tỏ sự thành tín." (Thi Thiên 33:4)

“Sự nhân từ của Chúa thật lớn thay! Chúa dành sự nhân từ cho người kính sợ Ngài, và ban cho những ai nương náu mình nơi Ngài, trước mặt mọi người.” (Thi Thiên 31:19)

Ung thư, vị khách không mời đã đến nhà chúng tôi và làm thay đổi mọi thứ trong cuộc sống chúng tôi. Nhưng đây là câu chuyện của chúng tôi. Đây là bản hát của chúng tôi. Và ngay cả khi sống trong khó khăn, bệnh tật; cả khi chúng tôi mệt mỏi, lo lắng và không biết tương lai ra sao; thì chúng tôi vẫn quyết tâm tin cậy và ngợi khen Đấng Cứu rỗi mình.

Nếu Chúa đã để căn bệnh ung thư này trở thành câu chuyện và bản hát của bạn, thì Ngài cũng sẽ ban cho bạn sức mạnh để không những chiến đấu với nó mà còn có thể ca ngợi Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù có điều gì xảy ra trong cuộc sống đi chăng nữa, con vẫn tin Ngài là Đấng kiểm soát mọi sự, là Đấng thành tín, tốt lành. Nguyện Ngài được tôn cao qua những kinh nghiệm của đời sống con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, thay vì lựa chọn sống trong buồn thảm và lo lắng, hãy quyết định tin cậy Chúa và ngợi khen danh Ngài vì biết rằng Chúa là Đấng nắm giữ tương lai của bạn và của cả gia đình bạn.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này