Hãy luôn biết ơn

Dưỡng linh
01:34 14/11/2019

Oneway.vn - “Coby, em phải cảm ơn!", cuộc trò chuyện giữa hai đứa cháu thu hút sự chú ý của tôi. Tôi lắng nghe Dominic 5 tuổi dạy đứa em 3 tuổi của mình một bài học cuộc sống sâu sắc.

Hai đứa trẻ đang “đàm phán” xem ai sẽ được chơi món đồ chơi nào. Kế hoạch của Dominic là dùng các vần điệu “Eeny, Meeny, Miny, Mo” để xác định ngẫu nhiên ai sẽ nhận được món đồ chơi giá trị hơn. Nhưng trước khi dùng phương pháp này để giải quyết bất đồng, cậu bé đã dạy em trai mình rằng: “Coby, nếu em nhận được món đồ chơi lớn hơn, em phải biết ơn. Không phàn nàn. Em phải nói lời cảm ơn. Nếu em nhận được món đồ chơi nhỏ hơn, em cũng phải biết ơn. Không phàn nàn. Em phải nói lời cảm ơn.” Tuy nhiên, Coby đã không nghe lời dạy khôn ngoan của anh trai mình ngày hôm đó, và vẫn tiếp tục đòi hỏi: “Em muốn cái này!”.

Chúa cũng có lời khuyên tương tự cho chúng ta. Nói đúng hơn là mệnh lệnh. Trong Cô-rinh-tô, Phao-lô kêu gọi: Hãy hãy biết ơn trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta dễ dàng biết ơn khi có được những gì mình muốn. Nhưng trong những thời điểm khó khăn, thật khó để đáp lại bằng lòng biết ơn.

Biết ơn trong mọi tình huống là một bước của đức tin. 

Bất chấp hoàn cảnh mà chúng ta phải đối mặt, biết ơn nghĩa là tin rằng Chúa khôn ngoan, yêu thương và có kế hoạch tốt đẹp cho chúng ta. Khi tôi chọn nói lời cảm ơn trong những khoảnh khắc khó khăn, tôi sẽ không còn phàn nàn (thậm chí trong lòng), mà thay vào đó là trông đợi những điều tốt lành Chúa sẽ làm, và biết rằng hoàn cảnh hiện tại là một phần thiết yếu trong kế hoạch lớn Ngài dành cho tôi.

“Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định” Rô-ma 8:28.

 

Bài: Mike Woodard, dịch: Daisy

(nguồn: thoughts-about-god.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này