Chúa sống vinh quang và sứ mạng Ngài giao cho bạn

Dưỡng linh
09:54 08/04/2020

Oneway.vn - Sau khi Chúa Jêsus sống lại, các môn đệ họp nhau tại Ga-li-lê theo lời dặn dò của Chúa.(Math 28:16). 

Tại đây, Ngài hiện đến và truyền cho họ một Đại Mạng Lệnh quan trọng, rao giảng Tin Lành cho toàn thế giới. Sự ủy thác này không phải chỉ riêng cho các môn đệ nhưng cũng cho mỗi cá nhân người tin Chúa và tập thể Hội Thánh ngày nay.

Với thẩm quyền của Đấng nắm quyền tối thượng, Chúa giao sứ mệnh môn đệ hóa muôn dân. Khi sống lại từ cõi chết, Chúa Jêsus trở thành Chúa Tể của hoàn vũ, Ngài sẽ về trời và “ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời” để cai trị, “phán xét kẻ sống và kẻ chết” (II Tim 4:1). 

Đây là thẩm quyền mà Đức Chúa Trời đã hứa ban cho Chúa Jêsus, được ghi lại trong Đa-ni-ên 7:14 rằng: “Người được ban cho quyền thế, vinh hiển, và nước; hầu cho hết thảy các dân, các nước, các thứ tiếng đều hầu việc người. Quyền thế người là quyền thế đời đời chẳng qua đi, và nước người không bao giờ phải hủy phá”.

Chúa nắm quyền trên tất cả mọi quyền trên thế gian trong mọi thời đại, “cao hơn hết mọi quyền, mọi phép, mọi thế lực, mọi quân chủ cùng mọi danh vang ra, không những trong đời này, mà cũng trong đời hầu đến nữa” (Êph 1:21).

Trên căn bản đó, Chúa Jêsus ban bố Đại Mạng Lệnh, Kinh Thánh chép: “Đức Chúa Jêsus đến gần, phán cùng môn đồ như vầy: Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế” (Math 28:18-20).

Trong Đại Mạng Lệnh này, Chúa Jêsus bảo những người tin Ngài phải “khiến muôn dân trở nên môn đồ” của Chúa qua việc: Đi! Làm phép báp-têm và dạy!

ĐI: Hàm ý ra đi nói về Chúa, nhưng cũng có nghĩa là người tin Chúa cần bày tỏ Chúa qua đời sống hàng ngày. 

Giáo sĩ Edgerton Young, phục vụ Chúa tại Indians of Bristish Columbia thuật lại một chuyện thật như sau. Trong buổi truyền giảng cho thổ dân, một cụ già đứng lên phát biểu: Thưa giáo sĩ, tôi đã già, tóc đã bạc, con cháu đã lớn, nhưng chưa bao giờ tôi được nghe những lời giáo sĩ nói hôm nay, tôi sung sướng vì còn được sống để nghe câu chuyện lạ lùng này. Như giáo sĩ nói, kể từ bây giờ, khi tôi tin nhận Chúa, tôi được gọi Ngài bằng Cha, thật là một tin vui mừng lớn cho chúng tôi. Chúng tôi chưa bao giờ có ý tưởng đó, từ xưa khi nghĩ đến đấng thiêng liêng, thần linh chúng tôi đều khiếp sợ. Chúng tôi nghe thần sấm sét, chớp nhoáng làm chúng tôi sợ hãi, khiếp đảm. Chúng tôi chưa biết đến người cha đầy thương yêu, nhân từ. Giáo sĩ nói: “Cha chúng ta”, có phải ông muốn nói Đấng Cao cả đó là Cha của giáo sĩ, cũng là Cha chúng tôi nữa không? Giáo sĩ Young đáp: Đúng như vậy. Cụ già tiếp: Thế thì chúng ta cùng là anh em, tôi thật sung sướng. Nhưng tại sao đến bây giờ quý vị mới đến đây nói về tin tốt lành này cho chúng tôi?

Tâm trạng này không phải chỉ riêng của cụ già trên mà cũng là tâm trạng của những người chưa tin quanh chúng ta. Bạn suy nghĩ gì về vấn đề này? Và đến khi gặp Chúa bạn sẽ thưa thế nào về mạng lịnh Ngài truyền dạy?

LÀM PHÉP BÁP TÊM: Ngoài ý nghĩa ăn năn (Công-vụ 2:38), báp têm còn mang ý nghĩa liên kết vào thân thể của Chúa (I Cô. 12:13; Êph 4:4-6). 

Môn đệ Chúa là người được liên kết với Chúa trong Hội Thánh của Ngài.

DẠY DỖ: Nghĩa đen là “làm cho một người trở thành môn đệ.” Vì thế câu “dạy dỗ muôn dân” có nghĩa là “làm cho muôn dân thành môn đệ Chúa.” Dù việc truyền bá Phúc âm hay môn đệ hóa muôn dân diễn ra ở mức độ cá nhân hay ở quy mô rộng lớn như thế nào đi nữa, công việc mà chúng ta cần quan tâm là giúp cho người nghe đi đến quyết định tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của họ và giúp họ giữ hết cả mọi điều mà Chúa đã truyền cho.

Để những người mới tin nhận Chúa Jêsus có thể trở thành một thành viên mạnh mẽ,  tăng trưởng về phần thuộc linh. Đây là công việc đòi hỏi sự kiên trì và sự phối hợp chặt chẽ của rất nhiều người với nhiều hình thức khác nhau.

Tóm lại, chúng ta cần: Ra đi truyền giảng Phúc âm cho người chưa tin, đem họ vào trong Hội Thánh, làm báp-têm cho họ và dạy họ vâng giữ lời Chúa. Chúa đã sống lại, Ngài đắc thắng sự chết và trước khi trở về Trời, Ngài đã giao sứ mạng đó cho bạn. 

Hãy sẵn sàng và bước đi trong năng quyền Chúa phục sinh ngay hôm nay!

Anne Phạm

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này