Lời Chúa "Hãy đến xem!" có nghĩa gì với bạn hôm nay?

Dưỡng linh
03:55 17/09/2019

Oneway.vn - Thật thú vị khi chúng ta được mời đến những dịp đặc biệt, được chào đón và tận hưởng khoảnh khắc thân mật bên người thân. Chúa Jesus trao lời mời đặc biệt nhất cho nhân loại - chính Ngài.

Chúa Jesus không quay lưng lại với bất kỳ ai. Ngài quan tâm đến tất cả những người Ngài tiếp xúc. Ngài thấu hiểu những khát khao sâu thẳm nhất trong trái tim con người. Và hôm nay, Ngài vẫn tiếp tục làm điều đó.

Tuy được mời vào mối quan hệ với Chúa, nhưng điều kiện là chúng ta phải chấp nhận lời mời. Trong Giăng 1, lời mời từ Chúa Jesus đã tác động đến cuộc sống của các môn đồ đầu tiên, và cũng vô cùng quan trọng với chúng ta ngày nay.


Hãy đích thân đến và xem Chúa Jesus

Khi điều gì đó khác thường thu hút sự chú ý, chúng ta sẽ muốn biết rõ hơn, đúng không? Khi thấy một đám đông tụ tập, chúng ta sẽ muốn biết điều gì đang xảy ra. Giăng Báp-tít có các môn đồ tuân theo lời ông, nhưng khi Chúa Jesus đi ngang qua, ông nói: “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời!” Hãy tưởng tượng lúc ấy mọi người quay đầu lại, cố gắng để thấy được người Giăng đang nói đến. Câu nói ấy đủ để hai môn đồ của Giăng theo Chúa Jesus.

“Đức Chúa Jêsus vừa xây lại, thấy hai người đi theo mình, thì phán rằng: Các ngươi tìm chi?” (Giăng 1:38). Câu hỏi này sẽ khiến chúng ta dừng lại và suy nghĩ. Động lực của chúng ta khi theo Chúa là gì? Chúa Jesus nói chúng ta “phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo ta” (Lu-ca 9:23). Đó không phải là một con đường dễ đi. “|Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít”. (Ma-thi-ơ 7:14). Tuy nhiên, dù động cơ của chúng ta là gì, thì chỉ có Chúa Jesus mới có thể đáp ứng những nhu cầu sâu sắc nhất trong tấm lòng và hứa sẽ ở cùng chúng ta đến tận thế (Ma-thi-ơ 28:20).

Các môn đồ hỏi: Thầy ở đâu? Họ muốn được biết Ngài và hy vọng có cơ hội để biết Ngài. Thay vì tỏ ra quá bận rộn hoặc tự cao với những chàng trai trẻ háo hức này, Chúa Jesus đã mời họ: “Hãy đến xem” (Giăng 1:39). Thật là một cơ hội!

Chúa Jesus hứa sẽ không từ chối người đang tìm kiếm Ngài. Ngài phán: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở”. (Ma-thi-ơ 7: 7-8). Lời hứa thật tuyệt vời cho những ai muốn đến và xem Chúa Jesus.

Dành thời gian với Ngài

Với mạng xã hội, chúng ta có thể có hàng ngàn bạn bè và người theo dõi. Nhưng làm sao chúng ta có thể gắn kết với tất cả họ? Không thể nào. Chúng ta chỉ có 24 giờ trong một ngày và rất nhiều việc phải làm. Nhưng khi nói đến những người thân thương, chúng ta sẽ dành thời gian cho họ. Chúng ta sẽ thay đổi lịch trình của mình để ưu tiên ở bên người thân.

Chúa Jesus dành thời gian cho đoàn dân, nhưng Ngài cũng dành thời gian để dạy dỗ riêng cho các môn đồ. Ngài dành thời gian một mình với Cha qua lời cầu nguyện. Thật tuyệt vời khi thấy hai môn đồ của Giăng dành cả ngày cho Chúa Jesus, và trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của Ngài. Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta có dành thời gian cho Chúa Jesus không?


Nói với người khác

Điều đầu tiên mà Anh-rê (một trong hai môn đồ) đã làm là tìm anh trai để nói với anh rằng họ đã tìm thấy Đấng Cứu Thế và đây là phản ứng đầu tiên của ông khi gặp Chúa Jesus. Ông chọn chia sẻ với người anh thân thiết. Khi nhận được tin tức gì đó, chúng ta nói với những người gần gũi nhất trước tiên. Chúng ta muốn họ chung vui với mình hoặc đến bên mình giữa thử thách. Khi chúng ta gặp Chúa Jesus, hãy lập tức nói với người khác về Ngài. Khi chúng ta được biến đổi bởi Thánh Linh Ngài, tấm lòng và tâm trí chúng ta phải ao ước được chia sẻ tin lành hy vọng, thay đổi cuộc sống, để thúc đẩy chúng ta chia sẻ niềm tin của mình luôn luôn.


