Không thoả hiệp: 20 giây và một quyết định

Dưỡng linh
01:47 20/04/2023

Oneway.vn - Rốt cuộc, không ai trong chúng ta biết được điều gì sắp xảy ra, trong những ngày mà xã hội cứ xung đột và bạo lực leo thang như hiện nay.

20 giây.

Và một quyết định.

Đó là tất cả những gì cần thiết để thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi, làm đảo lộn cuộc sống của các thành viên trong gia đình tôi, thay đổi tương lai của công việc kinh doanh của tôi, thậm chí tác động đến luật pháp của khu vực tôi sinh sống.

Bởi vì vài giây đó - và một quyết định - tôi đã từ một nghệ nhân làm bánh bình thường với một cửa hàng bánh ở vùng ngoại ô Denver của Lakewood trở thành một nhân vật nổi tiếng, được các báo đài quốc gia phỏng vấn, và rồi trở nên chủ đề bàn tán của mọi người trên khắp nước Mỹ khi họ phán xét và phân tích tâm lý của tôi. Tính mạng của tôi bị đe dọa, tên tuổi của tôi bị bôi nhọ và niềm tin sâu sắc nhất của tôi phải đặt trên bàn cân của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Chỉ đơn giản là một cái bánh kem thôi mà, tại sao không làm cho rồi? Đó là câu hỏi mà vô số người đặt ra vào năm 2012, khi tôi nói với hai người đàn ông bước vào Tiệm bánh của mình rằng tôi không thể làm bánh cho lễ cưới đồng tính của họ. Chỉ bởi câu trả lời này, tôi đã phải tự bảo vệ mình trước Ủy ban Dân quyền Colorado và sau đó là vô số phiên tòa cho tới khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết cuối cùng vào tháng 6 năm 2018.

Rốt cuộc, không ai trong chúng ta biết được điều gì sắp xảy ra, trong những ngày mà xã hội cứ xung đột và bạo lực leo thang như hiện nay. Tôi đã từng nghĩ điều gì có thể xảy ra cho mình được chứ? Tôi có gia đình, bạn bè, một công việc tốt, đầy đủ thức ăn trên bàn, và một nơi ở tốt đẹp.

Nhưng tất cả những điều đó đều bị thay đổi sau 20 giây đó. Và kèm theo là một quyết định.

Trong Kinh Thánh, Chúa Jêsus đã cảnh báo các môn đồ của Ngài rằng họ đang đi vào vùng nguy hiểm, nơi chưa được biết rõ. Ngài nói: “Nầy, Ta sai các con đi như chiên giữa bầy muông sói” (Ma-thi-ơ 10:16). Và với những gì đã trải nghiệm trong những năm qua, tôi cảm thấy mình hiểu ý của Ngài.

Nhưng điều phước hạnh là Chúa Jêsus có lời đảm bảo này.

“Vì cớ Ta, các con sẽ bị giải đến trước mặt các tổng đốc và các vua, để làm chứng cho họ và các dân ngoại. Nhưng khi họ đem nộp các con, chớ lo phải nói như thế nào, hoặc nói những gì; trong giờ đó, những gì phải nói sẽ được ban cho các con. Vì không phải các con tự nói đâu, nhưng Thánh Linh của Cha các con sẽ nói qua các con.” (Ma-thi-ơ 10:18-20)

Bây giờ tôi có thể làm chứng rằng lời hứa đó của Chúa là thật. Vì một quyết định, tôi đã đứng “trước mặt các tổng đốc và các vua”. Và hết lần này đến lần khác, Ngài chỉ cho tôi những gì cần phải nói.

Tất nhiên, đây không phải là toàn bộ câu chuyện về Chúa Jêsus vì các sách Phúc Âm cho chúng ta biết rằng “Đức Chúa Jêsus còn làm nhiều việc khác nữa. Nếu cứ ghi chép hết từng việc, thì thiết nghĩ rằng cả thế gian cũng không thể chứa hết những sách được viết ra” (Giăng 21:25).

“Đức Chúa Jêsus còn làm nhiều dấu lạ khác trước mặt các môn đồ mà không ghi chép trong sách nầy. Nhưng các việc nầy được ghi chép để anh em tin rằng Đức Chúa Jêsus là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời, và để khi anh em tin thì nhờ danh Ngài mà được sự sống.” (Giăng 20:30-31).

Lý do mà tôi nêu ra những phần Kinh Thánh này là để chia sẻ một số điều Đức Chúa Trời đã làm trong cuộc đời tôi, để bạn có thể tin cậy Ngài về những gì Ngài muốn làm trong cuộc đời bạn. Bạn có tài năng riêng, hoàn cảnh riêng, cơ hội đưa ra quyết định của riêng bạn. Tôi tin chắc rằng Đức Chúa Trời muốn ban phước cho bạn, dẫn dắt bạn và giúp bạn như Ngài đã làm với tôi.

Kinh Thánh cho chúng ta biết thể nào vì những quyết định của mình mà sứ đồ Phao-lô đã phải trình diện trước mặt các vị vua - những vị vua thực sự - và ở đó ông đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình. Một vị vua là Ạc-ríp-ba sau khi nghe lời chứng của Phao-lô, đã nói: “Đừng tưởng chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà anh thuyết phục được ta trở thành một Cơ Đốc nhân.” Phao-lô tâu: “Dù thời gian dài hay ngắn, tôi cầu xin Đức Chúa Trời rằng không những một mình đức vua mà tất cả những người nghe tôi hôm nay đều trở nên như tôi, ngoại trừ cái xiềng nầy thôi!” (Công Vụ 26:29).

Đó là cảm giác của tôi khi đi qua trải nghiệm này. Tôi ước mọi người có thể biết tình yêu thương của Đức Chúa Trời một cách rõ ràng như tôi — tất nhiên không nhất thiết phải bị các quan chức chính quyền địa phương của bạn lên án như trường hợp của tôi hoặc là phải dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để bảo vệ đức tin của mình.

Có những lúc Chúa dẫn bạn đến một nơi vô định, đối mặt với những tình huống khó lường, với những sự lựa chọn mà bạn không thể tưởng tượng được. Vì vậy hãy sẵn sàng để đưa ra quyết định!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này