Kiến nghị huỷ phát hành bộ phim có nội dung báng bổ Chúa

Quốc tế
02:29 29/06/2020

Oneway.vn - Các tổ chức Cơ Đốc đang đưa ra kiến nghị hủy phát hành một bộ phim gây tranh cãi vì có nội dung báng bổ Đức Chúa Jêsus Christ.

CBN News đưa tin: bộ phim có tựa đề “Habit” với sự góp mặt của Paris Jackson, 22 tuổi, con gái vua nhạc pop Michael Jackson quá cố.

Jackson là người đồng tính ngoài đời thực, sẽ vào vai Jêsus - nhân vật được mô tả là người đồng tính nữ, có ham muốn nhục dục với một người phụ nữ khác. 

E-Online thông báo rằng trong phim “Habit”, Paris Jackson sẽ hóa thân vào vai Chúa Jêsus, đồng hành với một phụ nữ tôn sùng Chúa. Họ phải giả dạng thành nữ tu để thoát khỏi một thỏa thuận liên quan đến ma tuý và bạo lực.

Chân dung Jackson trong vai Chúa Jêsus còn đeo khuyên mũi, tóc xoăn bù xù và mặc áo choàng nữ tu truyền thống.

Mặc dù chưa có ngày phát hành chính thức, tổ chức phi lợi nhuận Movieguide đã đưa ra một bản kiến ​​nghị để ngăn chặn việc phát hành bộ phim, nhằm tìm cách khôi phục các giá trị Cơ Đốc giáo chân chính cho ngành công nghiệp giải trí.

Movieguide lập luận rằng việc phát hành phim “Habit” sẽ gây ra sự nhầm lẫn tai hại về Chúa Jêsus, lừa dối trẻ em và các Cơ Đốc nhân mới.

Movieguide cũng nhấn mạnh rằng bộ phim này không được hỗ trợ bởi các nhà phát hành, nên vẫn chưa quyết định được ngày công chiếu.

Bản kiến ​​nghị với tiêu đề “NGĂN HOLLYWOODS CÔNG KÍCH HÌNH ẢNH CHÚA JÊSUS” hiện nay đã có được 100.000 chữ ký đồng tình (mục tiêu là 150.000), cùng với các khoản đóng góp.

Bản kiến nghị viết: “Hollywood lại công kích Chúa một lần nữa! Lần này, họ tấn công vào hình ảnh Đức Chúa Jêsus Christ được khắc họa qua lịch sử và Kinh Thánh. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để ngăn chặn điều này!

Hãy giúp chúng tôi chứng minh rằng các tín đồ trên toàn quốc cũng như toàn cầu không chấp nhận bộ phim này”.

Một kiến ​​nghị khác kêu gọi hủy bỏ “Habits” là của One Million Moms, thuộc Hiệp hội Gia đình Cơ Đốc Hoa Kỳ.

One Million Moms khiển trách Elevated Films - đại diện cho quyền phát sóng “Habits” tại Hoa Kỳ vì đã “bẻ cong giới tính” khi xây dựng nhân vật Đấng Christ.

“Đây là biểu hiện vô cùng phản cảm, cho thấy sự kiêu ngạo và khinh miệt rõ ràng của Elevated Films đối với đức tin của các Cơ Đốc nhân. Các bạn đang phỉ báng Chúa Jêsus”.

Bản kiến ​​nghị cũng nhấn mạnh rằng việc hậu thuẫn cho bộ phim này chính là cố tình lăng mạ đức tin của hàng triệu Cơ Đốc nhân.

“Vì hành động này, chúng tôi sẽ không bao giờ xem bất kỳ bộ phim nào của các bạn bây giờ cũng như trong tương lai. Tôi rất mong các bạn hủy bỏ ngay lập tức tất cả kế hoạch phát hành phim ‘Habit’” - theo phần kết luận của bản kiến nghị.

Bản kiến ​​nghị này hiện đã có hơn 40.000 chữ ký đồng tình.

 

Bài:Milton Quintanilla; dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này