Hàng trăm ngàn người đến với Chúa: Sự phấn hưng tại Iran

Quốc tế
11:12 15/01/2020

Oneway.vn - "Bạn đang chứng kiến kết quả công việc của Đức Thánh Linh."

Hàng trăm ngàn người đến với Chúa Jesus - sự phục hưng vĩ đại cho Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Cộng hòa Hồi giáo Iran

Cơ Đốc giáo bị coi là bất hợp pháp tại Cộng hòa Hồi giáo Iran, và Cơ Đốc nhân phải đối mặt với nhiều cuộc đàn áp lớn. Họ thường chạy trốn khỏi Iran để tự cứu lấy mạng mình khỏi mối đe dọa, nguy hiểm và rủi ro thường trực. Bất chấp những trường hợp này, một số lượng lớn tín đồ Hồi giáo đã từ bỏ đức tin của họ để tin nhận Đức Chúa Jesus Christ.

"Bạn đang chứng kiến kết quả công việc của Đức Thánh Linh", Rai Raizal, một tín đồ ở Iran cho biết. “Từ năm 1994, chỉ có khoảng 100.000 tín đồ. Giờ đây, con số đã lên hơn 3 triệu. Bạn có thể thấy Đức Thánh Linh đang hành động tại nơi này”.

Hội Thánh “Internet”

Vì Hội Thánh Tin Lành bị cấm ở Iran, cộng đồng Cơ Đốc sử dụng mạng internet để kết nối với các Hội Thánh bên ngoài Iran. Họ sử dụng Skype để thờ phượng cùng các Hội Thánh ở Mỹ, Đức, Canada và cả Malaysia.

"Nhà thờ chính là nhà của tôi và thông qua Internet, tôi kết nối với mọi người", ông Rai Raizal nói.

Một trong những Hội Thánh Tin Lành phát triển nhanh nhất trên thế giới chính là ở Iran. Trên đất nước Trung Đông bị hạn chế nặng nề, đây là sự phục hưng quá tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều tín đồ đang trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ để được sống an toàn và tự do như môn đồ Đấng Christ.

Những người tị nạn

Theo một Cơ Đốc nhân tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, giờ đây họ được tự do hơn để chia sẻ Tin Lành và ca ngợi Chúa cách công khai.

“Giống như từ bóng tối được bước ra ánh sáng! Chúng tôi rất biết ơn khi có thể tự do ca ngợi Chúa. Chúa đang hành động. Ngay cả satan là quân đội hùng mạnh nhất cũng không thể phá vỡ đức tin của các Cơ Đốc nhân ở đất nước tôi”.

Bất chấp những khó khăn đang phải đối mặt, họ vẫn được vui thỏa trong Chúa và hy vọng nơi Chúa Jesus Christ. Cơ Đốc nhân Iran đang kêu gọi cộng đồng Cơ Đốc trên toàn thế giới cầu nguyện cho họ và đất nước họ.

Bài: Rhoda Gayle; dịch: Jasmine

(Nguồn: godtv.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này