Một gia đình tín hữu (Điện Biên): 3 cha con bị thiêu rụi, 5 mẹ con ở lại bơ vơ

Công tác xã hội
07:47 24/05/2024

Oneway.vn – Nhìn hình ảnh 3 cha con với thân thể gần như bị thiêu rụi, nằm trơ trọi giữa cảnh rừng thật khiến lòng người ta thắt lại, hẳn là đau đớn lắm, bất lực lắm.

Hình ảnh người cha cố gắng bảo vệ các con trong những giây phút cuối cùng

Sinh sống trong vùng sâu, vùng xa và cũng vì mưu sinh nên đêm 30/4/2024, 3 cha con ông Hạng A Giàng đi vào rừng để bắt Dúi bán, kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống, nhưng thật không may có ai đó đã châm lửa đốt rừng làm rẫy và ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Mặc dù cả 3 cha con cố gắng tìm đường thoát thân nhưng cuối cùng thân thể họ vẫn phải nằm lại nơi đất rừng hiu quạnh. Nhìn hình ảnh 3 cha con với thân thể gần như hoàn toàn bị thiêu rụi, nằm trơ trọi thật khiến lòng người ta thắt lại, hẳn là đau đớn lắm, bất lực lắm.

Được biết, gia đình ông Hạng A Giàng (sinh 1970) là tín hữu thuộc Hội Thánh Huổi Quang, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Gia đình có 08 người, gồm 2 vợ chồng và 6 đứa con, 3 gái (sinh năm 2002, 2004, 2006), 3 trai (sinh năm 2000, 2008, 2010). Gia đình thuộc diện nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Hai cậu con trai út (sinh năm 2008, 2010) là người đã đi cùng bố và mất trong vụ cháy.

Ngay khi nhận được thông tin từ Mục sư Sùng A Chìa, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Điện Biên, Uỷ Ban Công tác Xã hội Tổng hội – Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Bắc) đã viết thư kêu gọi cho trường hợp trên và mong nhận được sự giúp đỡ từ Quý ân nhân, để một phần nào đó giúp gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định lại cuộc sống.

Thư kêu gọi từ Ban Công tác Xã hội Tổng hội Miền Bắc

Mục sư Sùng A Chìa, Trưởng Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh Điện Biên bày tỏ: “Thay mặt lãnh đạo Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Điện Biên, tôi xin chia sẻ thông tin về sự mất mát, khó khăn của gia đình Cô Vàng Thị Tùng. Xin con cái Chúa xa gần cùng lãnh đạo, các Hội Thánh khu vực Điện Biên quan tâm, cầu thay, giúp đỡ cho gia đình Cô Tùng trong sự mất mát này. Để khích lệ phần nào đó cho gia đình Cô giai đoạn khó khăn này. Xin trân trọng cảm ơn!”.

Hội Thánh đến thăm và an ủi gia đình cô Vàng Thị Tùng

Khó khăn có thể chịu được, nặng nhọc có thể chịu được, nhưng dường như thật khó để chịu đựng nỗi đau mất mát người thân, đó là người chồng, là người em, là những đứa con yêu dấu. Nguyện Thánh Linh Chúa yên ủi lòng của người mẹ – cô Vàng Thị Tùng cùng các anh chị trong gia đình. Nguyện Ngài thêm sức, tiếp trợ để gia đình không ngừng cậy trông nơi Chúa, vượt qua nỗi đau và tiếp tục bước tới.

Lời Chúa khuyên dạy: “Nếu giữa anh em có người anh em nghèo khó, sống trong các thành của xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời anh em ban cho, thì chớ cứng lòng hoặc bo bo giữ của đối với những người lân cận nghèo khó của mình. Nhưng hãy mở rộng tay mình..”. (Phục Truyền 15:7-8a). Tin rằng, mỗi chúng ta sau khi đọc câu chuyện này sẽ có những “cái chạm” riêng để cùng đồng cảm, cùng cầu thay và mong muốn san sẻ một phần khó khăn cùng với gia đình cô Vàng Thị Tùng trong thời điểm đau buồn này.

Nguyện Chúa nhìn thấy tấm lòng của mỗi chúng ta trong sự cầu thay, trong việc tỏ bày lòng thương xót và Ngài vui lòng về bạn. “Ai thương xót người nghèo là cho Đức Giê-hô-va vay mượn, Ngài sẽ đáp lại việc lành ấy cho người”. (Châm Ngôn 19:17).

❤️ Mọi thông tin dâng hiến, vui lòng liên hệ theo đường link: https://m.me/www.oneway.vn?ref=kgvtt


BBT
(Ảnh do Mục sư Sùng A Chìa cung cấp)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này