Khi lời cầu nguyện chỉ là tiếng than thở, hãy để Đức Thánh Linh “thở than”

Dưỡng linh
01:19 10/05/2024

Oneway.vn – Trong giây phút đau đớn của bạn, khi bạn thậm chí không thể tự mình diễn đạt bằng lời, Đức Thánh Linh sẽ cầu nguyện cho bạn!

Nhiều người ao ước có một đời sống thuộc linh hiệu quả, nhưng trong nhiều khoảnh khắc chúng ta không thể nhìn thấy hoặc hiểu được điều Chúa đang làm, chúng ta giơ cao đôi tay và nguyện rằng: “Thưa Chúa, Ngài có ở đó không?”.

Chúng ta muốn một đời sống thuộc linh, nhưng chúng ta cũng muốn biết tại sao mọi thứ diễn ra một cách tồi tệ như vậy. Và cũng có đôi lần chúng ta thốt lên “Ồ, bây giờ thì mình đã hiểu”, nhưng thật tiếc khi điều nhìn đấy đó không bởi đức tin, mà bởi mắt thấy.

Đức tin có nghĩa là tin tưởng vào Chúa cho dù khi bạn không thể nhìn thấy Ngài. Sứ đồ Phao-lô đã nói trong Rô-ma 8, đức tin có nghĩa là chờ đợi để trải nghiệm một quyết định cho đến khi kết thúc.

Trong khi chờ đợi kinh nghiệm vĩnh cửu về sự vinh hiển, chúng ta có thể tin vào những điều Chúa đang làm. Tin rằng Đức Thánh Linh hiện diện trong sự cầu thay của chúng ta một cách sống động.

Cũng vậy, Thánh Linh giúp đỡ sự yếu đuối của chúng ta, vì chúng ta không biết phải cầu nguyện điều gì cho đúng, nhưng chính Thánh Linh dùng những sự thở than không thể diễn tả bằng lời mà cầu thay cho chúng ta. Đấng dò xét lòng người, biết rõ ý tưởng của Thánh Linh, vì Thánh Linh theo ý muốn Đức Chúa Trời mà cầu thay cho các thánh đồ”. (Rô-ma 8:26-27)

Vậy việc Đức Thánh Linh thở than trong chúng ta có nghĩa là gì? Sứ đồ Phao-lô đã sử dụng từ “thở than” như một gương phản ánh những gì mà tạo vật đang làm, và tiết lộ một vài điều về Đức Thánh Linh.

Đầu tiên, tiếng thở than biểu thị cho một cảm xúc sâu lắng. Chúa Jêsus khi còn trên đất Ngài cũng từng trải qua những cảm xúc, và một trong những cảnh cảm động nhất được diễn ra ở Giăng đoạn 11 – Chúa Jêsus khóc tại ngôi mộ của người bạn tên là La-xa-rơ. Cũng trong một cách tương tự như vậy, Đức Thánh Linh cảm nhận được sự đau khổ của chúng ta với chính chúng ta.

Không biết bạn như thế nào, nhưng với tôi trong thời điểm tồi tệ nhất của cuộc đời, tôi không muốn nghe nhiều lời nói hơn là được ai đó ngồi bên cạnh để lắng nghe. Tôi muốn biết rằng tôi không lẻ loi khi bước qua thung lũng bóng đêm của sự chết. Và đây chính xác là một sự đảm bảo mà Rô-ma 8:26 mang đến cho chúng ta. Khi chúng ta khóc, Thánh Linh của Chúa cũng khóc cùng chúng ta.

Đây là tin tốt lành trong một xã hội thường xuyên cố gắng thương lượng với nỗi đau bằng cách giảm thiểu nó. Đã bao nhiêu lần bạn nghe một ai đó nói rằng họ đang trải qua khoảng thời gian khó khăn và nhận được lời khuyên: “Ổn thôi, ít nhất bạn cũng…”. Tôi đoán, bạn từng nhận được lời khuyên này. Và nếu thành thật mà nói, có lẽ bạn cũng đã đưa ra lời khuyên tương tự.

Nỗi đau không hẳn là một môn thể thao mang tính cạnh tranh. Chỉ vì ai đó gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng không làm cho chứng đau khớp của bạn giảm. Chỉ vì ai đó bị ung thư gia đoạn cuối không có nghĩa tình trạng hiếm muộn của bạn được an ủi phần nào.

Cảm ơn Chúa vì Thánh Linh của Ngài không gặp chúng ta giữa nỗi đau với câu nói “Ít nhất thì con…”. Đức Thánh Linh biết nỗi đau của chúng ta là thật. Chúa Jêsus biết điều đó là thật. Ngài cảm nỗi đau của bạn và tiếng thở than của Đức Thánh Linh còn sâu thẳm hơn cả bạn.

Đức Thánh Linh không chỉ đồng cảm với chúng ta. Tiếng thở than cũng bày tỏ sự khôn ngoan của Thánh Linh Ngài. Đức Thánh Linh cầu nguyện: “theo ý muốn của Chúa”. Ngài cầu nguyện để ý của Đức Chúa Trời được trọn vẹn, để mục đích tốt lành của Ngài được thành.

Đảm bảo rằng Đức Thánh Linh đang cầu thay cho mỗi chúng ta, điều này giúp chúng ta được an ủi và vững tin trong Đấng Christ.

Một trong những chiến binh cầu nguyện vĩ đại nhất tôi từng biết – vị mục sư thời thơ ấu của tôi – Tiến sĩ Sheehan. Ông ấy luôn đáp ứng mọi nhu cầu bằng cách nói: “Tôi đang cầu nguyện cho bạn. Nhưng điều quan trọng hơn, là có Chúa Jêsus”. Rô-ma đoạn 8 nói: “Đức Thánh Linh cũng vậy”. Ba Ngôi trên trời đều tham gia vào công việc mang lại điều tốt lành cho chúng – những con cái yêu dấu của Ngài đang trong cảnh khốn cùng, đau khổ.

Hãy được khích lệ: Trong giây phút đau đớn của bạn, khi bạn thậm chí không thể tự mình diễn đạt bằng lời, Đức Thánh Linh sẽ cầu nguyện cho bạn!

Bài: JD Greear; Dịch: Dịu Hạnh
(Nguồn: Churchleader.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này