7 câu nói “chết người" tín đồ nên tránh

Dưỡng linh
03:58 14/01/2020

Oneway.vn - Mỗi câu từ đều có ý nghĩa của nó. Khi tín đồ cất tiếng, lời nói của họ sẽ phản ánh bộ mặt của cả Hội Thánh.

Điều một tín đồ không nên nói

Lời nói của mỗi tín đồ phải đưa Hội Thánh mình hướng tới sự vĩ đại của Tin Lành và Đại Mạng Lệnh. Nhưng có một số câu nói vô cùng hại, thậm chí có thể “giết chết” cả Hội Thánh. Đây là bảy câu nói nguy hiểm nhất:

1. “Tôi thích Hội Thánh mình cứ như bây giờ” 

Câu nói này không truyền tải được nhịp đập của Tin Lành. Chúng ta không nên dừng lại và để Hội Thánh mình dậm chân tại chỗ; nhưng phải luôn tìm cách để giúp thân hữu tiếp cận với Phúc âm.

2. “Mục sư không thăm viếng tôi đầy đủ"

Thứ nhất, nói câu  này có nghĩa là kỳ vọng rằng mục sư phải làm mọi chức vụ, thay vì trang bị cho những người khác làm công việc mục vụ. 

Thứ hai, nó phản ánh sự phụ thuộc và tự cho mình là trung tâm của tín đồ.

3. “Tôi luôn bỏ phiếu “không” để kiểm soát bộ phận lãnh đạo"

Đây chính là người gây rối. Họ chỉ muốn tập trung vào bản thân. Tìm kiếm sự chú ý và muốn trở thành trung tâm là đặc điểm của người này. Họ là “chất độc" cho Hội Thánh.

4. “Tôi không thể nào thờ phượng với phong cách âm nhạc của Hội Thánh tôi"

Những tín đồ này sẽ không bao giờ có thể đi truyền giáo vì những người bản địa xa xôi có lẽ sẽ không hát Thánh Ca bình thường. Họ không muốn thờ phượng với Hội Thánh; họ chỉ quan tâm sở thích và mong muốn riêng mình.

5. “Nếu muốn đến nhà thờ này thì người ta sẽ tự biết cách tìm đến"

Câu nói này là một sai lầm chết người. Nó cho thấy rằng nhà thờ chỉ đơn giản là một nơi chốn; và Đại Mạng Lệnh của Chúa chẳng còn ý nghĩa gì cả.

6. “Tôi yêu thương mục sư, nhưng…” 

Câu nói này phản ánh một tín đồ gian dối. Họ nói với các lãnh đạo những lời yêu thương, nhưng có thể đâm sau lưng họ bất cứ khi nào có cơ hội. Những tín đồ thế này sẽ chia rẽ Hội Thánh.

7. “Tôi dâng một phần mười ở đây, vì vậy tôi xứng đáng được…”

Tín đồ này dâng lễ vật với điều kiện của họ. Họ chỉ dâng để đạt được một điều gì đó. Đó không phải là điều Chúa muốn trong việc dâng hiến.

Thật ra, phần lớn tín đồ sẽ không nói những câu như vậy, cũng như không phản ánh những thái độ sai trật này. Nhưng trong trường hợp có, các tín đồ “khỏe mạnh” phải lên tiếng khi nghe ai đó tuyên bố những câu “phá hoại" như vậy.

Nếu không, những người chống nghịch, kẻ chỉ trích và kẻ bắt nạt sẽ nhởn nhơ tồn tại trong Hội Thánh. 

Và cứ như thế, Hội Thánh sớm sẽ không còn là Hội Thánh nữa.

 

Bài: Thom Rainer; dịch: Jennie

(nguồn: churchleaders.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này