Nếu bạn dành thời gian liên tục cả tuần để cầu nguyện cho một vấn đề rất đỗi ưu tư nhưng vẫn chưa thấy Chúa đáp lời, bạn sẽ làm gì? Qua ẩn dụ của Chúa Giê-xu về người đàn bà goá kiên trì, bài học hôm nay khích lệ bạn hãy tiếp tục cầu nguyện, chớ hề nản lòng.

"Tôi nài xin Đức Chúa Trời của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, là Cha vinh quang, ban cho anh em linh của sự khôn ngoan và sự mặc khải, để anh em nhận biết Ngài" (Ê-phê-sô 1:17)

Vợ chồng tôi có một đứa con trai được mệnh danh là “người đàn bà goá kiên trì". Tại sao nó lại có biệt danh này? Đó là bởi vì dù đã tới tuổi 20, thằng bé vẫn không bỏ thói quen là cứ xin, xin, xin với hy vọng là sẽ nhận được điều mình muốn. Theo đánh giá của cá nhân, tôi nghĩ đây là một cái ơn và nó cũng thể hiện được bản tính kiên trì cũng như lòng can đảm. Nhưng thành thật mà nói có đôi lúc chúng tôi phải la lên với con là “đủ rồi đó" để thằng bé thôi xin.

Đối với những người ở trong phạm vi ảnh hưởng của chúng ta, tôi nghĩ việc áp dụng nguyên tắc “phải thì nói phải, không thì nói không” theo Gia-cơ 5:12 là điều khôn ngoan. Bởi vì nếu không rõ ràng, dứt khoát thì có thể lắm chúng ta sẽ khiến người xung quanh nghĩ không tốt về mình, thậm chí xem mình là người không có lòng tự trọng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp Chúa muốn và thậm chí thúc giục chúng ta phải tiếp tục kêu xin.

Lu-ca 18:1-8 ký thuật lại sự việc như sau:

“Đức Chúa Jêsus kể cho môn đồ một ẩn dụ để cho họ thấy cần phải cầu nguyện luôn, chớ hề nản lòng”. Đó là câu chuyện về một người đàn bà goá kiên định cứ đến thưa với quan tòa xin xét xử cách công minh cho bà trước kẻ thù. Dù vị quan này là người không kính sợ Chúa nhưng vì bà goá này cứ liên tục kêu xin nên quan toà đành phải xét xử cách công mình cho bà vì không muốn bị làm phiền.

Nếu chúng ta đang có một gánh nặng nào đó, chúng ta mong muốn công lý được thực thi, chúng ta cần được giải cứu, cần được chu cấp hay cần được chữa lành, vậy thì chúng ta phải cầu xin. Bởi vì khác với vị quan toà không tin kính trong câu chuyện ở trên, Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta vô cùng. Ngài là Đấng hoàn toàn công chính và Ngài hứa sẽ đáp lời vào thời điểm thích hợp của Ngài.

Cũng cần phải tỉnh thức. Sa-tan sẽ tìm cách chế giễu những lời cầu nguyện dai dẳng, bền bỉ của chúng ta bằng những tiếng cười khúc khích kinh tởm và hắn sẽ tận dụng những phút chúng ta yếu lòng. Trong những lúc chúng ta chưa nhận được sự đáp lời, Sa-tan sẽ thuyết phục chúng ta đừng cầu nguyện nữa. Nhưng đừng để hắn đắc ý.

Tiên tri Ê-sai đã viết những lời rất đặc biệt như sau:

“Hỡi những kẻ nhắc nhở Đức Giê-hô-va,
Đừng nghỉ ngơi chút nào.
Cũng đừng để Ngài nghỉ ngơi
Cho đến khi Ngài tái lập Giê-ru-sa-lem
Và dùng nó làm sự ca ngợi trong khắp đất!" (Ê-sai 62: 6b-7)

Nếu những điều chúng ta cầu xin đẹp lòng Chúa, phù hợp với ý muốn Ngài, Kinh Thánh không chỉ khuyên giục chúng ta phải tiếp tục kêu xin mà còn bảo chúng ta có trách nhiệm nhắc nhở Chúa và đừng để Ngài nghỉ ngơi.

Chừng nào chúng ta còn kiên định đức tin vững chắc nơi Chúa khi kêu xin, thì trong sự kiên trì cầu nguyện của chúng ta sẽ bày tỏ quyền năng và mục đích lớn lao của Chúa. Sự kiên trì không chỉ giúp thay đổi tấm lòng chúng ta trở nên giống Chúa Giê-xu càng hơn, mà còn trở nên nguồn phước vô tận cho những đối tượng mà chúng ta cầu thay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là vị Quan án công bình luôn xét xử cách công minh. Ngài cũng là Cha yêu thương luôn lắng nghe lời con kêu cầu. Con tin rằng Chúa sẽ đáp lời con vào thời điểm tốt nhất và toàn vẹn nhất của Ngài. Con phó thác hoàn cảnh của con trong tay Ngài, nguyện Ngài hướng dẫn và thêm sức để con không bao giờ bỏ cuộc. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu những lời bạn kêu xin Chúa trong suốt một thời gian dài vẫn chưa được nhậm, đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục đến với Chúa cách kiên trì, bền bỉ và đừng nản lòng. Đến thời điểm thích hợp nhất, Chúa sẽ cho bạn thấy câu trả lời của Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này