Bạn có cảm thấy lo sợ khi có cơ hội truyền bá Phúc Âm về Chúa Jêsus cho người khác không? Thời điểm tốt nhất để chinh phục những linh hồn bị hư mất trong tội lỗi là khi nào? Chúng ta có ra đi và tìm đến với họ vào đúng thời điểm hay không? Bài học tĩnh nguyện hôm nay sẽ giúp bạn sống với tâm thế luôn sẵn sàng để bước vào mùa gặt đầy kết quả cho Chúa.

Hôm nay, ngày 23/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sherrie Brouhard chủ đề GẶT ĐÚNG THỜI ĐIỂM.

“Chẳng phải các con nói: ‘Còn bốn tháng nữa là đến mùa gặt sao?’ Nhưng Ta nói với các con: ‘Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt.” (Giăng 4:35).

Vào mùa xuân, hoa của cây lê nở rất đẹp. Còn trong mùa hè thì quả lê vẫn còn nhỏ. Tôi thường xuyên quan sát những quả lê và hái vài quả xem thử thì chúng vẫn chưa chín. Vì thế, tôi phải đợi chúng chín hẳn rồi mới hái. Sau thời gian đợi chờ rất lâu thì chẳng có quả lê nào rơi xuống đất cả nhưng các quả táo rơi rụng đầy gốc cây táo ở gần đó.

Một ngày nọ, tôi nhận thấy vài quả lê đầu tiên đã rơi xuống đất. Khi tôi định ra ngoài lượm những quả lê đó thì thình lình cơn bão kéo đến. Thời tiết mưa suốt tuần nên tôi không thể đi lượm chúng được. Qua tuần sau thì tôi bận rộn với công việc nên cũng không có thời gian để đi ra sân sau. Dù vậy, khi tôi quan sát cây lê thì có nhiều quả lê trên cây lê đã rơi rụng xuống đất.

Sau cùng tôi cũng có thời gian để đi lượm những quả lê. Tôi thật sự kinh ngạc vì không chỉ có nhiều quả lê rơi xuống đất mà khi tôi bắt đầu hái những quả lê ở trên cành có nhiều quả đã quá chín. Trong suốt thời gian tôi hái những quả lê thì có nhiều quả trong chúng tự rơi xuống đất. Ngoài ra, có những quả lê chín đến nỗi thu hút bầy ong bay xung quanh. Do đó, tôi thật sự thất vọng vì trước đó tôi không hái chúng sớm hơn. Thật lòng mà nói, tôi thật sự tiếc vì bỏ lỡ cơ hội để hái những quả lê ngon đến vậy.

Rồi hoàng hôn buông xuống, trời quá tối để có thể lượm hết những trái lê còn ăn được. Khi trời tối, tôi ngẫm nghĩ và tiếc nuối về việc đánh mất quá nhiều quả lê. Và tôi cứ nghĩ về việc mình có thể quản lý thời gian vào tuần trước đó thì mình đã có thể hái được khá nhiều quả lê. Đối với tôi, tôi thật sự thất vọng vì nhìn thấy một số quả lê bị thối rữa trên cành còn một số quả khác thì rơi xuống đất.

Tôi khá là thất vọng khi nghĩ đến việc đánh mất quá nhiều quả lê và phải đợi một năm nữa thì cây lê mới lại ra trái. Rồi trong tâm trí tôi đột nhiên xuất hiện một suy nghĩ. Còn về phần những người thân yêu của chúng ta thì sao? Những người thân yêu xung quanh chúng ta dần dần già đi, những người chúng ta tiếp xúc đều có những nhu cầu khác nhau. Khi nghĩ đến họ, liệu tôi có bỏ qua cơ hội làm chứng về Chúa Jêsus cho họ. Họ là những linh hồn quý giá xung quanh chúng ta. Có thể họ là những người sẽ lìa khỏi trần gian này mà chúng ta không bao giờ gặp lại. Ngoài ra có một số người sẽ chuyển đi và chúng ta không thể gặp lại họ. Có quá nhiều người chúng ta từng tiếp xúc khi chúng ta còn sống trên đất này. Liệu chúng ta có cảm nhận được nhu cầu cấp bách trong mùa gặt? Phải chăng bạn còn cảm thấy lo sợ khi có cơ hội truyền bá Phúc Âm về Chúa Jêsus cho họ? Phải chăng chúng ta thờ ơ với những linh hồn bị hư mất trong tội lỗi như cách chúng ta để vụt mất những điều không quan trọng vượt khỏi tầm tay của chúng ta?

Qua ví dụ này, Chúa Jêsus muốn dạy cho chúng ta điều gì? Chúa muốn chúng ta làm vì cớ Ngài chứ không phải làm cho con người. Ngoài ra, chính Chúa là Đấng ban cho chúng ta khả năng để làm việc mà Ngài giao phó cho chúng ta.

Chính những câu hỏi này khiến tôi cảm thấy băn khoăn về việc đánh mất và lãng phí những quả lê tươi tốt. Thật vậy, nếu hái những quả lê sớm hơn thì tôi có thể tặng chúng cho gia đình và những người khác. Việc lãng phí chúng khiến tôi liên tưởng đến mùa gặt những linh hồn tội nhân hư mất. Liệu chúng ta có ra đi và tìm đến với họ vào đúng thời điểm hay không? Phải chăng đó là mối bận tâm của chúng ta? Hoặc chúng ta rơi vào hoàn cảnh thất vọng vì không cảm nhận được thực trạng và nhiệm vụ cấp bách phải rao truyền Phúc Âm về Chúa Jêsus cho những người chưa hề biết đến danh Ngài hay không?

Chính Lời Chúa trong Giăng 15:16 nhắc chúng ta rằng: “Không phải các con đã chọn Ta, nhưng Ta đã chọn và bổ nhiệm các con, để các con đi, được kết quả, và quả của các con cứ còn mãi; để bất cứ điều gì các con nhân danh Ta cầu xin Cha thì Ngài ban cho các con.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã chọn con từ buổi sáng thế và sai phái con đi khắp nơi để rao truyền Phúc Âm của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn quan tâm đến Đại Mạng Lệnh mà Ngài giao phó cho con và làm chứng về Ngài cho những người xung quanh con. Xin Chúa giúp con nhạy bén với từng thời điểm, từng nhu cầu của mọi người để làm chứng về Chúa cho những linh hồn đang chìm đắm trong bến mê và hư mất trong tội lỗi. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thời điểm tuyệt vời nhất để chúng ta ra đi và làm chứng về Ngài là ngay hôm nay. Đừng chần chờ, đừng trì hoãn và lãng phí thời gian, dịp tiện mà Chúa ban cho chúng ta. Nhưng hãy dâng cho Chúa thời gian, sức lực và tất cả những gì bạn có để ra đi và làm chứng về Ngài. Cánh đồng chín vàng đang ở trước mặt bạn, hãy bước tới và thu gặt kết quả cho Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
23/02/2024