Những tiết mục hạ màn hay những phần trình diễn cuối luôn là phần đặc sắc và hấp dẫn nhất. Vì ở đó, chúng ta sẽ nhìn thấy cái kết cuối cùng. Trong hành trình theo Chúa, Ngài hứa rằng ai trung tín đến cuối cùng sẽ nhận lãnh mão triều thiên và phần thưởng mà Cha Thiên Thượng dành sẵn. Bạn có đang trong tâm thế sẵn sàng và háo hức để chờ đón ngày được gặp lại Chúa chưa?

Hôm nay, ngày 25/10/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Rich Miller qua chủ đề MÀN CHUNG KẾT CUỐI CÙNG

“Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét. Cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần để xoá bỏ tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban ơn cứu rỗi cho những người trông đợi Ngài.” (Hê-bơ-rơ 9:27-28)

Màn bắn pháo hoa thật là đặc sắc và vô cùng ấn tượng. Không những trẻ em mà người lớn cũng rất thích xem.

Gia đình chúng tôi có truyền thống vào những ngày lễ lớn, chúng tôi sẽ tập hợp lại và cùng nhau xem bắn pháo hoa. Thật là hồi hộp khi chờ đợi giây phút hàng loạt pháo hoa được bắn lên trời. Trong thời gian đợi xem, chúng tôi sẽ chuẩn bị thức ăn để cùng nhau dùng bữa.

Chắc hẳn bạn cũng như tôi đều có cảm giác háo hức khi chứng kiến toàn bộ quá trình bắn pháo hoa. Thật là mãn nhãn khi chứng kiến những màn bắn pháo hoa rực sáng cả bầu trời. Thông thường những màn pháo hoa đẹp nhất thường được bắn sau cùng. Do đó, chúng tôi luôn xem đến màn trình diễn bắn pháo hoa cuối cùng.

Phần kết luôn là phần hấp dẫn và đặc sắc nhất để khép lại tất cả phần trình diễn trước. Khi kết thúc phần trình diễn bắn pháo hoa khiến tôi liên tưởng đến Chúa Jêsus cũng giống như là phần chung kết của Giao Ước cũ và đem đến hy vọng trong cõi đời đời. Như Lời Chúa trong sách Hê-bơ-rơ 9:25-26 chép rằng:

“Ngài cũng không dâng chính mình nhiều lần như thầy tế lễ thượng phẩm mỗi năm vào Nơi Chí Thánh dâng máu không phải là máu của mình. Vì nếu vậy, từ buổi sáng thế đến nay, Ngài đã phải chịu khổ nhiều lần rồi. Nhưng bây giờ, Ngài đã hiện ra một lần đủ cả vào cuối các thời đại để dâng mình làm sinh tế cất tội lỗi đi.”

Chúa Jêsus đến trong thế gian này để làm trọn giao ước cũ khi Ngài chịu đau đớn và khổ hình vì cớ tội lỗi của chúng ta. Con đường đến Gô-gô-tha của Ngài đầy sầu đau. Thật là cảnh tượng khủng khiếp nếu chúng ta ở trong thời của Chúa Jêsus và chứng kiến cảnh Chúa Jêsus bị đánh đập và chịu đóng đinh trên cây thập tự. Chính dòng huyết vô tội của Chúa Jêsus đã thanh tẩy tội lỗi của chúng ta và phục hoà mối liên hệ giữa chúng ta với Đức Chúa Cha. Chính Chúa Jêsus là Đấng tuôn dòng huyết thay cho chúng ta vì mọi vi phạm của chúng ta.

Toàn bộ giao ước cũ đều hướng về sự chết và sự sống lại của Chúa Jêsus là Đấng đã hiện ra một lần đủ cả vào cuối các thời đại để dâng mình làm sinh tế cất tội lỗi đi. Cụm từ “vào cuối các thời đại" ám chỉ đến lúc Chúa Jêsus giáng thế để làm ứng nghiệm các lời tri được chép trong các sách Cựu Ước. Chúa Cứu Thế đã mở ra một kỷ nguyên của ân điển và sự tha tôi. Hiện nay chúng ta vẫn còn đang sống trong giai đoạn “cuối các thời đại”. Ngày của Chúa đã bắt đầu rồi và sẽ hoàn tất khi Chúa Cứu Thế tái lâm. Ngoài ra, Lời Chúa trong sách 2 Cô-rinh-tô 5:21 nhắc cho chúng ta nhớ rằng: “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng không hề biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, để trong Đấng ấy chúng ta được trở nên công chính trước mặt Đức Chúa Trời.” Khi tin nhận Chúa Ngài ban Thánh Linh cho chúng ta.

Giống như một người đang giới thiệu sản phẩm, đưa người ta đi từ thông tin thú vị này đến thông tin thú vị khác, tôi cảm tưởng như tác giả Hê-bơ-rơ đang nói với các độc giả của mình sau khi mô tả về “cuối các thời đại”, rằng, “Mà khoan, còn nữa”. Tức là cột mốc “cuối các thời đại” mà ông vừa đề cập chưa thực sự là màn chung kết. Còn một màn cuối nữa.

“Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét. Cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần để xoá bỏ tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban ơn cứu rỗi cho những người trông đợi Ngài.” (Hê-bơ-rơ 9:27-28)

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta về sự đắc thắng mà mình được nhận lãnh qua công việc đã hoàn tất của Chúa Jêsus. Ngài đã trả mọi giá để chúng ta được tha thứ và tự do hoàn toàn. Và Ngài hứa rằng Ngài sẽ trở lại - có một màn chung kết nữa sắp diễn ra. Tôi hy vọng rằng đừng ai trong chúng ta phớt lờ hay bỏ lỡ màn chung kết vĩ đại nhất của mọi màn chung kết, đó là khi nhìn thấy Chúa Jêsus hiện ra trên những đám mây.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Jêsus vì Ngài đã đến để làm trọn mọi đòi hỏi của luật pháp. Ngài đã đóng lại thời kỳ của luật pháp và mở ra thời kỳ ân điển, để chỉ bởi đức tin nơi những gì Ngài đã làm mà con được tha tội. Nguyện xin Chúa giúp con cứ trung tín bước đi theo Ngài cho đến cuối cùng, và mong đợi Ngài sẽ hiện ra một lần nữa vào ngày chung kết cuối cùng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thời điểm lý tưởng nhất để chuẩn bị cho ngày bạn được gặp Chúa là ngay bây giờ. Đừng hẹn nay hẹn mai nhưng hãy luôn sẵn sàng vì biết rằng thì giờ mà Chúa đến thình lình mà chúng ta không hay biết. Hãy dốc đổ cầu nguyện cho những người thân và bạn bè của bạn để họ được biết đến Chúa và tin nhận Ngài ngay khi còn có thể. Mọi thứ trên cõi đời này đều là tạm thời hãy đầu tư vào vương quốc hằng còn đời đời của Đức Chúa Trời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
25/10/2023