Kinh Thánh viết bằng tay: “Chuyến hành hương không giống ai"

Quốc tế
05:54 03/12/2019

Oneway.vn - “Đức tin của tôi với Chúa đã trở nên sống động càng hơn trong quá trình này, và tôi sẽ mô tả việc này là một chuyến hành hương không giống ai”

Một gia đình Cơ Đốc sống ở Dubai đã tạo nên một quyển Kinh Thánh viết tay đồ sộ, nỗ lực phá kỷ lục Guinness thế giới về quyển Kinh Thánh lớn nhất thế giới.

Manoj, Susan Varghese và con cái họ, Karun và Krupa là gia đình đứng sau “chiến công” tuyệt vời này. Theo báo cáo trên tờ Gulf News, quyển Kinh Thánh khổng lồ nặng đáng kinh ngạc: tới 332 lbs. Thật ấn tượng, 800.000 từ trên trang giấy với kích thước A1 rất to đều được viết tỉ mỉ bằng tay.

Gia đình bắt đầu dự án vào ngày 11 tháng 5 năm 2019. Người ta nói rằng họ đã thực hiện một dự án của tình yêu. Họ nói rằng Chúa đã hướng dẫn họ trong toàn bộ quá trình. Và phải mất năm tháng để hoàn thành nhiệm vụ.

Kinh Thánh lớn nhất thế giới

Động lực của Susan không phải là nhận được kỷ lục Kinh Thánh lớn nhất thế giới, mà là để lại một điều đáng chú ý cho các con của cô.

“Tất cả những gì tôi muốn là để lại một điều đẹp đẽ cho các con tôi. Tôi muốn con trân trọng kỷ niệm mà chúng tôi đã cùng thực hiện”, cô Susan nói với tờ Gulf News.

Là một y tá ở Malayalam, việc đọc Kinh Thánh đã cho cô sức mạnh mỗi ngày. Cô muốn cho các con mình thấy mỗi từ ngữ trong Kinh Thánh đều đặc biệt như thế nào.

“Tôi quyết định viết Kinh Thánh bằng tiếng Anh trên giấy để tặng cho các con tôi. Tôi thấy không chỉ các con được truyền cảm hứng từ Kinh Thánh, mà chúng còn nhớ người mẹ đã cho chúng một món quà cá nhân”, cô nói.

Quá trình khó nhọc

Susan chia sẻ một chút về quá trình: “Tôi dành 12 đến 15 giờ mỗi ngày để viết Kinh Thánh một cách tỉ mỉ. Mắt và tay rất mỏi, nhưng trong quá trình khó nhọc ấy, Lời Chúa luôn thì thầm với tôi, truyền cảm hứng và hướng dẫn tôi”.

Và mặc dù thể xác Susan đã mệt mỏi, nhưng tâm linh cô được tươi mới luôn.

“Đức tin của tôi với Chúa đã trở nên sống động càng hơn trong quá trình này, và tôi sẽ mô tả việc này là một chuyến hành hương không giống ai,” cô nói.

Cuối cùng sau 153 ngày, vào ngày 10 tháng 10, gia đình đã hoàn thành quyển Kinh Thánh viết tay khổng lồ. Quyển sách Trueline Binding in Ghusaisven còn chạm nổi chữ “Kinh Thánh” bằng vàng 22K trên trang bìa.

Quyển Kinh Thánh này có kích thước 85,5 cm x 60,7 cm với 1.500 trang, dày 46,3 cm.

Gia đình Cơ Đốc đã gửi tác phẩm tuyệt vời của họ đến chương trình Kỷ lục Guinness thế giới. Nhà chức trách đã thực hiện các phép đo chính thức cho quyển Kinh Thánh khổng lồ này. Hiện tại, họ vẫn đang cân nhắc xem liệu gia đình này có vượt qua kỷ lục về Kinh Thánh lớn nhất thế giới trước đó hay không.

Bài: Christel Berns; dịch: Daisy

(Nguồn: godtv.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này