Mang mọi người đến với Chúa Jesus

“Người bèn dẫn Si-môn đến cùng Đức Chúa Jêsus” (Giăng 1:42). Anh-rê không chỉ nói; ông còn dẫn anh trai của mình đến với Chúa Jesus. “Đừng chỉ nghe lời tôi nói, hãy để tôi chỉ anh xem”. Thật là hình ảnh đẹp khi đến bên ai đó và dẫn họ đến để được nhìn thấy Chúa Jesus.

Đôi khi chúng ta “ngại ngùng” mời gia đình, bạn bè và hàng xóm đến các chương trình truyền giảng Giáng sinh, Phục sinh hoặc các sự kiện đặc biệt khác trong Hội Thánh, hy vọng rằng họ có thể thoáng thấy Chúa Jesus. Nhưng tại sao phải đợi đến lúc đó? Chúng ta biết rõ Chúa Jesus đang ở với chúng ta nhờ quyền năng Đức Thánh Linh, nhưng chúng ta cứ sống như thể Ngài đang bị giam giữ, mãi đến khi một sự kiện Cơ Đốc quan trọng nào đó diễn ra.

Thông qua lời cầu nguyện, lòng hiếu khách, tinh thần phục vụ, tình yêu và lòng trắc ẩn của chúng ta đối với người khác, Đấng Christ sẽ được bày tỏ. Ngài là lý do cho chúng ta hy vọng (1 Phi-e-rơ 3:15). Hê-bơ-rơ 4:12 chép: “lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm” nên chúng ta có thể tự tin khi biết rằng Chúa ở cùng chúng ta mọi lúc mọi nơi.

Chúa Jesus cho chúng ta một cuộc sống mới

Khi Anh-rê đưa anh trai Si-môn đến với Chúa Jesus, anh được đặt một cái tên mới: Phi-e-rơ. Phi-e-rơ có nghĩa là ‘đá’, ông sẽ trở thành ‘đá’ để Ngài dựng nên Hội Thánh đầu tiên, và đức tin của ông rất quan trọng trong việc truyền bá Phúc âm. Cuộc sống ông sẽ không bao giờ như xưa nữa.

Là người tin cậy Chúa Jesus, chúng ta có một cuộc sống mới. Chúng ta tham gia vào Đại Mạng Lệnh của Chúa cho thế giới. Trong Đấng Christ, chúng ta được dựng nên mới (2 Cô-rinh-tô 5:17). Khi chúng ta tin Chúa Jesus, chúng ta trở thành con cái Đức Chúa Trời (Giăng 1:12). Chúng ta được nhận làm con nhờ sự hy sinh Ngài trên thập tự giá. Mặc kệ quá khứ hay điểm yếu của chúng ta, mặc cho chúng ta cảm thấy mình không xứng đáng, Đức Chúa Cha luôn trông nom chúng ta.


Chúa chấp nhận con người chúng ta

Chúa Jesus tìm thấy Philip và nói với ông “Hãy theo Ta”, và ông đã vâng lời (Giăng 1:43). Lời mời ấy quá tốt nên ông không thể chối từ. Như Anh-rê đã đưa Si-môn đến gặp Chúa Jesus, Phi-líp cũng đã tìm Na-tha-na-ên và nói với ông rằng “Chúng ta đã gặp Đấng mà Môi-se có chép trong luật pháp, và các đấng tiên tri cũng có nói đến; ấy là Đức Chúa Jêsus ở Na-xa-rét, con của Giô-sép” (Giăng 1:45 ). Giống như Chúa Jesus đã mời các môn đồ, Phi-lip cũng mời Na-tha-na-ên hãy đến và tận mắt nhìn thấy. Na-tha-na-ên hoài nghi không tin có bất cứ điều gì tốt đẹp đến từ Nazareth. Nhưng dù sao ông cũng đã đi với Phi-líp để gặp Chúa Jesus.

Đôi khi giống như Na-tha-na-ên, tâm trí của chúng ta cũng tràn ngập những thắc mắc với Chúa. Thắc mắc không có gì sai. Nhưng cách phản ứng của Na-tha-na-ên rất hay. Không chần chừ trong sự hoài nghi, ông đã đi để tìm hiểu thêm về Chúa Jesus. Điều đáng kinh ngạc là Chúa Jesus đã biết tất cả về Na-tha-na-ên: “Nầy, một người Y-sơ-ra-ên thật, trong người không có điều dối trá chi hết” (Giăng 1:47). Khi Na-tha-na-ên hỏi sao Chúa Jesus biết ông, Ngài đáp: “Trước khi Phi-líp gọi ngươi, ta đã thấy ngươi lúc ở dưới cây vả” (Giăng 1:48).

Chúa Jesus biết rõ và nhìn thấy chúng ta trước cả khi chúng nghĩ đến Ngài. Ngay cả khi chúng ta hoài nghi và ngờ vực, Ngài vẫn yêu thương và trông nom chúng ta. Chúng ta có thể mạnh dạn mang mọi thất vọng của mình đến với Ngài. Khi ấy chúng ta sẽ biết mình được yêu thương và chấp nhận như thế nào, vì “khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5: 8). Thật tuyệt vời khi ở trong Chúa Jesus. Bạn sẽ chấp nhận lời mời và đi theo Ngài chứ?

 

Bài: Ruth Clemence, dịch: Jennie

(Nguồn: Biblestudytools.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này