Lễ công nhận tổ chức tôn giáo và kỷ niệm 30 năm Hội Thánh Phúc âm Ngũ tuần Việt nam

Việt Nam
10:51 31/10/2019

Oneway.vn - Vào ngày 23-24/10/ 2019 tại trung tâm hội nghị The Adora quận Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh, Hội Thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam đã vui mừng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Thánh.

Cũng nhân sự kiện này, Hội Thánh cũng đã vinh dự đón nhận  quyết định công nhận tổ chức tôn giáo Giáo Hội Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam do Thứ trưởng Bộ nội vụ ký và tiến sĩ Bùi Thanh Hà, Phó trưởng ban Tôn giáo trao lại.Trong niềm vui chung vì Giáo Hội đã bước sang một giai đoạn mới của lịch sử Hội Thánh, Giáo Hội cũng đã trao tặng 100 chiếc xe lăn cho những người dân bị khuyết tật thông qua chính quyền địa phương.Chương trình diễn ra trong sự vui mừng và phước hạnh với sự tham dự của hơn 1000 tín hữu, và khách mời diễn giả là những mục sư nước ngoài. Các tín hữu được khích lệ và thách thức qua lời giảng của các mục sư diễn giả để tiếp tục chạy theo khải tượng trong giai đoạn mới.Mục sư Dương Thành Lâm, Tổng quản nhiệm đã chia sẻ, “Thật là vui mừng và phước hạnh khi nhìn lại chặng đường 30 năm của Hội Thánh, trải qua những  giai đoạn khó khăn, nhưng tay Chúa vẫn đưa ra bảo vệ và giúp đỡ Hội Thánh Ngài cho đến ngày hôm nay; thật là niềm vui không sao tả xiết”.

Hội Thánh Ngũ Tuần đã được thành lập trước năm 1975 bởi những giáo sĩ nước ngoài sang Việt Nam truyền giáo; nhưng sau 1975 đất nước thống nhất, các giáo sĩ đã về nước, Hội Thánh tạm ngưng hoạt động một thời gian. Vào khoảng cuối năm 1989, Đức Thánh Linh đã thăm viếng trên các mục sư Việt Nam và Hội Thánh được tái thành lập.

Đến nay, Hội Thánh đã phát triển trên 40 tỉnh thành trong cả nước; tiếp tục củng cố xây dựng và phát triển. Ngoài ra Hội Thánh cũng đầu tư xây dựng đào tạo thế hệ trẻ về Lời Chúa để tiếp nối thế hệ đi trước, đã có gần 150 sinh viên theo học.

*Một số hình ảnh trong buổi lễ:



Tin: Sara Đoàn; hình ảnh: BTC 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này