Hãy thử tưởng tượng nếu bạn là cha mẹ và trong suốt nhiều ngày liền, các con của bạn không chịu trò chuyện cùng bạn. Dù bạn nhiều lần gọi nhưng chúng vẫn cố chạy trốn. Khi đó bạn sẽ cảm thấy thế nào? Có thể bạn sẽ giận nhưng chắc chắn là bạn cũng rất nhớ giọng nói của các con, muốn các con chạy đến với mình. Đó cũng chính là tấm lòng của Cha Thiên thượng đối với chúng ta mà chương trình hôm nay muốn cùng suy gẫm với quý thính giả.

Chúa ban cho con sự sống và tình thương; Sự chăm sóc của Ngài gìn giữ tâm linh con.” (Gióp 10:12)

Bạn có đang trốn tránh Chúa? Tôi tin chắc rằng Cha Thiên thượng của bạn đang nhớ bạn lắm.

Từ khi con trai tôi về với Chúa, tôi rất nhớ và mong muốn được nói chuyện với con. Nếu tôi có thể nghe thấy tiếng con, tôi tin là không điều gì có thể tuyệt vời hơn. Đôi lúc, tôi gần như cảm thấy cơ thể mình nổ tung vì sự tổn thương quá lớn.

Cũng giống như Gióp than thở:
“Thức ăn nào cũng trở thành vô vị, tôi chẳng màng động đến chúng” (Gióp 6:7)

Bạn thử tưởng tượng con mình ở độ tuổi thanh thiếu niên và đến khuya rồi vẫn chưa về nhà. Bạn gọi điện hết lần này đến lần khác nhưng điện thoại chỉ đổ chuông mà không ai bắt máy. Khi đó, nếu bạn chỉ cần nghe thấy tiếng con thì bạn sẽ cảm thấy yên tâm. Và dù bạn có tức giận đến mấy thì bạn cũng cảm thấy bình an vì con bạn không gặp chuyện xấu gì.

Thỉnh thoảng một người bạn thân của gia đình chúng tôi là chú Bob sẽ viết trên tường Facebook của con tôi. Tôi rất ấn tượng với những lời này, “Tình yêu cha mẹ thật bao la biết mấy. Chú tin đó chính là sự bày tỏ rõ ràng nhất về tình yêu của Chúa dành cho chúng ta. Những bài viết của cháu chính là sự bày tỏ tuyệt vời về tình yêu của cháu đối với Chúa và cách mà cháu để tình yêu Chúa hành động trong đời sống mình. Còn những bài viết của mẹ cháu nói nhiều hơn về tình yêu và sự tự hào của mẹ cháu đối với cháu. Thật tuyệt vời vì gia đình cháu luôn ngập tràn tình yêu.”

Đức Chúa Trời, Cha chúng ta cũng cảm thấy như vậy về chúng ta. Ngài luôn dành tình thương và sự quan tâm đặc biệt cho chúng ta. Tình yêu của Ngài thật không chi sánh bằng. Thậm chí trong khi cảm thấy cay đắng, Gióp cũng nhận ra điều này.
“Chúa ban cho con sự sống và tình thương; Sự chăm sóc của Ngài gìn giữ tâm linh con.” (Gióp 10:12)

Trong Ê-phê-sô 2:4-5, Phao-lô nhắc nhở tín hữu Ê-phê-sô về tình yêu lớn lao của Chúa ngay cả khi con người bất tuân, phạm tội:

“Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì yêu chúng ta bằng tình yêu cao cả, nên ngay khi chúng ta đã chết vì những vi phạm thì Ngài khiến chúng ta cùng sống với Đấng Christ — ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu”

Tôi nhớ kỷ niệm hồi còn nhỏ xíu khi chúng tôi ghé nhà ngoại chơi. Lúc đó tôi tè dầm trong quần. Sợ mẹ la nên tôi đã chạy trốn. Vì nhà ngoại nằm bên cạnh một cái hồ lớn nên khi không thấy tôi, mẹ đã hớt hãi chạy đi tìm, sợ tôi gặp chuyện không may. Cuối cùng thì sau khi nghe mẹ gọi nhiều lần, tôi quyết định xuất hiện. Lúc đó mẹ chạy đến ôm chầm lấy tôi.

Nhiều lần chúng ta trốn tránh Chúa vì sợ Ngài trách phạt những việc sai trái chúng ta làm. Nhưng trong lúc ấy, Chúa rất muốn nghe tiếng chúng ta. Ngài là Cha từ ái của chúng ta và nếu chúng ta đến với Ngài, mọi thứ sẽ ổn thoả hết. Ngài sẽ xoá sạch mọi ô nhơ của chúng ta.

Ca Thương 3:55-57 chép,
“Lạy Đức Giê-hô-va, từ hố sâu thăm thẳm, con kêu cầu danh Ngài. Ngài đã nghe tiếng con, xin đừng bịt tai khỏi lời kêu cứu của con. Ngài đã đến bên con khi con kêu cầu Ngài, Ngài đã phán: ‘Đừng sợ!’”

Không quan trọng là bạn đã xa cách Cha bao lâu. Hãy nhớ rằng Cha Thiên thượng nhớ bạn và sẽ tiếp tục chờ đợi để được nghe tiếng bạn. Nếu trong những ngày qua bạn không nói chuyện với Ngài, tôi biết chắc là Cha nhớ bạn lắm.

Cầu nguyện: Lạy Cha yêu dấu, con xin lỗi vì nhiều lần trốn tránh Cha, sợ bị Ngài trách phạt. Cảm ơn Cha vì đã luôn yêu thương, sẵn lòng tha thứ và mong chờ con quay về. Xin giúp con biết ăn năn tội lỗi mình và quay về cùng Cha. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, đã bao lâu rồi bạn không trò chuyện với Cha Thiên thượng? Hãy biết rằng Cha đang rất nhớ bạn. Hôm nay hãy quay trở lại cùng Cha, hãy dành thời gian tâm sự với Cha về những gì diễn ra trong cuộc sống bạn và cả những tâm tư, suy nghĩ của bạn ngay lúc này. Cha muốn được nghe thấy tiếng bạn và muốn được trò chuyện cùng bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này