Hà Giang mưa đá, lốc xoáy: 95 ngôi nhà tín hữu bị hư hại, cần sự giúp đỡ

Công tác xã hội
03:41 02/04/2024

Oneway.vn – Hình ảnh nhiều căn nhà đổ nát, tan tành sau cơn lốc, hoa màu ngã rạp, hư hại, người dân với khuôn mặt bần thần giữa mưa, thật khiến lòng người thương cảm. 

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, trận mưa đá và lốc xoáy trong các ngày 28 đến 30/3 đã khiến hàng nghìn ngôi nhà ở các xã Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Sủng Cháng, Sủng Thài, Hữu Vinh (huyện Yên Minh), đặc biệt là 2 xã Du-Già  và xã Chung Trải bị hư hỏng, tốc mái, hàng chục héc-ta hoa màu bị hư hại nặng nề.

Ảnh: Người dân chia sẻ, mưa đá xảy ra trên diện rộng, kích thước viên đá từ 0,5 đến 0,8cm

Và theo Ban đại diện HTTL Tỉnh Hà Giang – Mục sư Nhiệm chức Giàng Seo Mìn cho biết, tổng số gia đình tín hữu chịu thiệt hại về nhà cửa trong đợt mưa đá, lốc xoáy tại khu vực tỉnh Hà Giang tính đến thời điểm hiện nay (Ngày 02/04) là 95 hộ.

Ảnh: Ảnh mắt của những đứa trẻ ngây thơ trước một căn nhà đổ nát vì mưa đá, lốc xoáy

Trước đó, theo thông tin kêu gọi từ Ban Công tác Xã hội Tổng hội HTTL Miền Bắc cập nhật, tại xã Du-Già có 6 gia đình tín hữu chịu thiệt hại do lốc xoáy, chủ yếu bị hư hại nặng nề về nhà cửa. Và tại xã Chung Trải có 23 căn nhà của con cái Chúa bị mưa đá phá thủng toàn bộ mái nhà Pro-xi măng. Thiệt hại lên đến khoảng 300.000.000 VND.

Ảnh: Thư kêu gọi từ Ban Công tác Xã hội Tổng hội Miền Bắc

Được biết, người dân sinh sống tại huyện Yên Minh (Hà Giang) thường xuyên phải đối mặt với những cơn lốc xoáy và lũ quét, mưa đá xảy ra bất thường khiến cuộc sống của họ cũng như các tín hữu nơi đây khó khăn hơn nhiều so với các khu vực lân cận. Và để có thể sửa chữa lại nơi trú ẩn, có khi các thành viên trong gia đình phải nhịn ăn nhiều tháng mới có thể tích góp và hoàn thiện ngôi nhà.

Nhà cửa, hoa màu hư hại và ánh mắt đượm buồn của người dân sau cơn mưa

Nhìn hình ảnh nhiều căn nhà đổ nát, tan tành sau cơn lốc, hoa màu ngã rạp, hư hại, người dân với khuôn mặt bần thần giữa mưa, thật khiến lòng người thương cảm. Và lòng thương xót trong chúng ta lúc này cần được tỏ bày hơn bao giờ hết.

Lời Chúa khuyên dạy, “Vì trong xứ lúc nào cũng có người nghèo nên tôi truyền dặn anh em rằng: ‘Hãy mở rộng bàn tay giúp đỡ người túng thiếu, nghèo khó trong xứ anh em”. (Phục Truyền 15:11). Vậy, hãy thêm lên trong bạn lời cầu thay cho người dân, cho những anh em cùng niềm tin tại khu vực Hà Giang. Hãy “mở rộng bàn tay” để cùng san sẻ, giúp đỡ anh em mình vượt qua khó khăn hiện tại, trở lại cuộc sống bình thường và đủ chi phí để sửa san lại nơi trú ẩn tạm thời.

Mọi sự giúp đỡ, Quý vị vui lòng gửi qua số tài khoản của Tổng Hội
Tên tài khoản: GIÀNG SEO MÌN
Số tài khoản: 8201205030083 (Ngân hàng Agribank)
Nội dung chuyển tiền: Ha Giang 2024
Thông tin liên hệ:

  • Trưởng Uỷ Ban Công Tác Xã Hội Tổng Hội – Mục sư Dương Văn Tuấn – DĐ 0979753018
  • Trưởng Ban đại diện tỉnh Hà Giang – Mục sư Giàng Seo Mìn – DĐ 0363011955.

BBT
(Hình ảnh Mục sư Giàng Seo Mìn cung cấp)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này