Cập nhật cứu trợ miền Trung: "Lũ chồng lũ, lo thêm lo"

Công tác xã hội
11:20 16/10/2020

Oneway.vn - Phải di chuyển bằng ghe hơn 30km, đoàn cứu trợ mới tiếp cận được với người dân tại các khu vực bị cô lập. Hiện tại, mực nước bắt đầu giảm nhưng đối với người dân việc khắc phục sau lũ là cả một hành trình gian nan. 
Được biết Huế - Quảng Trị là các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Phải di chuyển bằng ghe hơn 30km, đoàn cứu trợ mới tiếp cận được với người dân tại các khu vực bị cô lập. Hiện tại, mực nước bắt đầu giảm nhưng đối với người dân việc khắc phục sau lũ là cả một hành trình gian nan. Bà con đều sinh sống bằng nghề nông, nên bão lũ xảy ra đã khiến tất cả hoa màu, vật nuôi bị cuốn theo dòng nước lũ. Nhiều gia đình chỉ còn nóc nhà là nơi trú ẩn cuối cùng, sống trong tình trạng thiếu nước sạch, lương thực và cả những đau thương, mất mát.
Ngày 14-15/10, Mục vụ Oneway phối hợp với chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để tiếp tế lương thực, nước uống và nhu yếu phẩm cho 250 hộ dân ở hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Mỗi phần quà bao gồm gạo, mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng. Cụ Trương Đới (Hải Lăng, Quảng Trị), 82 tuổi, có lẽ một cái tuổi đã trải qua tất cả sương gió của cuộc đời nhưng cũng phải ngậm ngùi trước quang cảnh hoang tàn sau lũ: “Nhà tui sống dựa vào mấy sào ruộng, năm ni lũ coi như mất trắng. Bản thân già cả, con thì ở xa, giờ chỉ còn biết trông chờ vào sự giúp đỡ từ các đoàn từ thiện thôi!”.Thật vậy, những phần quà cứu trợ giữa bão lũ được tận tay trao đến người dân, với họ là điều vô cùng quý giá. Chị Liễu, cán bộ Đoàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) nghẹn ngào: “Thật sự một miếng khi đói bằng một gói khi no. Chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các tấm lòng hảo tâm từ đoàn cứu trợ đã nhớ đến bà con vùng lũ chúng tôi trong sự sẻ chia, tương thân, tương ái”.Hậu quả nặng nề sau bão lũ vẫn còn đó, nghe tin người dân miền Trung lại phải tiếp tục ‘đón’ thêm những cơn bão mới. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia từ ngày 16-20/10, mưa lớn sẽ quay trở lại và gây ngập lụt kéo dài tại các tỉnh miền Trung. Lũ chồng lũ, lo càng thêm lo. 

Lời Chúa trong I Giăng 4:8, “Ai không yêu thương thì không nhận biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương”. Thật, chúng ta biết Chúa, chúng ta yêu Chúa và chúng ta cũng hãy là những con cái yêu dấu của Ngài với dẫy đầy lòng thương xót. Hãy cho đi vì còn lắm nhiều cuộc đời đang cùng khốn.


Tin cập nhật 17/10

Tính đến 16:45 ngày 17/10/2020, số tiền dâng hiến cho cứu trợ lũ lụt miền Trung là  305,975,000đ.

Trong chiều nay (17/10), tại thôn Triệu Đông, Triệu Thành, Quảng Trị một số gia đình phải sơ tán gấp vì nước lũ dâng lên nhanh, ngập tới nóc nhà. Đoàn cứu trợ khẩn cấp đã gửi 200 suất cơm nóng cho người dân còn bị cô lập ở khu vực trên. Đồng thời, công tác chuẩn bị 400 suất quà gồm gạo, lương khô và đồ dự trữ cũng đã hoàn tất để tiếp tế cho bà con vào sáng sớm ngày mai. 

Theo thông tin dự báo, trong chiều tối và đêm nay, nước lũ ở các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế tiếp tục dâng cao, vượt mức báo động 3. Hiện tại, tại Huế và Quảng Trị, tình trạng hàng hóa khan hiếm không đủ đáp ứng nhu cầu về lương thực, thực phẩm cung ứng cho người dân. Giao thương còn chia cắt và việc di chuyển để tiếp cận các làng, xã bị cô lập gặp nhiều khó khăn.



Mục vụ Oneway cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý ân nhân, tổ chức, cùng toàn thể con cái Chúa trong và ngoài nước đã góp phần dâng hiến cho công tác cứu trợ lũ lụt tại khu vực miền Trung. Xin quý vị cầu nguyện và tiếp tục cùng Oneway dự phần dâng hiến trong công tác cứu trợ tại nơi đây. 

Mọi sự dâng hiến xin gửi về số tài khoản:

- Số tài khoản: 007 100 128 3271

- Chủ TK: Phan Thị Mỹ Dung

- Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh - Nội Dung: Cứu trợ - Họ Tên - Số điện thoại.

Tin/hình: Ban Công Tác Xã Hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này