Cách bạn nhìn cuộc đời sẽ định hình cuộc đời bạn

Dưỡng linh
11:02 22/01/2020

Oneway.vn - Cách bạn định nghĩa cuộc đời sẽ quyết định số phận của bạn.

Cách nhìn của bạn sẽ tác động đến cách bạn đầu tư thời gian, sử dụng tiền bạc, tài năng, và đánh giá các mối quan hệ của mình. 

Một trong những cách tốt nhất để hiểu người khác là hỏi họ, "Bạn thấy cuộc sống của mình thế nào?" Bạn sẽ khám phá rằng mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau cho câu hỏi đó. Tôi đã từng nghe người ta nói rằng cuộc đời là một rạp xiếc, một bãi mìn, một tàu lượn cao tốc, một câu đố, một bản giao hưởng, một cuộc hành trình và một bài khiêu vũ. 

Nhiều người đã nói rằng, "Cuộc đời là một vòng quay ngựa gỗ: Đôi lúc bạn lên cao, có khi lại xuống thấp, và đôi lúc thì chỉ đi vòng vòng" hoặc là "cuộc đời là một chiếc xe đạp có mười số, mà đa số chúng ta không bao giờ dùng đến" hoặc "cuộc đời là một canh bạc: Bạn phải chơi với số lá bài mình đã nhận." 

Nếu tôi hỏi bạn bạn hình dung cuộc đời như thế nào, bạn sẽ nghĩ đến hình ảnh gì? 

Hình ảnh đó chính là quan niệm về cuộc đời của bạn. Đó là quan điểm về cuộc sống mà bạn có, dù ý thức hay không ý thức, trong tâm trí mình. Đó là cách bạn mô tả cuộc sống và cũng là điều mà bạn mong đợi từ nó. 

Người ta thường thể hiện những quan niệm về cuộc đời họ qua quần áo, nữ trang, xe cộ, kiểu tóc, những hình dán, thậm chí các hình xăm. 

Quan niệm đó của bạn sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời bạn nhiều hơn cả điều bạn có thể nhận thấy được. Nó quyết định những mong muốn, những giá trị, các mối quan hệ, những mục tiêu và các ưu tiên của bạn. 

Chẳng hạn, nếu bạn nghĩ cuộc đời là một bữa tiệc, giá trị chủ yếu trong đời sống bạn sẽ là vui chơi thỏa thích. 

Nếu bạn nhìn đời như một cuộc đua, bạn sẽ đề cao tốc độ và có lẽ phần lớn thời gian sẽ rất vội vã. 

Nếu bạn nhìn cuộc đời như một cuộc chạy đường trường, bạn sẽ đề cao sự chịu đựng. 

Nếu bạn xem cuộc đời là một trận chiến hay một trò chơi, chiến thắng sẽ rất quan trọng đối với bạn. 

Kinh Thánh chép, "Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào." (Rô-ma 12:2)

Quan điểm của bạn về cuộc đời là gì? Có thể bạn đang xây dựng cuộc đời mình trên một quan niệm sai lầm. Để làm thành những mục đích Đức Chúa Trời định cho bạn, bạn cần phải thách thức nếp nghĩ thông thường và thay thế nó bằng những quan niệm trong Kinh Thánh liên quan đến cuộc sống. 

Rick Warren

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này