Trong cuộc sống mỗi ngày có vô số cuộc trò chuyện, nhưng một trong số đó có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi hoàn toàn. Đó là trường hợp của Jojo, một cô bé 7 tuổi trong lúc trò chuyện với mẹ mà chương trình hôm nay muốn giới thiệu đến quý vị.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16)

Cô bé Jojo 7 tuổi ngồi chơi cùng mẹ trong phòng ngủ. “Mẹ ơi, con có điều muốn hỏi?”

“Gì vậy con gái?”

“Cô giáo Trường Chúa nhật nói rằng con phải mời Chúa Giê-xu vào tấm lòng mình. Con không hiểu. Làm thế nào mà Chúa Giê-xu có thể bước vào lòng con được?”

Mẹ của Jojo bắt đầu giải thích với bé về tiến trình trở nên một Cơ Đốc nhân, cũng như giúp bé hiểu rằng Chúa Giê-xu không phải đi vào tấm lòng một người theo nghĩa đen. Jojo lắng nghe cách chăm chú rồi hỏi:

“Vậy tất cả những gì con cần làm chỉ là một lời mời?”

“Phải rồi con yêu. Con có nhớ trong những buổi nhóm gia đình, chúng ta thường đọc câu Kinh Thánh này không? Giăng 3:16 nói rằng Đức Chúa Trời yêu thương con rất nhiều, đến nỗi Ngài ban Chúa Giê-xu, Con Một của Ngài đến chết thay cho tội lỗi con. Vì Chúa Giê-xu chịu chết nên mẹ và con có thể được tha thứ mọi tội lỗi. Cách duy nhất để chúng ta nhận được sự tha thứ ấy chính là mời Chúa Giê-xu bước vào lòng mình. Con phải thưa với Chúa rằng con xin lỗi Ngài về những hành động làm Chúa buồn lòng, và xin Ngài tha thứ cho con?”

“Nhưng mẹ ơi, con đâu có làm gì xấu đâu. Con luôn cố gắng làm đúng theo những gì mẹ dạy con mà!”

“Con gái của mẹ ngoan lắm. Nhưng tất cả mọi người đều phạm tội con à. Chúng ta sinh ra là đã phạm tội trong lòng mình rồi. Chúa không chỉ nhìn thấy hành động của chúng ta mà thôi nhưng Ngài còn thấy rõ suy nghĩ và thái độ của tấm lòng nữa. Tất nhiên sẽ có lúc mình suy nghĩ đến những việc làm Chúa buồn lòng phải không con? Đó là lý do vì sao chúng ta phải xin Chúa tẩy sạch tấm lòng chúng ta. Để mẹ chỉ cho con những gì Kinh Thánh bày tỏ”.

Khi Jojo cùng mẹ ngồi xuống lật từng trang Kinh Thánh, mẹ Jojo nói, “Con có thể tìm được câu Kinh Thánh Rô-ma 3:23 không? Hãy xem Kinh Thánh nói gì nhé? “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời”. Có nghĩa tất cả chúng ta đều là người có tội - mỗi một người. Chúng ta không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Chúa. Nhưng Chúa Giê-xu đến để chết thay cho chúng ta, nhờ đó tội lỗi chúng ta được tha thứ và chúng ta được Đức Chúa Trời chấp nhận.

“Con cũng muốn được Chúa chấp nhận. Mẹ giúp con với!”

“Tất nhiên rồi con yêu”
.
Vậy là Jojo và mẹ đã có một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt khi Jojo cầu nguyện mời Chúa bước vào lòng mình.

Sứ điệp này không chỉ dành cho Jojo mà cho tất cả chúng ta. Rô-ma 3:22 nhắc chúng ta rằng “sự công chính của Đức Chúa Trời, bởi đức tin nơi Đức Chúa Jêsus Christ, ban cho mọi người có lòng tin, không phân biệt ai cả.” Có thể chúng ta có những khác biệt nhất định về ngoại hình, tuổi tác, văn hóa, lối sống ... nhưng sâu thẳm bên trong, chúng ta đều giống nhau. Và Chúa muốn chúng ta trở nên những người được Ngài gọi là công chính bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu.

Thế giới của cô bé Jojo 7 tuổi lúc này rất nhỏ. Nhưng không bao lâu nữa nó sẽ rộng lớn hơn, đa dạng hơn. Hy vọng rằng lúc đó, Jojo sẽ đến với bạn bè của mình để nói với các bạn rằng, “Mình có thể chia sẻ với bạn cuộc trò chuyện của mình với mẹ lúc mình được 7 tuổi hay không? Cuộc trò chuyện ấy đã thay đổi cuộc đời mình mãi mãi”.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa đã yêu con, cho con được làm con cái yêu dấu của Ngài bởi đức tin nơi Cứu Chúa Giê-xu Christ. Xin giúp con sống mỗi ngày bày tỏ Tin Lành cứu rỗi cho những người chưa biết Ngài, để họ cũng có cơ hội trở nên con cái Ngài, kinh nghiệm tình yêu và sự tha thứ của Cha. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, là những người đã nhận ơn tha thứ và được đặc ân gọi Chúa là Cha, bạn có sẵn lòng chia sẻ Tin Lành cứu rỗi của Chúa qua chính lời chứng của cá nhân bạn hay không? Hãy kể cho những người xung quanh bạn biết rằng bạn đã trở nên một Cơ Đốc nhân như thế nào.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này