“Hãy đốt nhà thờ!” - Cộng đồng LGBT đe dọa

Quốc tế
02:22 01/10/2020

Oneway.vn - Trong nền văn hóa ngày nay, việc không đồng tình với ai đó (đặc biệt là chống lại các “nhà cách mạng” về tình dục và đồng tính luyến ái) đều bị coi là “miệt thị” hay “buông lời ác”. 

Nhiều người cho rằng những người dám phát biểu ý kiến ​​bất đồng như vậy nên bị tước đi quyền tự do ngôn luận. Điều này ngày càng trở nên phổ biến trên khắp phương Tây: mới đây, khi một mục sư nói cuộc diễu hành “pride” của cộng đồng LGBT đồng nghĩa với việc tôn vinh tội lỗi, thì ngay sau đó, bản thân và gia đình ông bị đe dọa, nhà thờ trở thành mục tiêu đe dọa đốt phá, và những hình ảnh khiêu dâm bịa đặt về vị mục sư này cũng bắt đầu lan truyền trên internet.

Theo báo cáo, mục sư Josh Williamson tại Hội thánh Baptist Newquay ở Cornwall, Anh, đã để lại bình luận “tin tuyệt vời!” để đáp lại một tin tức trên Facebook về việc hủy bỏ một sự kiện “pride”. Ông giải thích rằng: "Bởi vì tôi nghĩ một sự kiện tội lỗi thì không nên được tổ chức." Sau đó, ông bình luận bằng một số câu Kinh thánh trong Giăng, Gia-cơ và 1 Cô-rinh-tô. Ông cũng đã chia sẻ bài báo lên trang cá nhân với dòng chú thích:

“Hallelujah!! Chúng tôi đã cầu nguyện trong buổi nhóm cầu nguyện vào tối thứ Ba rằng sự kiện này sẽ bị hủy bỏ. Chúng tôi cũng cầu xin Chúa cứu ban tổ chức. Lời cầu nguyện đầu tiên đã được nhậm, bây giờ chúng tôi chờ đợi Chúa đáp lại lời cầu nguyện tiếp theo.”

Không có gì ngạc nhiên, những người chống phá Cơ Đốc tỏ ra cực kỳ giận dữ, những người tổ chức sự kiện “price” đã chia sẻ ảnh chụp màn hình bài đăng, cùng với những nhận xét tiêu cực khác mà nhiều người khác đã đưa ra. Theo báo cáo, mục sư Josh và vợ ông phải nhận lãnh vô vàn lời đe dọa, khuôn mặt Josh xuất hiện trên một hình ảnh khiêu dâm đồng tính, và các nhà hoạt động LGBT đã tố cáo ông vì sự “kì thị”, kêu gọi biểu tình tại nhà thờ của ông và thề rằng họ sẽ phá nát Hội thánh và tiễn Josh trở về quê hương của ông (nước Úc).

Vì mục sư Josh dám không đồng ý với quan điểm và hành vi của họ, họ tiếp tục kêu gọi cảnh sát điều tra Josh vì tội “miệt thị”. Mọi người đã bình luận: “Hãy đốt nhà thờ của ông ta!” rồi “Ai đồng ý đốt nhà thờ nào! *hình trái tim*”. Những người khác thì rủ nhau tổ chức một "cuộc vui tập thể" tại nhà thờ, và họ thậm chí còn kêu gọi tấn công Mục sư.

Cảnh sát cho biết rằng tình hình rất 'phức tạp' và họ không tin rằng mối đe dọa sẽ thành hiện thực. Họ nói rằng họ đang làm việc với cả hai bên để làm dịu tình hình, nhưng cũng cảnh báo mục sư Josh rằng ông không nên ‘xúc phạm' bất kỳ ai trong cộng đồng LGBT trong tương lai để tránh vi phạm pháp luật.

Trên thực tế, sự đàn áp Cơ Đốc này đã và đang xảy ra ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Những người giữ đạo đức tình dục theo Kinh thánh sẽ tiếp tục bị phỉ báng, bắt bớ, và thậm chí bị gán cho là phạm tội vì đã nói như vậy. 

Nhưng bất kể thế nào, chúng ta cũng phải tiếp tục làm như chúng ta đã được dạy: muối và ánh sáng cho thế gian (Ma-thi-ơ 5: 13–16), vì đạo mà tranh chiến (Giu-đe, câu 3) và trung thành làm công việc của Vua cho đến khi Ngài đến (Lu-ca 19:13), môn đồ hóa mọi dân tộc và dạy họ Lời Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 28: 18–20).

Sau khi bày tỏ mối quan ngại về mức độ chống đối Cơ Đốc giáo (thực ra là chống đối Chúa vì họ không thực sự ghét Josh - họ ghét Chúa và Lời Ngài), mục sư Josh nói với các phóng viên:

“Là Cơ Đốc nhân, chúng ta tìm cách nói lên sự thật trong tình yêu thương và sẵn sàng chào đón tất cả mọi người đến với chúng ta. Tuy nhiên, Kinh Thánh công bố sứ điệp về sự ăn năn, kêu gọi mọi người từ bỏ tội lỗi mình và tin cậy nơi Đấng Christ. Chúng ta không được giữ im lặng về những gì Chúa phán liên quan đến tội lỗi con người, bao gồm tất cả hình thức tội lỗi tình dục. Do đó, chúng ta phải công bố sự thật rằng đồng tính luyến ái là một tội lỗi, nhưng Đức Chúa Trời yêu thương những người tội lỗi và Chúa Jêsus có thể tha thứ mọi tội lỗi chúng ta.

“Hội thánh Baptist Newquay được thành lập với những tội nhân đã được tha thứ bởi Đấng Cứu Rỗi tuyệt vời; Dù điều gì xảy ra, chúng tôi cũng sẽ mời tất cả mọi người, bao gồm cả cộng đồng LGBT, đến với Hội thánh chúng tôi. Mong muốn của chúng tôi là tất cả mọi người sẽ được biết và yêu mến Chúa Jêsus.

Amen!”


Bài: Ken Ham; dịch: Jennie

(Nguồn: answersingenesis.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này