Cảm giác bế tắc, thất vọng xảy đến khi chúng ta chú tâm vào sức lực của bản thân và những điều chúng ta không làm được. Nhưng khi tập chú vào Chúa, chúng ta sẽ nhận biết giá trị của chúng ta trong Ngài và kinh nghiệm quyền năng tể trị của Chúa. Ngài là Đấng ban năng lực cho chúng ta và mọi điều chúng ta làm được đều bởi Chúa ban cho.

Hôm nay, ngày 24/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kimberly Poteet chủ đề ĐẤNG BAN THÊM NĂNG LỰC.

“Nhưng chúng tôi đựng báu vật này trong những bình đất, để bày tỏ rằng quyền năng tối thượng này đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi.” (2 Cô-rinh-tô 4:7)

Tôi nhìn vào màn hình máy tính nhưng chẳng có ý tưởng hoặc từ ngữ nào để đánh máy cả.

Điều gì đã xảy đến cho tôi? Trước kia tôi dễ dàng có nhiều ý tưởng để viết bài nhưng nay sao khó khăn đến vậy.

Điều đó khiến tôi phải mất nhiều tiếng hoặc vài ngày mới có thể có ý tưởng để tiếp tục công việc viết lách trên máy tính. Thật vậy, tôi cần nhiều thời gian để liên kết những ý tưởng lại với nhau.

Khi trải qua những lúc như vậy, lòng tôi đầy thất vọng vì nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản nhất lại trở nên khó khăn.

Chuyên ngành của tôi ở đại học là báo chí. Viết lách là nghề nghiệp của tôi. Nhưng đôi lúc việc liên kết những từ ngữ với nhau để diễn đạt thành ý trọn vẹn thật là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Việc này cũng giống như thợ xây dựng không thể đóng các tấm ván lại với nhau.

Tôi còn nhớ mình đã bắt đầu thích thú việc viết lách khi còn học trung học. Vào năm lớp sáu, khi tôi đọc bài tiểu luận của mình trước lớp thì tôi nhận thấy tất cả các bạn học của mình đều chăm chú nghe từng từ mà tôi đọc. Tôi dừng lại một chút vì cảm thấy kinh ngạc khi có số lượng lớn thính giả đang ngồi yên và chăm chú lắng nghe tôi như vậy. Rồi giáo viên chỉ dẫn tôi tiếp tục đọc sau đó cô nói rằng: “Bài viết của em tốt lắm.”

Khi khám phá khả năng của chúng ta trong cuộc sống này thì chúng ta sẽ làm hết sức mình để phát huy khả năng đó. Nhưng có thể chúng ta không biết ơn Đức Chúa Trời hoặc cầu xin Ngài chỉ dẫn chúng ta sử dụng khả năng đó. Sau khi trải qua thất vọng về những ý tưởng khi viết bài thì tôi nhận ra rằng bất kỳ khả năng nào mà chúng ta sở hữu thì chúng ta phải cầu xin Ngài giúp đỡ chúng ta phát huy và sử dụng triệt để khả năng đó cho mục đích đời đời.

Lời Chúa được chép trong sách Xuất Ai Cập Ký 36:1-2 ký thuật về tên của hai ông: Bết-sa-lê-ên và Ô-hô-li-áp là hai trong số những người khéo tay mà Đức Chúa Trời đã ban sự khéo léo và hiểu biết để chu toàn công tác xây dựng Đền Thánh đúng với những gì mà Ngài đã truyền phán.

Ông Môi-se tập trung hai ông và những người khác để dự phần trong công tác xây dựng đền thánh cho Đức Chúa Trời.

Ý nghĩa của tên Bết-sa-lê-ên trong tiếng Hê-bơ-rơ có nghĩa là “ở trong bóng cánh của Đức Chúa Trời”. Chính ông cùng với những người thợ khéo tay khác chẳng những xây dựng đền tạm cho Đức Chúa Trời mà còn đặt những vật thánh vào đền thờ như hòm giao ước.

Khi nghĩ đến điều này, tôi thật lòng khó tưởng tượng ra cảnh mình có thể chạm khắc rồi phủ một lớp bằng vàng cho đền thờ thiêng liêng đến vậy. Một khi Hòm Giao Ước được hoàn tất và Đức Thánh Linh ngự vào thì chẳng ai được phép đụng vào và nếu đụng vào ắt sẽ chết.

Nếu như chúng ta cũng được giao nhiệm vụ thiêng liêng như thế chúng ta cần phải cẩn trọng lắng nghe mọi lời chỉ dẫn của Đức Chúa Trời. Chúng ta không nên bỏ qua hoặc thay đổi bất kỳ yêu cầu nào. Mọi nỗ lực của chúng ta là quan trọng và có giá trị trước mặt Chúa.

Trước khi thăng thiên về trời, Đức Chúa Jêsus đã giao Đại Mạng Lệnh cho chúng ta là phải rao truyền Phúc Âm và môn đệ hóa muôn dân theo như Lời Chúa được chép trong sách Ma-thi-ơ 28:16-20.

“Mười một môn-đồ đi qua xứ Ga-li-lê, lên hòn núi mà Đức Chúa Jêsus đã chỉ cho. Khi môn đồ thấy Ngài, thì thờ lạy Ngài; nhưng có một vài người nghi ngờ. Đức Chúa Jêsus đến gần, phán cùng môn đồ như vầy: Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.”

Lời Chúa trong sách 2 Cô-rinh-tô 4:7 còn nhắc chúng ta nhớ rằng chúng ta là bình đất trong tay Ngài để bày tỏ quyền năng thiên thượng của Đức Chúa Trời:

“Nhưng chúng tôi đựng báu vật này trong những bình đất, để bày tỏ rằng quyền năng tối thượng này đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi.”

Cầu nguyện: Con cảm tạ Chúa vì mọi ân tứ mà con có được đều từ Ngài ban cho để thực hiện công tác thiêng liêng mà Ngài giao phó cho con. Xin Chúa ban thêm năng lực cho con, giúp con tiếp tục phát huy những khả năng mà Ngài ban và sử dụng tất cả mọi điều con có để phục vụ Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta làm được mọi việc nhờ Đức Chúa Trời ban thêm sức cho chúng ta. Thái độ biết ơn Chúa, thỏa lòng với những gì Ngài ban sẽ giúp chúng ta vui sống mỗi ngày trên đất. Hãy hạ mình, khiêm nhu và đầu phục Chúa hoàn toàn. Trong mỗi việc làm hãy cầu xin Chúa dẫn dắt và thêm năng lực để chúng ta toả sáng và làm vinh hiển danh Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
24/02/2024