Bạn cảm thấy như thế nào khi hết lòng giúp đỡ ai đó nhưng đối tượng nhận sự giúp đỡ lại xem đây là trách nhiệm bạn phải làm và không hề có một tiếng cảm ơn? Chúa đã và đang ban phước cho bạn rất nhiều điều, bạn có dâng lời tạ ơn lên Ngài?

“Con sẽ hết lòng cảm tạ Đức Giê-hô-va; con sẽ thuật lại các việc lạ lùng của Ngài. Lạy Đấng Chí Cao, con sẽ vui vẻ và hớn hở trong Ngài; con sẽ ca tụng danh của Ngài.” (Thi thiên 9: 1-2)

Trước khi thu hoạch, những người nông dân thường dừng lại, nhìn vào vụ mùa bội thu và dâng lên Chúa lời tạ ơn vì sự giúp đỡ của Ngài. Chúng ta cũng cần phải dừng lại và tạ ơn Ngài về tất cả mọi điều Ngài ban cho.

Tất cả chúng ta đều được Chúa ban phước. Có thể chúng ta không có mọi điều mình muốn, nhưng chúng ta cần phải biết ơn về những gì mình có.

Kinh Thánh ghi lại lời của vua Đa-vít như sau: “Con sẽ hết lòng cảm tạ Đức Giê-hô-va; con sẽ thuật lại các việc lạ lùng của Ngài. Lạy Đấng Chí Cao, con sẽ vui vẻ và hớn hở trong Ngài; con sẽ ca tụng danh của Ngài.” (Thi thiên 9: 1-2)

Chúa muốn lắng nghe chúng ta thưa chuyện với Ngài. Ngài rất vui thích khi nhận những lời tạ ơn đầy yêu thương mà chúng ta dâng lên. Ngài quan tâm lo lắng mọi điều ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta. Vì vậy, hãy thưa chuyện với Ngài. Hãy nói với Ngài về mọi điều ở trong tấm lòng bạn. Ngài hiểu và Ngài vui lòng đáp ứng những nhu cầu bạn trình dâng.

“...Cha các con ở trên trời đã biết mọi nhu cầu của các con. Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa. Vậy, chớ lo lắng về ngày mai; vì ngày mai sẽ tự lo cho ngày mai. Sự nhọc nhằn ngày nào đủ cho ngày ấy.” (Ma-thi-ơ 6:32-34)

Một ngày nọ, con gái tôi nhờ tôi giặt giúp bộ đồng phục đặc biệt mà nó sẽ mặc đến trường vào ngày hôm sau. Thế là tôi dành thời gian giặt đồ cho con gái và chắc chắn bộ đồ đó sẽ được tươm tất, sẵn sàng. Nhưng rồi giống như mọi đứa thiếu niên bận rộn khác, con gái tôi không hề nói lời cảm ơn.

Khi tôi đề cập chuyện này với con, nó có vẻ ngạc nhiên. Con bé mặc định rằng việc giặt ủi đồ cho con cái là trách nhiệm của người mẹ. Tôi thấy buồn vì điều đó, bởi tôi mong đợi nơi con gái mình một lời cảm ơn.

Tôi tin rằng Chúa cũng cảm thấy như vậy khi chúng ta không bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với tất cả những gì Ngài làm cho chúng ta mỗi ngày. Ngài muốn chúng ta cảm ơn Ngài. Chúng ta không được nghĩ rằng đó là trách nhiệm của Chúa, rằng ban phước cho chúng ta là nghĩa vụ của Ngài và không cần phải cảm ơn Ngài về những gì mình nhận.

Giống như con gái tôi cần một lời nhắc nhở để biết trân trọng những gì mình có và biết ơn Cha Thiên thượng luôn dõi theo mình, thì lời nhắc nhở này cũng dành cho mỗi một chúng ta.

Tình yêu của Chúa dành cho chúng ta thật lớn lao biết bao. Những việc Ngài làm cho chúng ta thật tuyệt vời biết bao. Chúng ta hãy vui mừng biết ơn Ngài và chúc tán thánh danh Ngài. Hãy tạ ơn Chúa vì sự nhân từ và ơn thương xót của Ngài còn đến đời đời. 

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì mọi điều Ngài ban cho con, về gia đình, Hội Thánh, bạn bè và những người thân yêu Ngài đặt để bên cạnh. Cảm ơn Ngài vẫn luôn hằng dõi theo con mỗi bước, bảo vệ, che chở và vùa giúp con. Con tôn cao và chúc tụng danh Ngài, là danh trên hết mọi danh. A-men.

Bạn thân mến, Chúa muốn bạn dâng lời tạ ơn lên Ngài. Ngay giờ này, hãy đếm xem những gì Chúa ban cho bạn và cảm ơn Cha về từng điều một.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này