“Lòng tôi sẽ không sợ!”

Lời chứng
09:17 12/01/2021

Oneway.vn - Tôi từng trải qua một điều mà có lẽ không thể nào quên được. Vào lúc 1g sáng, trong khi bạn đang say giấc, tôi vẫn thức trắng và nói chuyện với Chúa trong sự hoảng loạn.

Tôi đang trên một chiếc trực thăng cùng một phi công dày dạn, và tốc độ bay giảm dần khi băng qua những lớp sương mù dày đặc. Anh bạn phi công của tôi chắc hẳn đã kinh nghiệm điều này trong những chuyến bay nhưng thành thật mà nói, tôi đã rất sợ!

Đôi lúc anh ấy còn quay sang nhìn tôi, cười tươi và nói: "Này, Chuck, tuyệt chứ hả?"

Tôi đã không trả lời vì tôi đang cầu nguyện.

Khi máy bay của chúng tôi một mình xuyên ngang bầu trời đầy mây, trước khi bình minh ló dạng, tôi đã suy ngẫm về những câu Kinh Thánh mà tôi thuộc lòng và xưng nhận với Chúa mọi sai lầm từng phạm. Và việc gần nhất tôi có thể nghĩ lúc đó là tăng nhanh tốc độ một vài trăm dặm một giờ, sau đó hạ cánh xuống một đường cao tốc vào khung giờ cao điểm và không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Tôi không thể tin được rằng người bạn đồng hành trên chuyến bay của mình thực sự hạnh phúc và phấn khích như thế nào. Bên cạnh, hành khách của anh ta với những móng tay đang bấu chặt vào ghế. Tôi cứ thế nhìn chằm chằm vào điều gì đó - bất cứ thứ gì - xuyên qua lớp sương mù trắng bao quanh. Cuối cùng, mọi thứ đều an toàn và hồ sơ chuyến bay ngày hôm đó chỉ có thể đưa ra tên hai hành khách, nhưng tôi xác nhận ít nhất là có ba hành khách. Một sinh vật mạnh bạo được gọi là ‘Fear/Nỗi sợ’ cùng tôi ngồi chung một chỗ.

Nỗi sợ. Đúng là quái vật! Móng vuốt sắc như dao nhọn, ngầm rỉ máu. Giọng nói xuyên thấu, hét lên với những lời lo lắng xấu xa, phá hoại. Hầu hết các câu nói của nỗi sợ đều bắt đầu bằng một câu nói im lặng, "Nếu...?" và kết thúc bằng "... và bạn sẽ rất hối tiếc!”. Một luồng hơi thở khủng khiếp của nó có thể biến những người trung tín thành kẻ hoài nghi.

Nỗi sợ hãi có thể đảo ngược toàn bộ tư duy của chúng ta. Vết cắn của nó bắn nọc độc làm tê liệt vào tĩnh mạch, và chẳng bao lâu, sự nghi ngờ làm mờ tầm nhìn của chúng ta. Khi ngã, nỗi sợ dẫm lên mặt chúng ta với sức nặng của một chiếc xe tăng khổng lồ. . . và cười trước tình trạng què quặt của chúng ta khi nó chuẩn bị cho một cuộc vồ khác.

Bạn từng gặp ''con thú” này? Chắc chắn bạn đã từng. Nó có đủ hình dạng và mọi kích cỡ. Nỗi sợ thất bại. Sợ độ cao. Sợ đám đông. Sợ bệnh tật và chết chóc. Sợ bị từ chối. Sợ thất nghiệp. Sợ những gì người khác đang nói về bạn. Sợ phải rời xa điều thân quen. Sợ thảm họa, sợ độ sâu hoặc khoảng cách. Sợ tin tưởng người khác. Sợ là chính mình. Sợ mua. Sợ bán hàng. Sợ tài chính cạn kiệt. Sợ chiến tranh. Sợ hãi về những điều chưa biết.

Trong mọi ngóc ngách có thể tưởng tượng được, nỗi sợ hãi ẩn nấp trong bóng tối, lên kế hoạch đầu độc sự bình yên bên trong và vẻ ngoài đĩnh đạc của bạn. Là một kẻ bắt nạt, nó dựa vào chiến thuật hù dọa và tấn công bất ngờ. Nó theo dõi những khoảnh khắc dễ bị tổn thương của bạn, sau đó chọn ổ khóa bảo vệ trái tim bạn. Khi nỗi sợ hãi xâm chiếm, nó làm giảm sức khoẻ và khiến tinh thần của bạn thành một đống hỗn độn.

Thi thiên 27, với những nét bút rộng và chắc chắn, Đa vít - vua của Y-sơ-ra-ên đã đối mặt với Fear/Nỗi sợ trước cửa nhà mình bằng hai câu hỏi:

“Tôi sẽ sợ ai?”

“Tôi sẽ hãi hùng ai?” (Thi thiên 27:1)

Và ngay lập tức Đa-vít đã đóng sầm cánh cửa vào mặt Fear/Nỗi sợ với tuyên bố:

“Lòng tôi sẽ không sợ!”

“Dầu một đạo binh đóng đối cùng tôi, lòng tôi sẽ chẳng sợ; dầu giặc giã dấy nghịch cùng tôi, khi ấy tôi cũng có lòng tin cậy vững bền”. (Thi-thiên 27:3)

Sau đó, Đa-vít trở lại phòng ngủ, cung điện hoặc nơi nào đó, huýt sáo và ngân nga, nhắc nhở bản thân về những bí quyết để tin cậy Chúa mỗi ngày:

'Tôi đã cầu hỏi Đức Giê-hô-va' (27:4) - CẦU NGUYỆN

‘Nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va’ (27:4) - KHẢI TƯỢNG

‘Tìm kiếm điều ấy’ (27:4) - LỜI CHÚA

‘Trong ngày tai họa, Ngài sẽ che khuất tôi trong lều Ngài, giấu tôi nơi kín mật của trại Ngài’ (27:5) - SỰ BẢO VỆ CỦA CHÚA

‘Tôi sẽ dâng của lễ bằng sự vui vẻ; Tôi sẽ hát mừng, và ca tụng Đức Giê-hô-va’ (27:6) - THỜ PHƯỢNG

'Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!' (27:13) - NGHỈ NGƠI

‘Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; Hãy vững lòng bền chí! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va’ (27:14) - QUYẾT TÂM

Ồ, tôi rất cần những bí mật này trong chính đêm hoảng loạn đó! Sự thật mà nói, tôi đã cần chúng trước đó và kể từ đó. Có lẽ bạn cũng vậy. Bạn cần những bí mật này ngay bây giờ.

Tôi sẽ chia sẻ một bí mật nữa. Hầu hết nỗi sợ của chúng ta, bất kể mục tiêu cụ thể của chúng, đều dồn về một điều: sợ hãi về tương lai. Ruột gan của chúng tôi rộn ràng với suy nghĩ: Ai biết được điều gì có thể xảy ra?

Những điều tôi trải qua có giống bạn? Hãy ngồi yên một chỗ và thư giãn. Tất nhiên, bạn cần thắt dây an toàn (Nó có thể trở nên khó khăn một chút trước khi chúng ta hạ cánh). Nhưng bạn có thể hít thở dễ dàng. Không cần phải lo sợ về tương lai.

Chúa đã ở đó. . . và Ngài không bao giờ để chuyến bay trượt khỏi đường băng dù phải xuyên qua làn sương mù đáng sợ.

 Bài: Pastor Chuck Swindoll; Dịch: Sara Doan

(Nguồn: insight.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này