Lễ Đón nhận Quyết định Chấp thuận Thành lập Viện Thần học Báp Tít Việt Nam

Việt Nam
07:06 28/12/2023

Oneway.vn – Chiều 27.12.2023, Ban Tôn giáo Chính phủ đã trao Quyết định Chấp thuận Thành lập Viện Thần học Báp Tít Việt Nam cho Tổng hội Báp Tít Việt Nam, tại Trụ sở Tổng hội – Hội Thánh Báp Tít Ân Điển.

Tham dự buổi lễ gồm có đại diện các cơ quan, ban ngành chính quyền các cấp, đại diện Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng đại diện các giáo hội và Hội Thánh bạn.

Mục sư Ngô Thanh Hưng – Phó Chủ tịch I cầu nguyện khai lễ
Mục sư Nguyễn Công Thành – Tổng Thủ quỹ tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu
Phát biểu khai mạc – Mục sư Nguyễn Ân Điển – Chủ tịch
Bà Thiều Thị Hương Trưởng phòng Tin Lành – Ban Tôn giáo Chính phủ công bố quyết định

Đại diện Ban Tôn giáo Chính Phủ – Bà Thiều Thị Hương bước lên để công bố quyết định thành lập Viện Thần học Báp Tít Việt Nam, trực thuộc Tổng hội Báp Tít Việt Nam, trụ sở tại Hội Thánh Báp Tít Ân Điển.

Bên cạnh đó, Trưởng phòng Tin Lành – Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã đọc văn bản về việc chấp thuận 6 thành viên trong Ban Giám hiệu của Viện Thần học Báp Tít Việt Nam.

6 thành viên trong Ban Giám hiệu tiếp nhận văn bản từ Ban Tôn giáo Chính phủ

Ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đã có đôi lời phát biểu: “Tôi rất vui mừng khi có mặt trong buổi lễ hôm nay để trao quyết định về việc chấp thuận thành lập Viện Thần học Báp Tít Việt Nam. Đây là trường Thần học Tin Lành thứ ba được thành lập ở Việt Nam. Lời Kinh Thánh trong Châm Ngôn 3:15 có viết, ‘Sự khôn ngoan quí báu hơn châu ngọc, chẳng một bửu vật nào con ưa thích mà sánh kịp nó được’, tôi tin rằng khôn ngoan, tri thức là điều rất quan trọng và tôi mong ước Hội Thánh sẽ đào tạo ra những người tri thức có ích cho xã hội, phụng sự Thiên Chúa, sống tốt đời đẹp đạo”.

Ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó Trưởng ban – Ban Tôn giáo Chính Phủ phát biểu

Nhiều lẵng hoa, điện tín từ các đơn vị chính quyền, tổ chức, Hội Thánh, cá nhân đã được gửi đến để chúc mừng Tổng hội trong buổi Lễ long trọng này.

Mục sư Phạm Xuân Hiển – Phó Chủ tịch II phát biểu đáp từ
Điện tín chúc mừng từ Viện Thần học Báp Tít Southeastern, Hoa Kỳ

Viện Thần học được thành lập là cơ hội để trang bị, trao dồi tri thức thần học, và kỹ năng lãnh đạo phục vụ, đồng thời gây dựng đời sống thuộc linh sâu nhiệm, cùng nếp sống thuộc linh trưởng thành.

Sứ mạng của Viện Thần học là đào luyện những sinh viên Học đạo cho căn bản – Sống đạo cách chuẩn mực – Hành đạo có kết quả.

Trong bài phát biểu tiếp nhận của mình, Mục sư Lê Quốc Huy – Viện Trưởng Viện Thần học Báp Tít Việt Nam chia sẻ: “Ước mơ của nhiều thế hệ, nhiều năm tháng đã trở nên hiện thực. Nhưng đây cũng chỉ là bước khởi đầu, chặng đường phía trước còn rất dài, chúng ta sẽ có những bước chập chững để dần trở nên cứng cáp, vững chắc hơn. Chúng ta cần hiệp một, cộng tác để gánh vác công việc lớn lao mà hôm nay Chúa giao thác trong tay chúng ta”.

Theo Quy chế của Viện Thần học Báp Tít, Viện Thần học Báp Tít không chỉ dành riêng cho các sinh viên trong Tổng hội, nhưng còn mở rộng cửa đối với các Hội Thánh Tin Lành có chung nền tảng tín lý đặt trên Lời Chúa, đặc biệt là trong Liên hiệp Cộng đồng Tin Lành Việt Nam.

Trao quyền Viện trưởng cho Mục sư Lê Quốc Huy

Mục sư Lê Quốc Huy – Viện Trưởng Viện Thần học Báp-Tít Việt Nam tiếp tục: “Chúng tôi ao ước rằng chúng ta sẽ có thêm một mối thông công yêu thương. Chúng ta sẽ cùng nhau bảo vệ đạo của Chúa, và chúng ta sẽ cùng nhau làm cho Tin Lành của Đức Chúa Jêsus Christ được tấn tới. ‘Tin chắc rằng Đấng đã khởi làm việc lành trong [chúng ta], sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Jêsus Christ’ Amen!”.

Mục sư Lê Quốc Huy – Viện Trưởng Viện Thần học Báp Tít Việt Nam phát biểu tiếp nhận

Được biết, Viện Thần học Báp Tít Việt Nam mới được thành lập là trường thần học Tin Lành thứ ba tại Việt Nam. Tiền thân là Thần Học viện Báp Tít Việt Nam, được thành lập vào năm 1967. Năm 1975, Viện ngưng hoạt động do hoàn cảnh đất nước.

This image has an empty alt attribute; its file name is RC5Z13yUzeD0SMvY39VkgMWSVksSkY_zRzugpcYSelcKRxMfMZGKyIfGFVevjhA9adh9mU7HW7dRmy2lVD6UUj9_2KxHwZ1yN3eq0phPp9uLcrwc5lSFAODUVGp9pRGATyHjIlMfvyByoZOsvchb9Ls
Viện Thần học Báp Tít Việt Nam, trụ sở tại Hội Thánh Báp Tít Ân Điển.

Trường được thành lập với tên gọi là Viện Thần học Báp Tít Việt Nam, trụ sở tại số 161 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh, gồm hệ đào tạo Trung cấp, Cao đẳng và Cử nhân Thần học.

Bài: Sara Doan

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này