11 trách nhiệm tuyệt vời Chúa giao cho người nữ

Dưỡng linh
04:20 15/10/2021

Oneway.vn - “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ”. (Sáng-thế Ký 1:27)

Hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới đang trung tín và tôn vinh Chúa với những ơn mà Ngài đã kêu gọi họ trong cuộc sống.

Dưới đây là 11 trách nhiệm tuyệt vời mà Chúa đã giao cho những người nữ:

1. Yêu mến, trung tin và tôn kính Chúa

“Duyên là giả-dối, sắc lại hư-không; Nhưng người nữ nào kính-sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen-ngợi. Hãy ban cho nàng bông-trái của tay nàng; Khá để các công-việc nàng ngợi-khen nàng tại trong cửa thành”. (Châm 31:30-31)

“Đàn bà không lấy chồng, hoặc trinh nữ thì chuyên lo việc Chúa, tìm cách để cả thân thể và tâm linh được thánh sạch; nhưng người có chồng thì chăm lo việc đời, tìm cách làm hài lòng chồng”. (1 Cô 7:34)

2. Hỗ trợ công tác Phúc âm trong Hội thánh

“Tôi xin giới thiệu với anh em, chị Phê-bê là người chị em chúng tôi, cũng là nữ chấp sự của Hội Thánh Sen-cơ-rê. Hãy tiếp rước chị một cách xứng đáng trong Chúa như tiếp các thánh đồ, và giúp đỡ chị mỗi khi chị cần đến anh em; vì chính chị đã từng giúp nhiều người, và cả tôi nữa”. (Rô 16:1-2)

“Tôi cũng xin anh, người bạn đồng lao chân thành, hãy giúp những phụ nữ nầy; họ đã sát cánh với tôi chiến đấu vì Tin Lành, cùng với Cơ-lê-măn và các bạn đồng lao khác của tôi; tên của họ đã được ghi vào sách sự sống rồi”. (Phi-líp 4:3)

3. Siêng năng và đầy lòng thương xót

“Tất cả những phụ nữ khéo tay đều đem đến những thứ mà tự mình đã kéo như vải gai mịn, chỉ xanh, chỉ đỏ tía và đỏ thắm. Còn những phụ nữ được thúc giục và có năng khiếu thì kéo chỉ lông dê”. (Xuất Ê-díp-tô Ký 35:25-26)

“Nàng để ý đến một cánh đồng và mua nó;

Nhờ hoa lợi của hai tay mình, nàng lập một vườn nho”. (Châm Ngôn 31:16)

“Nàng mở rộng tay giúp người nghèo khó, đưa tay ra tiếp kẻ khốn cùng”. (Châm 31:20)

“Tại thành Giốp-bê, có một nữ môn đồ tên là Ta-bi-tha, còn gọi là Đô-ca; bà làm nhiều việc thiện và hay bố thí”. (Công vụ 9:36)

“Có một phụ nữ lắng nghe chúng tôi, tên là Ly-đi, quê ở thành Thi-a-ti-rơ, chuyên bán vải sắc tía, là người thờ kính Đức Chúa Trời. Chúa mở lòng Ly-đi khiến bà chú ý đến lời Phao-lô nói”. (Công vụ 16:14)

4. Làm vợ

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời dùng chiếc xương sườn đã lấy từ A-đam dựng nên một người nữ và đưa đến cho A-đam. A-đam nói:‘Bây giờ mới có người nầy, Là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi. Nàng sẽ được gọi là người nữ, Vì từ người nam mà có’. Bởi vậy, người nam sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai trở nên một thịt”. (Sáng 2:22-24)

“Ngài đáp: “Các ngươi chưa đọc sao? Từ ban đầu Đấng Tạo Hóa đã tạo nên người nam và người nữ, và phán: ‘Vì lý do đó, người nam sẽ lìa cha mẹ mà kết hợp với vợ mình; và hai người sẽ trở nên một thịt’. Như thế vợ chồng không còn là hai nữa, mà chỉ là một thịt. Vậy, loài người không được phân rẽ những người mà Đức Chúa Trời đã phối hợp!”. (Mat 19:4-6)

5. Làm mẹ

“Sa-ra nói: ‘Đức Chúa Trời làm cho tôi vui cười, ai nghe đến cũng sẽ vui mừng cho tôi’. Bà còn nói: ‘Ai dám nói với Áp-ra-ham rằng Sa-ra sẽ cho con bú? Thế mà tôi đã sinh cho ông một con trai trong lúc ông đã già’. (Sáng 21:6-7)

“Ước gì cha và mẹ con được hớn hở, và người đã sinh ra con được mừng vui”. (Châm 23:25)

“Để được ghi tên vào sổ quả phụ, người đàn bà đó phải không dưới sáu mươi tuổi, chỉ có một đời chồng, phải được tiếng khen về các việc nhân đức như nuôi dạy con cái, tiếp đãi khách lạ, rửa chân cho các thánh đồ, cứu giúp người hoạn nạn, và dấn thân làm mọi việc thiện”. (1 Ti-mô-thê 5:9-10)

6. Chăm sóc gia đình

“Người nữ khôn ngoan xây dựng nhà mình, nhưng người đàn bà ngu dại dùng tay phá hủy nó”. (Châm Ngôn 14:1)

