Cầu thay: Số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ cao chưa từng có

Quốc tế
09:04 15/04/2021

Oneway.vn - Ấn Độ ghi nhận kỷ lục 185.248 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc lên trên 13,8 triệu ca. Số người chết trong 24 giờ qua là 1.026, nâng tổng số ca lên 172.155.

Sau khi ghi nhận dưới 10.000 ca mắc/ngày đầu năm 2021, Ấn Độ đã trở thành quốc gia bị dịch COVID-19 hoành hành dữ dội nhất thế giới từ ngày 2/4. Chính phủ cho rằng nguyên nhân là thất bại trong kiềm chế hoạt động đi lại và giao tiếp xã hội.

Số ca mắc gia tăng diễn ra trong bối cảnh bang giàu nhất Ấn Độ là Maharashtra bị phong tỏa hoàn toàn từ 20h tối qua 14/4 (giờ địa phương) cho tới cuối tháng 4. Bang này chiếm 1/4 tổng số ca mắc toàn quốc.

Ngày 14/4, người dân thủ phủ thương mại Mumbai ở Maharashtra của Ấn Độ đang chuẩn bị tinh thần bị phong tỏa. Người dân thành phố bận rộn tích trữ hàng hóa trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực. Bên ngoài nhiều siêu thị, người dân rồng rắn xếp hàng chờ vào mua đồ. 

Trong khi đó, nhiều bệnh viện tư nhân quá tải đã phải từ chối nhận thêm bệnh nhân, khiến bệnh viện công càng chịu thêm nhiều gánh nặng.

Tại bang Gujurat, hàng dài xe cứu thương chờ bên ngoài bệnh viện dân sự Ahmedabad.

Một nguồn tin bệnh viện cho biết nhiều bệnh viện tư thiếu ô xy và họ đưa bệnh nhân tới các bệnh viện công.

Bang Chhattisgarh đã phải dựng bệnh viện dã chiến 370 giường bệnh trong sân vận động trong nhà. 

Bất chấp dịch bệnh, hàng trăm nghìn người tín đồ Hindu vẫn tụ tập để tắm trên sông Hằng ở bang Uttarakhand ngày 14/4 trong lễ hội Khmbh Mela kéo dài hàng tuần. Ước tính có 650.000 người tắm trên sông này vào sáng 14/4. Cảnh sát cho biết rất khó phạt người dân vi phạm giãn cách xã hội tại các khu vực tắm chính vì rất đông.

Niềm tin tôn giáo chủ yếu của người Ấn độ là Ấn Độ giáo chiếm 80.5%, tiếp theo là Hồi giáo (13.4%), Cơ Đốc nhân chỉ chiếm một số lượng nhỏ với khoảng 2.3%.

Xin quý con dân Chúa nhớ đến và cầu nguyện đặc biệt cho đất nước Ấn Độ. Xin Chúa thương xót, tha thứ và giải cứu để người dân sớm vượt qua đại dịch. Người dân có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch, lãnh đạo nhà nước có biện pháp phòng chống tốt hơn. Xin Chúa cho họ sớm nhận biết Lẽ Thật và tình yêu của Chúa, biết hạ mình và tìm kiếm Ngài chứ không phải những vị thần vô tri, vô giác. Xin Chúa bảo vệ những Cơ Đốc nhân, họ luôn giữ đức tin và bám chặt nơi Chúa dù phải đối mặt với sự bắt bớ, dịch lệ. Xin Chúa chữa lành người bệnh và đất nước Ấn Độ trong Danh Chúa Jêsus Christ. A-men!

(Nguồn tin: baotintuc.vn)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này