Bạn có đang nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, những người ở trong hoàn cảnh khó khăn ở xung quanh mình? Là con cái Chúa, những người đã kinh nghiệm tình yêu và ơn phước lớn lao của Ngài, chúng ta có trách nhiệm phải bày tỏ tình yêu ấy cho người khác qua việc ban cho, giúp đỡ.

Hôm nay, ngày 27/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Melissa Henderson qua chủ đề NHỮNG TÚI QUÀ TẶNG

“Đây là điều răn của Ta: Các con hãy yêu thương nhau, như Ta đã yêu thương các con.” (Giăng 15:12)

Quần áo nữ. Quần áo nam. Đồ dùng học tập. Tất. Kinh Thánh. Sách. - Đó là những dòng chữ lớn được dán ở các quầy khác nhau tại một điểm phân phối. Đây là dự án do một người đàn ông tốt bụng thực hiện trong suốt nhiều năm qua để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn từ đồ dùng được quyên góp. Ý tưởng này khởi phát khi ông tham gia trong một chuyến đi tình nguyện để phục vụ tại ngôi trường tiểu học và nhìn thấy những thiếu thốn về các vật dụng cơ bản của trẻ em nơi đây. Vì vậy, qua dự án này, ông muốn gửi đến các em nhỏ những vật dụng hoàn toàn miễn phí. Những mạnh thường quân quyên góp cho dự án gồm có các công ty, Hội Thánh và nhiều cá nhân.

Khi biết tin mình được nhận đồ dùng học tập và quần áo miễn phí, một vài đứa trẻ cảm thấy thích thú. Tuy nhiên, vẫn có một số đứa cảm thấy xấu hổ khi biết chúng phải nhận những món đồ “miễn phí” vì gia đình chúng không đủ tiền mua những thứ cần thiết cho năm học.

Trong quá trình phân phối những vật dụng này đến tay người nhận, nụ cười rạng rỡ lộ rõ trên khuôn mặt của các tình nguyện viên. Khi đang ban cho thì đồng thời, họ cũng nhận lãnh phước hạnh của Chúa, phước hạnh đến từ việc giúp đỡ người khác. Phước của Chúa dành cho cả những người giúp đỡ lẫn những người nhận.

Có một khu vực được chuẩn bị làm nơi mọi người chờ đợi để nhận quà. Những tập tô màu và đồ chơi cho em nhỏ, sách cho người lớn, tiếng nhạc piano du dương vang khắp phòng chờ, những cuộc chuyện trò được trao gửi trong bầu không khí thân thương.

Lần lượt tên của người nhận được đọc lên và những túi quà được trao đi. Ban tổ chức khuyến khích các em nhỏ tự cầm lấy túi quà của mình, mục đích là để chúng cảm thấy trân quý những thứ mình nhận được.

Vợ chồng tôi tham gia phục vụ trong công tác này. Tấm lòng của chúng tôi thực sự xúc động khi chứng kiến tình yêu thương và sự ân cần giúp đỡ của những tình nguyện viên.

Chúng tôi nhìn thấy tình yêu và sự hiện diện của Chúa. Chúng tôi đang tôn cao danh của Ngài và bày tỏ tình yêu Ngài. Những đứa trẻ bước vào tòa nhà với vẻ mặt cau có thường rời khỏi tòa nhà với những người bạn mới và nụ cười vui vẻ.

Nhìn nỗi buồn chuyển thành niềm vui, nhìn những đứa trẻ bước vào không nói một lời và kết thúc trong sự niềm nở nói cười với bạn bè và gia đình, chúng tôi cảm thấy vui mừng đến phát khóc.

Vẫy tay chào tạm biệt một gia đình, và được một em nhỏ chạy lại, trao một cái ôm cùng lời nói “cảm ơn” đã khiến tấm lòng tôi vô cùng ấm áp.

“Hãy cung ứng nhu cầu cho các thánh đồ; hãy ân cần tiếp khách” (Rô-ma 12:13)

Giúp đỡ người khác chính là vâng theo mạng lệnh của Chúa, “Như Ta đã yêu thương các con thể nào thì các con cũng hãy yêu thương nhau thể ấy” (Giăng 13:34).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn cho con được sống, được có cơ hội để yêu thương và giúp đỡ người khác. Nguyện cuộc đời của con luôn đem lại ích lợi cho Chúa và cho những ai đang có nhu cầu. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, xung quanh bạn có những người khó khăn, đang có nhu cầu, bạn có thể giúp đỡ họ bằng những món quà thiết thực. Bạn cũng có thể giúp đỡ qua việc dâng hiến, góp phần vào những Ủy ban, Mục vụ Cơ Đốc chuyên làm các công tác xã hội, hoặc đăng ký để trở nên một tình nguyện viên. Xin Chúa sử dụng bạn để bày tỏ tình yêu thương cho những ai đang có nhu cầu.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này