“Nàng thức dậy khi trời còn tối, cung cấp thức ăn cho người nhà, và giao công việc cho các tớ gái mình”. (Châm 31:15)

“Vì vậy, ta muốn những quả phụ trẻ nên lấy chồng, sinh con, quản trị gia đình mình, không tạo cơ hội cho kẻ thù bêu xấu”. (1 Ti 5:14)

7. Trở thành người giúp đỡ của chồng

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán: ‘Con người ở một mình thì không tốt. Ta sẽ tạo nên một người giúp đỡ thích hợp với nó’”. (Sáng 2:18)

“Con cái nàng trỗi dậy chúc nàng được phước; chồng nàng cũng khen ngợi nàng rằng: ‘Có nhiều người nữ làm việc xuất sắc, nhưng nàng trổi hơn tất cả’”. (Châm 31:28-29)

“Vì người nam không được tạo dựng từ người nữ, nhưng người nữ từ người nam”. (1 Cô 11:8-9)

8. Tôn trọng chồng

“Thế thì mỗi người trong anh em phải yêu vợ mình như chính mình, còn vợ thì phải kính trọng chồng”. ( Ê-phê-sô 5:33 )

“Cũng vậy, những người làm vợ hãy thuận phục chồng mình, để nếu có người chồng nào dù không vâng giữ đạo, nhưng qua cách cư xử của vợ, họ được cảm hóa mà không phải dùng đến lời nói, vì họ đã thấy sự trong sạch và tin kính trong đời sống của chị em”. (1 Phi-e-rơ 3:1-2)

“...huấn luyện các phụ nữ trẻ biết yêu chồng, thương con, 5tiết độ, trong trắng, đảm đang việc nhà, hiền thục, thuận phục chồng, để đạo của Đức Chúa Trời không bị xúc phạm”. (Tít 2:4-5)

9. Vâng phục chồng

“Dù vậy, tôi muốn anh em hiểu rằng: Đấng Christ là đầu của người nam, người nam là đầu của người nữ, và Đức Chúa Trời là đầu của Đấng Christ”. (1 Cô 11:3)

“Hỡi người làm vợ, hãy thuận phục chồng như thuận phục Chúa. Vì chồng là đầu vợ, cũng như Đấng Christ là đầu Hội Thánh, Hội Thánh là thân thể Ngài và chính Ngài là Cứu Chúa của Hội Thánh. Vậy nên, như Hội Thánh thuận phục Đấng Christ thể nào thì vợ cũng phải thuận phục chồng trong mọi sự thể ấy”. (Ê-phê-sô 5:22-24)

10. Lịch sự và đức hạnh

“Vậy bây giờ, hỡi con gái ta, đừng sợ gì cả, ta sẽ làm cho con mọi điều con xin, vì cả dân chúng trong thành ta đều biết con là một người phụ nữ đức hạnh". (Ru-tơ 3:11)

“Ta cũng muốn rằng phụ nữ nên ăn mặc đứng đắn, trang điểm giản dị và lịch sự, không bới tóc cầu kỳ hay đeo vàng, ngọc hoặc dùng quần áo đắt tiền, nhưng làm các việc thiện, là điều phù hợp với người phụ nữ tin kính”. (1 Ti 2: ​​9-10)

“Phụ nữ cũng vậy, phải nghiêm trang, không nói xấu, nhưng tiết chế và trung tín trong mọi việc”. (1 Ti-mô-thê 3:11)

“Nhưng hãy trang điểm con người bề trong thầm kín bằng vẻ đẹp không phai tàn của tinh thần dịu dàng, yên lặng; đó là điều quý giá trước mặt Đức Chúa Trời. Vì các thánh nữ thuở xưa, những người hi vọng nơi Đức Chúa Trời và thuận phục chồng mình, cũng đều trang điểm như thế; như Sa-ra vâng phục Áp-ra-ham, gọi ông là chúa. Nếu chị em làm điều lành, không để điều gì làm cho mình lo sợ, thì đã là con gái của Sa-ra vậy”. (1 Phi 3: 4-6)

11. Nói lời tốt đẹp

“Miệng nàng nói năng khôn ngoan, lưỡi nàng khuyên dạy điều nhân ái”. (Châm 31:26)

“Ông bắt đầu giảng một cách dạn dĩ trong nhà hội. Khi Pê-rít-sin và A-qui-la nghe ông giảng, họ đem ông về nhà, giải nghĩa đạo Đức Chúa Trời cho ông kỹ càng hơn”. (Công vụ 18:26) (Pê-rít-sin là vợ của A-qui-la)

“Các cụ bà cũng vậy, phải cư xử một cách thánh khiết, không nói xấu, không nghiện rượu. Các cụ phải biết dạy điều hay lẽ phải để huấn luyện các phụ nữ trẻ biết yêu chồng, thương con, tiết độ, trong trắng, đảm đang việc nhà, hiền thục, thuận phục chồng, để đạo của Đức Chúa Trời không bị xúc phạm. (Tít 2: 3-5)

Bài: Vedrana Sucic; Dịch: SD
(Nguồn: beautifulchristianlife.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này