7 câu Kinh Thánh khích lệ bạn bước vào mùa thi

Dưỡng linh
10:27 26/06/2024

Mùa thi chắc chắn là một trong những thời điểm căng thẳng nhất trong năm đối với bất kỳ học sinh nào trên toàn thế giới.

Ngày tháng trôi qua, thông thường đây là lúc chúng ta hoảng sợ hơn rất nhiều vì lo lắng và căng thẳng bắt đầu xâm chiếm tâm trí.

Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy vô cùng căng thẳng, thì đây là 7 câu Kinh Thánh đầy khích lệ cùng với những lời nhắc nhở nhẹ nhàng để khuyến khích bạn tiếp tục:

Ngày càng có nhiều học sinh bị căng thẳng hơn vào thời điểm này trong năm.

1. Phục Truyền 31:6

‘Hãy mạnh dạn và can đảm! Đừng sợ, đừng kinh khiếp trước mặt các dân tộc đó, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em đi với anh em. Ngài chẳng lìa khỏi anh em, chẳng từ bỏ anh em đâu!’.

Hãy MẠNH DẠN và đừng SỢ HÃI. Hai từ rất quan trọng sẽ vang vọng trong tâm trí bạn. Hãy nhớ rằng Chúa sẽ nhìn thấy bạn vượt qua giai đoạn này và sẽ không để bạn tan nát thành từng mảnh. Hãy để tâm trí bạn được yên nghỉ và đừng sợ hãi, vì Đức Chúa Trời luôn ở bên bạn.

2. Phi-líp 4:6-7

‘Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus’.

Khi bạn trình bày những lo lắng, gánh nặng và nỗi sợ hãi của mình với Chúa trong lời cầu nguyện, Ngài sẽ ban cho bạn sự bình an để không phải lo lắng về các tình huống. Trở thành một Cơ Đốc nhân không có nghĩa là bạn sẽ không sa ngã, mà có nghĩa là Chúa Jêsus sẽ nâng đỡ khi bạn ngã. Bạn càng bước đi gần Chúa thì càng có ít chỗ cho bất cứ điều gì xen vào, đặc biệt là những lo lắng.

3. Rô-ma 12:11-12

‘Hãy nhiệt thành, chớ lười biếng; phải có tinh thần sốt sắng; phải phục vụ Chúa. Hãy vui mừng trong hi vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, bền lòng mà cầu nguyện’.

Cầu nguyện là cực kỳ quan trọng và chúng ta nên thực hiện nó mỗi ngày, nhưng không thể ngồi yên, hoàn toàn không làm gì mà vẫn mong nhận được điểm cao trong các kỳ thi (giá như cuộc sống dễ dàng như vậy). Đúng hơn, chúng ta nên cầu xin Chúa giúp chuẩn bị tốt tài liệu và ban bình an trong suốt thời gian thi. Không có sự bình an nào lớn hơn sự bình an đến từ Đức Chúa Trời.

4. Giê-rê-mi 17:7-8

‘Phước cho người nhờ cậy Đức Giê-hô-va, Lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình. Người ấy như cây trồng bên bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; gặp khi trời nắng cũng chẳng sợ hãi mà lá vẫn xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì mà cứ ra trái không dứt’.

Đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời sẽ đưa bạn lên tầm cao hơn. Hãy tự tin bày tỏ con người bạn, việc bạn làm và đảm bảo bạn sẽ trở thành người tốt nhất có thể sau khi mùa thi này kết thúc. Sự tự tin và niềm tin vào Chúa và bản thân sẽ mang lại cho bạn sức mạnh và nhiều thành tựu khác trong đời. Sẽ không có cơ hội cho thất bại nên hãy tin tưởng Ngài sẽ ở bên bạn vượt qua tất cả.

5. Châm Ngôn 3:5-6

‘Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi’.

Từ khóa ở đây là MỌI, điều mà nhiều người trong chúng ta không làm được. Nó không nói bằng “một phần” hay “một nửa” tấm lòng bạn, nó nói MỌI. Hãy luôn tin cậy Chúa. Ngài luôn kiểm soát ngay cả khi hoàn cảnh của bạn có vẻ ngoài tầm kiểm soát. Khi chúng ta đặt nan đề của mình vào tay Chúa, Ngài sẽ luôn đặt sự bình an vào lòng chúng ta.

Có hàng ngàn câu Kinh thánh nói về việc đối phó với căng thẳng.

6. I Phi-e-rơ 5:6-7

‘Vậy, hãy hạ mình dưới cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời, để đến thời điểm thích hợp Ngài sẽ nhấc anh em lên. Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em‘.

Trong mùa này, bạn có thể cảm thấy mình hoàn toàn cô đơn, nhưng tôi thích câu Kinh thánh này vì nó nhắc rằng bạn không hề cô đơn và Chúa luôn quan tâm đến bạn. Trước kỳ thi căng thẳng, trong khi áp lực căng thẳng và thậm chí sau khi thi xong, tình yêu và sự quan tâm của Ngài dành cho bạn vẫn luôn như vậy.

7. Cô-lô-se 3:23-24

‘Khi làm bất cứ việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa chứ không phải làm cho người ta, vì biết rằng anh em sẽ nhận được cơ nghiệp từ Chúa làm phần thưởng. Anh em đang phục vụ Đấng Christ là Chúa’.

Thành thật mà nói, chúng ta nên đặt mục tiêu đạt điểm cao, không phải để làm hài lòng người khác, mà vì chúng ta khao khát làm mọi việc như thể chúng ta đang làm việc đó cho Đấng Christ. Đúng. Dù chúng ta đi làm, đọc sách, ôn tập, chúng ta nên làm mọi việc theo ý Ngài. Chính Ngài là Đấng chúng ta nên cống hiến, và là Đấng chúng ta chủ yếu muốn làm hài lòng và tôn vinh. Dù làm gì, hãy làm việc hết sức và cố gắng tôn vinh Ngài trước hết bằng sự chăm chỉ của mình.

Chúa có mục đích cho nỗi đau của bạn, lý do để phấn đấu và phần thưởng cho sự chăm chỉ và lòng trung thành của bạn. Hãy tin cậy Ngài và đừng bỏ cuộc.

Lời cầu nguyện:

‘Lạy Cha Thiên Thượng, mặc dù con căng thẳng, con có thể không hiểu mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào, nhưng con tin cậy Ngài. Con không nhìn thấy đường đi, nhưng con biết Ngài sẽ mở đường. Con có niềm tin ngay lúc này Ngài rờ chạm vào trái tim con, xóa tan nghi ngờ và hành động trong con. Bây giờ mọi thứ có thể trông tối tăm và ảm đạm, Nhưng con có niềm tin rằng bình minh của con đang đến! Nhân


Bài: Sarah Oladokun; dịch: Thùy Trang
(Nguồn: christiantoday.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này