Chăm sóc cuối đời: “nhờ các cô dìu dắt cho tôi biết Chúa”

Công tác xã hội
10:51 18/02/2023

Oneway.vn – Tiếp nối chuyến đi khảo sát Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 trong bản tin trước, Dự án Chăm Sóc Cuối Đời tiếp tục đến thăm và chứng đạo cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang lưu trú xung quanh bệnh viện tại Thủ Đức, TP.HCM.Tin liên quan: Nơi nghỉ lưng của người mắc bệnh hiểm nghèo

Những ngày đầu tháng Hai, các nhân sự của Chăm Sóc Cuối Đời đã đến thăm bệnh nhân đang lưu trú xung quanh BV Ung Bướu cơ sở 2, Thủ Đức. Theo quan sát, các nhà trọ cho bệnh nhân lưu trú tại BV Ung bướu cơ sở 2 mỗi ngày càng nhiều hơn vì nhu cầu của bệnh nhân ở các tỉnh thành về đây. 

Mục vụ đã đến thăm nom các bệnh nhân và khích lệ gia đình. Bé Nguyễn Thành Đạt, 10 tuổi, quê ở An Giang. Bé Đạt bị bệnh ung thư máu đã 6 năm nay, hiện đang điều trị tại BV Ung Bướu cơ sở 2. Việc điều trị tốn kém nhiều tài chính vì phải vừa lo chi phí thuốc men vừa lo chi phí đi lại, ăn uống và ở trọ. "Con rất vui vì được nhận quà. Con cảm ơn các chú, các cô, các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho con." - Bé Đạt đơn sơ nói với các cô chú.

Bé Nguyễn Thành Đạt, 10 tuổi, quê ở An Giang

“Nhờ các cô dìu dắt cho tôi biết Chúa, tôi cảm ơn các cô, cho nên giờ tôi biết rồi, tôi tin Chúa dữ lắm. Hồi nào giờ tôi không biết, không ai dìu dắt hết, các cô dìu dắt tôi mới biết Chúa. Tôi mang ơn các cô nhiều lắm!” – Cô Nguyễn Thị Bé Bảy, 52 tuổi, quê ở Bến Tre, đang điều trị ung thư chia sẻ với lòng đầy vui mừng và biết


Các bệnh nhân nhi và người lớn được Mục vụ thăm viếng

Theo số liệu được đưa ra tại Hội nghị khoa học quốc tế về phòng chống ung thư được tổ chức tại Hà Nội, tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam cao thứ 2 thế giới. Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận hơn 200.000 ca mắc mới, số ca tử vong lên đến 82.000 trường hợp. Tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 73.5%, trong khi đó tỷ lệ này trên thế giới là 59.7%, ở các quốc gia phát triển là 49.4%, các quốc gia đang phát triển cũng chỉ ở mức 67.9%.

Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, số lượng bệnh nhân ung thư tới điều trị hằng năm khoảng 23.000 ca mới. Kể từ tháng 1/2023, các bệnh nhân được điều chuyển sang Bệnh viện Ung bướu - cơ sở 2 để khám và điều trị. Do vậy, nhu cầu lưu trú cho bệnh nhân ung thư tại khu vực này tăng rất cao.

Dự án Chăm Sóc Cuối Đời hy vọng sẽ được đồng hành và hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư chỗ lưu trú trong thời gian khám, chữa bệnh và những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân.  

Chăm Sóc Cuối Đời là dự án Mục vụ Oneway mở ra nhằm sẻ chia, nâng đỡ, hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất, rao truyền Phúc âm cho các bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong ước hạt giống đạo của Chúa sẽ được gieo ra khắp nơi.

Mọi thông tin dâng hiến, quý vị có thể gửi về tài khoản sau:

Số tài khoản: 19036096841014

Ngân hàng: Techcombank - CN Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tài khoản: Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ CFV (Tên tư cách pháp nhân của Mục vụ Oneway)

Nội dung chuyển khoản: CSCD + Họ tên + SĐT

Mọi thắc mắc về dự án, xin quý vị vui lòng liên hệ số điện thoại 093.193.3255 (Yến Nhi) để được hỗ trợ giải đáp.

Nguyện xin Chúa ban ơn phước dư dật trên đời sống quý vị!

Ban Công tác Xã hội – Mục vụ Oneway Media

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này